สร้างทัศนคติที่ดีได้ แม้จะตอบว่า YES แต่ไม่ใช่ YES MAN

สร้างทัศนคติที่ดีได้ แม้จะตอบว่า YES แต่ไม่ใช่ YES MAN

อยากให้ทุกคนลองเปลี่ยนความเป็น คน “ใช่” หรือ YES ที่ไม่ใช่ YES MAN ที่จะยอมทำทุกอย่างบนโลกนี้ ให้ทางเลือกกับตัวเอง แค่ “ใช่” หรือ “ไม่” ชีวิตเปลี่ยนได้ 😁
การจะเลือกทางเดินให้กับชีวิต หรือตัดสินใจในเรื่องบางเรื่องมันจะผิดหรือถูกจะดีหรือร้าย แค่คุณตัดสินใจทำในสิ่งที่เลือกไป เพราะสุดท้ายมันก็มีแค่ 2 คำตอบว่า ใช่ หรือ ไม่ เท่านั้นเอง แต่ข้อคิดอย่างหนึ่งก่อนที่เราจะตัดสินใจ จงจำไว้ว่า การมีทัศนคติในแง่ ดี หรือ yes ก็ดูจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าการดื้นรั้นทำๆไป เพราะเมื่อไรก็ตามที่คุณมีทัศนคติในแง่ ลบ หรือ No สุดท้ายมันก็ออกมาไม่ได้อย่างที่คิดหรอ
YES MAN

มุมมองเมื่อคุณเลือก “ไม่”ตั้งแต่เริ่ม

มันจะเกิดการตั้งแง่ แค่ยังไม่ทันทำก็ปฎิเสธ คิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ มีอคติแง่ลบกับงานที่จะทำ อะไรๆ ก็ดูน่าเบื่อ มันทำให้เราเกิดความขี้เกียจ เกิดความรู้สึกเฟลที่ไม่อยากจะคิดอะไรใหม่ๆ อีกต่อไป ซึ่งความคิดและความรู้สึกแบบนี้ทำให้เราไม่ก้าวไปข้างหน้าแต่อย่างใด

ถ้ามุมมองที่คุณเลือกคือ “ใช่”

เป็นการให้กำลังใจตัวเอง ว่าเราทำได้ เป็นไปได้ พร้อมจะก้าวผ่านมันไปให้ได้ตั้งแต่เริ่มสตาร์ท และได้มุมมองที่ต่างออกไป แม้ว่าในความเป็นจริงแล้ว หลายๆ เรื่องอาจจะหนักหนาสากันอยู่ไม่น้อย แต่เราก็ยังไม่ถึงกับยอมแพ้หรือหันหลังให้กับมัน
ส่วนสำคัญอีกอย่างของการตั้งทัศนคติแง่บวกนั้น คือการทำให้คนรอบข้างคุณรู้สึกมีพลังบวกตามคุณไปด้วย ถ้างานที่ทำอยู่กำลังเฟล หรือรู้สึกล้มเหลว ถ้ามีคนสักคนเต็มไปด้วยพลังมาปลุกทุกคนและบอกว่า “มาลองกันสักตั้ง” ก็พอจะเป็นการจุดไฟความหวังให้กับทีมที่ไฟกำลังมอดได้ สิ่งเหล่านี้มีส่วนสำคัญกับทีมที่ดูแลอยู่พอสมควรเลยทีเดียว
YES MAN
ความคิดในเรื่อง “Yes” Attitude สามารถคิดกับชีวิตของคุณได้ในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเป้าหมายชีวิต การแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ฯลฯ ซึ่งถ้าคุณมองทุกข์ที่เข้ามาในชีวิตเป็นประจำด้วยสายตาที่บวกแล้ว อะไรๆ มันก็ดูเป็นไปได้เสมอ
CR : canva

อ่านบทความเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.