ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต พัฒนาตัวเอง

4 เป้าหมาย พัฒนาตัวเอง จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนชีวิตไปอีกขั้น

4 เป้าหมาย พัฒนาตัวเอง จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนชีวิตไปอีกขั้น

ปีๆ นึงผ่านไปเร็วมาก หลายคนคงเคยแอบคิด แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรหยุด และควรเดินทางไปพร้อมกับเวลานั่นก็คือการ พัฒนาตัวเอง อย่างต่อเนื่อง โดยในความเป็นจริง มีการศึกษาแสดงให้เห็นว่า ผู้คนส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะจัดการกับเป้าหมายของตัวเองทันทีหลังจากปีใหม่ หรือเรียกได้ว่า “เป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่”

ซึ่งนิสัยและพฤติกรรมง่ายๆ ที่นับเป็นจุดเริ่มต้นเหล่านี้ หากปฏิบัติได้ก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี และน่าทึ่งมากในชีวิตของคุณ ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำตามดูเลย!

หัดขอบคุณและมองเห็นคุณค่าของสิ่งรอบตัว

แม้ว่าจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ยัง ‘ไม่ใช่’ หรือ ‘ไม่เหมาะสม’ กับชีวิตคุณในตอนนี้ แต่ก็ยังมีสิ่งอื่นๆ อีกมากมายที่รอให้คุณมองเห็นคุณค่าของมันอยู่ คุณสามารถจดบันทึก เพื่อแสดงความขอบคุณสำหรับสิ่งที่คุณรู้สึกอยากขอบคุณในแต่ละวันได้ และอย่าลังเลที่จะเขียนขอบคุณสิ่งเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ ที่ทำให้คุณมีความสุขในแต่ละวัน แล้วคุณจะรู้สึกแปลกใจกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

อย่างเช่น: รู้สึกขอบคุณที่มีร่างกายแข็งแรง รู้สึกขอบคุณที่มีบ้านสวยงามให้อยู่ หรือรู้สึกขอบคุณเจ้านาย ที่ทำให้เรามีความสุขกับการทำงาน เป็นต้น

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต พัฒนาตัวเอง

สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง

แม้ว่าคุณจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย แต่มันก็ต้องมีวันที่คุณรู้สึกไม่อยากจะทำอะไรเช่นกัน คุณอาจรู้สึกว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณตั้งใจจะทำ  ซึ่งเรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในวันที่คุณมองไม่เห็นผลลัพธ์ที่คุณคาดหวังไว้ และมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับทุกคน ดังนั้น การสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง จึงเป็นสิ่งสำคัญ

ลองมีหนังสือของนักเขียนที่คุณชื่นชอบติดตัวไว้สักเล่ม ฟัง Podcast ที่สร้างแรงบันดาลใจ หรืออ่านชีวิตของผู้คนที่ประสบความสำเร็จ ดูวิธีที่พวกเขาทำ มองความล้มเหลวและเรียนรู้ เพื่อนำมาปรับใช้ 

ก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซน

Comfort Zone คือสถานที่ที่ดีที่สุดใช่มั้ย ? และคงไม่มีใครอยากออกมาจากตรงจุดนั้น แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณกล้าก้าวออกมา คุณจะได้ค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของคุณ ช่วยให้คุณเติบโตในชีวิต และช่วยให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น นอกจากจะได้หลีกหนีความกลัวแล้ว คุณยังจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และคุณจะไม่พลาดในการได้พบปะผู้คนใหม่ๆ และเจอกับสถานที่ใหม่ๆ ด้วย

เพราฉะนั้น อย่าลืมคิดให้ดีกับคำว่า ‘ไม่’ หรือการปฏิเสธของคุณ กับสิ่งที่คุณอยากจะทำ แต่ไม่กล้าลงมือ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต พัฒนาตัวเอง

ตั้งเป้าหมาย

หากคุณต้องการบรรลุความยิ่งใหญ่ในชีวิต หรือเป็นที่จดจำในบางเรื่อง คุณควรมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและตั้งใจทำมันให้สำเร็จ ซึ่งวิธีการตั้งเป้าหมายจะช่วยคุณได้ มันจะทำให้คุณมีทิศทางในการก้าวเดิน โดยเฉพาะในกรณีที่คุณระบุปลายทางไว้ คุณจะไปถึงที่นั่นได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้การตั้งเป้าหมาย จะยังทำให้คุณได้วัดผลงานของตัวเองกับมาตรฐานที่ตั้งไว้ และการวัดผลเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากคุณจะได้รู้ว่าคุณทำไดด้หรือไม่ได้ และเจอกับสิ่งที่ต้องปรับปรุง คุณสามารถกำหนดเป้าหมายในทุกด้านของชีวิต เช่น สุขภาพ หน้าที่การงาน ความสัมพันธ์ ฯลฯ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต พัฒนาตัวเอง

Cr. habitsbuzz.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

Summary
4 เป้าหมาย พัฒนาตัวเอง จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนชีวิตไปอีกขั้น
Article Name
4 เป้าหมาย พัฒนาตัวเอง จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนชีวิตไปอีกขั้น
Description
1. หัดขอบคุณและมองเห็นคุณค่าของสิ่งรอบตัว 2. สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง 3. ก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซน 4. ตั้งเป้าหมาย
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.