กลวิธีหลีกหนี คนเฮงซวย

7 กลวิธีหลีกหนี คนเฮงซวย

บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อคนที่ อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถตัดขาดจากคนแย่ๆ ได้ในทันที ไม่ว่าจะในรูปแบบไหนๆ อย่าเอาแต่คิดว่าชีวิตมมันห่วย ที่ต้องเผชิญหน้า กับคนเฮงซวยทุกวัน แต่ให้ลองคิดหาวิธีหลีกเลี่ยงการพบปะกับ คนเฮงซวย ให้ได้ เพื่อเป็นตัวช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น เรา list  หลักการสู้และถอย ไม่ปล่อยให้ตัวเองต้องเจ็บซ้ำๆ เอาไว้ในนี้แล้วค่ะ

 

7 กลวิธีหลีกหนี คนเฮงซวย

กลวิธีหลีกหนี คนเฮงซวย

 

::ใกล้แค่ไหนก็เหมือนไกล::

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคนเฮงซวย มักจะอยู่รอบตัวเราเสมอ แม้เราจะไม่อยากให้เป็นเช่นนี้ ดังนั้น เวลาที่เราต้องไปออกงาน หรือถูกบังคับ ให้ต้องอยู่ใกล้กับคนเหล่านั้น ให้กะระยะยืนห่างจากพวกเขาสักประมาณ 2 – 3 ฟุต พยายามเลือกที่นั่งที่จะ สบตากันได้ยาก เช่น นั่งโต๊ะฝั่งเดียวกัน แต่ให้ห่างกันให้มากที่สุด

 

:: ชะลอจังหวะให้ soft ลง ::

สังเกตตัวเองดูสิ เรากำลังถูกขังอยู่ในความสัมพันธ์แย่ๆ กับคนแย่ๆ อยู่รึเปล่า เราอาจยังหนีจากกรงขังนี้ไม่ได้ในทันที แต่เราสามารถคุมจังหวะการปะทะ ให้นุ่มนวลลงได้ ชะลอเส้นของเหตุการณ์ ไม่ให้ยิ่งไปเสริมเเรง เหล่าคนที่คิดไม่ดีกับเรา ด้วยการรอให้นานที่สุด ก่อนจะตอบรับข้อความสายเรียกเข้า หรือแชทไลน์ พยายามพบปะกับพวกเขาให้น้อยที่สุด

 

::ผ้าคลุมล่องหน ::

เราอาจอยู่ในสังคมที่ ใครต่อใครมองไม่ค่อยจะเห็นหัวเรา แต่เมื่อมีบางอย่างผิดพลาด พวกนั้นต่างก็พร้อมจะโยนทุกอย่างให้เป็นความรับผิดชอบส่วนตัวของเรา ให้ลองทำตัวกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม ด้วยการทำให้ตัวเราเองให้ล่องหน หายไปจากจุดนั้น เช่น พูดให้น้อย ทำหน้านิ่งๆ ทำตัวให้น่าเบื่อ ทำงานที่ไม่ถึงกับเลวร้าย แต่ไม่ได้แย่ที่สุด

 

:: ผู้ช่วยชีวิต ::

เฟ้นหา คนที่จะสามารถช่วยเราให้รอด ในสถานการณ์เหล่านี้ให้ได้ เราไม่จำเป็นต้องบอกเล่าความลำบากใจทั้งหลายที่ต้องเผชิญ ให้คนที่เป็น ‘ผู้ช่วย’ คนนี้ฟัง เขาอาจเป็นคนที่เราสนิทใจที่สุดในที่นั้น หรือ อาจเป็นเจ้านาย ที่สามารถปกป้องเรา จากคนเเย่ๆ ที่เราต้องเจอทุกวันได้

 

:: เปิดระบบเตือนภัยล่วงหน้า ::

หาพันธมิตร และร่วมมือกับพวกเขาเหล่านั้น ช่วยกัน เเจ้งภัยล่วงหน้าว่าอะไรกำลังจะเกิด คนแย่ๆ คนนั้นกำลังมุ่งหน้าและหันปลายมีดตรงมาทางนี้แล้ว เพื่อที่เราจะได้หลบทัน หรือหาทางหนีให้พ้นจากสถานการณ์เลวร้ายได้ทันท่วงที

 

:: ย้ายตัวเองหรือคนๆ นั้นไปไกลๆ ::

สำหรับข้อนี้ ควรทำอย่างเเนบเนียนที่สุด หากหาทางย้ายเขาออกไปจากชีวิตเราเองไม่ได้จริงๆ ก็ให้ทำการย้ายตัวเองไปยังสถานที่อื่น เช่น อาคารอื่น ชั้นอื่น ซึ่งได้ผลดีพอๆ กับการส่งพวกเขาหรือตัวเองไปประเทศอื่น เลยทีเดียว

 

:: หลบเข้าไปในโอเอซิสส่วนตัว ::

ตั้ง ‘พื้นที่ปลอดภัย’ เอาไว้ให้ตัวเองได้หย่อนตัวหย่อนใจพักผ่อนบ้าง เขตนี้คือจุดที่ คนเฮงซวยคนนั้นไม่อาจเข้าถึงได้ ที่ๆ เราจะได้มีเวลาฟื้นฟูจิตวิญญาณของตัวเอง จากสภาวการณ์เลวร้าย ที่เจอมาทั้งวัน และเตรียมใจให้พร้อมสำหรับความเลวร้ายที่อาจจะต้องเจอในระลอกถัดไป อาจเป็นร้านสตาร์บัคส์ใกล้บ้าน โถงทางเดินเงียบๆ หรือสวนสาธารณะใกล้ๆ ก็ได้

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจากหนังสือ “ศิลปะการอยู่ร่วมกับคนเฮงซวย

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หมอเอ้แนะนำสาวๆ เสริมดวงให้สดใส ด้วยกำไลหินนำโชคตามราศี

วิธีพัฒนาตนเอง เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ภายใน 5 สัปดาห์ สำหรับคนที่กลัวการเปลี่ยนแปลง

10 คำที่เราชอบใช้ โกหกตัวเอง ให้ทน แต่จริงๆ ไม่ต้องทนก็ได้

 

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.