คนคิดบวก

เช็ก 7 สัญญาณ คุณเป็น คนคิดบวก รึเปล่า

เช็ก 7 สัญญาณ คุณเป็น คนคิดบวก รึเปล่า

“คนคิดบวก” ทุกๆ วันเราต้องรับมือและเผชิญหน้ากับคนและสถานการณ์สารพัด ไม่ใช่ว่าทุกวันจะเป็นวันดีๆ สำหรับเรา แต่ยังมีคนกลุ่มนึงที่สามารถพลิกสถานการณ์เปลี่ยนวันที่เหมือนจะร้ายให้กลายเป็นดีได้ คนกลุ่มนี้มีวิธีคิดอย่างไร เราลองมา เช็ก 7 สัญญาณ ตามนี้ดูว่าเราเข้าข่ายเป็นคนคิดบวกกับเขาบ้างรึเปล่า

1.คุณเห็นอะไรก็เป็นเรื่องน่าสนใจ สนุกสนาน และสามารถพูดเรื่องที่เป็นบวกได้ตลอดเวลา แม้แต่เรื่องที่เป็นเรื่องลบๆ เข้ามากระทบ เช่น ถ้าหากโดนต่อว่าก็เห็นเป็นโอกาสในการพยายามใหม่

2.คุณมีรอยยิ้มอยู่เสมอ การยิ้มช่วยทำให้จิตใจเป็นสุข อารมณ์ดี รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด ช่วยให้มองโลกในแง่ดีขึ้น และการยิ้มในสถานการณ์คับขันยังช่วยเพิ่มความกล้าในจิตใจ ทำให้มีพลังที่จะเอาชนะอุปสรรคมากขึ้น

3.คุณมักมีบุคลิกคล่องแคล่วว่องไวในทุกโอกาส และตอบสนองเร็วในเรื่องดีๆ เช่น มีคนยิ้มให้ก็ยิ้มตอบ (โดยอัตโนมัติ) รู้จักพูดขอบคุณแม้ในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

4.คุณไม่ค่อยชอบพูดตำหนิคนอื่นในเรื่องส่วนตัวทั้งทางตรงและทางอ้อม แต่จะเลือกใช้วิธีชื่นชมในสิ่งที่พบเห็น ถ้าเป็นเรื่องไม่ดีก็มักจะพูดว่าเป็นบทเรียนของชีวิต

5.เมื่อคุณทำอะไรผิดพลาดจะไม่พูดคำว่า “พอแล้ว” “ไม่เอาแล้ว” แต่จะพูดว่า “ขอลองใหม่” “เอาใหม่” และตั้งปณิธานว่าจะทำให้สำเร็จในครั้งถัดไป

6.เมื่อมีเรื่องไม่ดีมากระทบก็จะไม่โวยวายตัดพ้อต่อว่าฟ้าดินหรือบุคคลอื่น และเมื่อมีสิ่งดีๆ มากระทบ คนคิดบวกจะชื่นชมกับโอกาสดีๆ หรือคนอื่นๆ ที่ได้รับโอกาสนั้นโดยไม่คิดนำมาเปรียบเทียบตัวเอง

7.คุณมีความรู้สึกว่าจิตใจของตัวเองเข้มแข็งมีสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่ดี เพราะได้ยิ้มให้กับทุกเรื่องราวและหัวเราะบ่อยๆ ทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟิน สารแห่งความสุขสดชื่นออกมา

ความคิดของเราเปลี่ยนแปลงไปได้ทุกวัน แต่ทัศนคติในการมองโลกต่างหากที่บ่งบอกว่าเราเป็นคนอย่างไร


บทความที่น่าสนใจ

เมื่อคิดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น

10 วิธีเพิ่มพลังความคิดบวก

ใครจะทำอะไรก็ช่างเขา อย่าคิดมากกับเสียงวิจารณ์ของคนอื่น

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.