8 ข้อควรใช้ บอกตัวเอง เมื่อเริ่มรู้สึกว่าไม่โอเค

8 ข้อควรใช้ บอกตัวเอง เมื่อเริ่มรู้สึกว่าไม่โอเค

รู้มั้ยว่าสิ่งที่จะทำให้คุณมีความสุขได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ การ บอกตัวเอง เพื่อให้รู้สึกดีขึ้น ซึ่งการพูดคุยกับตัวเองในด้านบวก หลังจากที่เจออะไรแย่ๆ มาจะช่วยให้สภาพจิตใจของคุณแข็งแกร่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นการเสริมพลังบวก เพื่อย้ำเตือนตัวเองว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ถือเป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อยเลยล่ะ

1. ทุกอย่างเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว

ความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับคุณในตอนนี้ เป็นเพียงเรื่องชั่วคราว และเชื่อเถอะว่าคุณจะผ่านพ้นมันไปได้ ควรบอกกับตัวเองเสมอว่า ‘เดี๋ยวมันก็ผ่านไป’ รวมถึงการต่อสู้อะไรก็ตามที่คุณเผชิญอยู่จะผ่านคุณไปในไม่ช้า ชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไป ขอแค่อดทนเท่านั้น

2. เรื่องดีๆ จะเข้ามา เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

หากคุณรู้สึกว่าคุณถูกปฏิเสธอยู่ตลอดเวลา และไม่มีอะไรดีสำหรับคุณเลย โปรดจำไว้ว่าสิ่งที่เป็นของคุณ มันจะไม่ผ่านคุณไปอย่างง่ายดาย หากมันมีความหมายสำหรับคุณ เพราะฉะนั้น อย่าท้อแท้กับการไม่ได้รับในสิ่งที่ต้องการ เมื่อถึงเวลาและโอกาสที่เหมาะสม คุณจะรับรู้ได้เอง

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ให้กำลังใจตัวเอง บอกตัวเอง

3. ทุกอย่างจะต้องออกมาดี

คุณจะมีความสุขและคุณจะได้รับสิ่งที่คุณคู่ควร แม้จะใช้เวลานานกว่าที่คิดเอาไว้ ชีวิตในตอนนี้อาจอยู่ระหว่างการเดินทาง ซึ่งคุณไม่ได้ยืนอยู่ที่จุดหมายปลายทาง หรือโอกาสสุดท้าย ดังนั้น อย่ารู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้อยู่ในที่ที่คุณตั้งใจจะอยู่ในขณะนี้ อีกไม่นานทุกอย่างจะสำเร็จ และคุณจะพบกับสิ่งที่ถูกต้องและแนวทางที่ถูกต้อง

4. ก้าวไปให้ถึงที่หมาย

จงเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง เพื่อให้บรรลุสิ่งที่คุณต้องการ และคอยเตือนตัวเองว่าคุณแข็งแกร่งและมีความสามารถแค่ไหนในการทำอะไรก็ตาม บอกตัวเองว่าสู้ต่อไปและก้าวไปให้ถึงจุดแห่งความสุข บางครั้งความก้าวหน้าอาจต้องใช้เวลา ดังนั้น อย่าประมาทความสามารถของคุณ และเสริมสร้างความเชื่อมั่น อย่าลืมบอกตัวเองว่า ‘ฉันจะผ่านมันไปให้ได้’

5. เราทุกคนล้วนดีพอ และมีประสิทธิภาพ

แม้คุณอาจมองว่าคนอื่นทำได้ดีกว่าคุณมาก แต่จงบอกตัวเองเถอะว่า คุณดีพอและคุณไม่ได้แข่งขันกับใครนอกจากตัวคุณเองเลย พยายามอย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใคร และอย่าฟังคนที่พยายามบั่นทอนคุณหรือทำให้คุณค่าในตัวคุณเองนั้นน้อยลง อย่าขอความเห็นจากผู้อื่น บุคคลเดียวที่คุณต้องค้นหาก็คือตัวคุณเองนะ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ให้กำลังใจตัวเอง บอกตัวเอง

6. ชีวิตจะต้องเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่เวิร์ค

ลองคิดถึงอนาคต ลองคิดว่าชีวิตของคุณจะแตกต่างและเปลี่ยนแปลงแค่ไหน เมื่อสิ่งต่างๆ เกิดขึ้น จงคิดถึงอนาคตอันใกล้นี้และมุ่งเน้นไปที่แผนการ ที่คุณกำลังทำเพื่อนาคต วาดฝันชีวิตในอุดมคติของคุณ และตั้งใจมุ่งเน้นไปที่การทำให้มันเกิดขึ้น

7. ทุกอย่างไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบในตอนนี้

คุณไม่จำเป็นต้องมีทุกอย่างในนาทีนี้หรือตอนนี้ ซึ่งมันไม่มีอะไรผิดปกติเลย หากชีวิตของคุณไม่ได้มีทุกอย่างเกิดขึ้นในทันที ทุกคนต่างใช้เส้นทางชีวิตที่แตกต่างกัน และชีวิตที่ ‘สมบูรณ์แบบ’ ของแต่ละคนก็แตกต่างกัน หากคุณไม่มีทุกอย่างที่อยากได้ในตอนนี้ก็โอเคแล้ว เพราะมันจะเป็นอีกวิธีการผลักดันคุณให้ไปถึงจุดนั้นได้ในที่สุด

8. ความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ก็สำคัญ

อย่ามุ่งความสนใจไปที่เป้าหมายสุดท้ายเพียงอย่างเดียว เพราะการทำเช่นนั้น คุณจะหมดกำลังใจและรู้สึกหนักใจกับสิ่งที่ต้องทำเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น ลองหันมาแสดงความยินดีกับความสำเร็จเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างทาง ก้าวเล็ก ๆ จะนำคุณไปสู่เป้าหมายยิ่งใหญ่ได้ ดังนั้น จงภูมิใจในทุกสิ่งที่คุณทำสำเร็จไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม เพราะนี่คือวิธีง่ายๆในการรู้สึกดีกับตัวเอง

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ให้กำลังใจตัวเอง บอกตัวเอง

Cr. thethoughtjournal.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
8 ข้อควรใช้ บอกตัวเอง เมื่อเริ่มรู้สึกว่าไม่โอเค
Article Name
8 ข้อควรใช้ บอกตัวเอง เมื่อเริ่มรู้สึกว่าไม่โอเค
Description
1. ทุกอย่างเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว 2. เรื่องดีๆ จะเข้ามา เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม 3. ทุกอย่างจะต้องออกมาดี 4. ก้าวไปให้ถึงที่หมาย 5. เราทุกคนล้วนดีพอ และมีประสิทธิภาพ 6. ชีวิตจะต้องเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่เวิร์ค 7. ทุกอย่างไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบในตอนนี้ 8. ความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ก็สำคัญ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.