หมดไฟในการทำงาน

5 สิ่งที่ควรทำเมื่อเริ่ม หมดไฟในการทำงาน

5 สิ่งที่ควรทำเมื่อเริ่ม หมดไฟในการทำงาน

ใครกำลังรู้สึกว่า ช่วงนี้ชีวิตช่างแสนดำดิ่ง รู้สึกเบื่องาน เบื่อหัวหน้า เบื่อเพื่อนร่วมงาน เบื่อบรรยากาศเก่าๆ เดิมๆ ของออฟฟิศ และที่สำคัญ รู้สึกว่า หมดไฟในการทำงาน ไม่เหมือนตอนแรกเริ่มเข้ามาทำงาน สมัยเพิ่งเรียนจบมาหมาดๆ …ลองทำตามวิธีเหล่านี้ดูนะคะ

1.ออกห่างจากพวกคิดลบ: ในที่ทำงานมักจะมีเพื่อนร่วมงานประเภทคิดลบ ขี้บ่น ขี้นอยด์อยู่เยอะ นู่นก็ไม่ดี นั่นก็น่าเบื่อ น่ารำคาญ หรือไม่ก็มีกลุ่มแก๊ง ที่คอยเอาแต่จับกลุ่มเมาท์มอยหัวหน้าและนินทาเพื่อนร่วมงานคนนั้นคนนี้เป็นกิจวัตร คนลักษณะนี้แหละมักจะเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้คุณจิตตก และเบื่องานได้ง่ายๆ ทางที่ดีอย่าสุงสิงคนเหล่านี้ให้มากจะดีกว่า

2.ทำความรู้จักกับคนเก่ง: นอกจากคบเพื่อนที่ชวนไปกิน ไปเที่ยวแล้ว ลองหันไปคบคนเก่งๆ หรือคนที่แอคทีฟกับการทำงานสุดๆ บ้าง อาจจะเป็นคนที่อยู่ในแผนกอื่น หรือคนทำงานในสายเดียวกัน แต่ต่างบริษัทดูก็ได้ เชื่อเถอะว่า คุณจะได้เติมเต็มพลัง และไอเดียใหม่ๆ จากพวกเขาเหล่านั้น

3.หากิจกรรมอย่างอื่นทำ: ลองหากิจกรรมเวิร์คช็อปสนุกๆ เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา ฟังเสวนาจากคนไอเดียเจ๋งๆ หรือสมัครเข้าคอร์สสัมมนาต่างๆ ในช่วงเวลาหลังเลิกงาน หรือวันเสาร์อาทิตย์ดูบ้าง เมื่อไหร่ที่คุณมีกิจกรรมอื่น ที่สนุกกว่างานที่ทำอยู่ประจำ คุณจะเลิกเก็บเรื่องน่าเบื่อ และเรื่องเลวร้ายในที่ทำงาน ไปคิดหมกมุ่นตลอดเวลา

4.ออฟไลน์เสียบ้าง: แม้ว่าโลกออนไลน์จะมีข้อดีเยอะแยะมหาศาล แต่บางครั้ง การที่เราต้องมาคอยตอบไลน์หัวหน้า หรือเช็คอีเมลตลอดเวลา เมื่อกลับมาถึงบ้าน หรือในวันเสาร์อาทิตย์ อาจเป็นสาเหตุทำให้เรามีความเครียดสะสม และรู้สึกเหนื่อยล้ากับการทำงานเพิ่มมากขึ้น ลองหัดใช้ชีวิตออนไลน์ให้น้อยลง และใช้ชีวิตออฟไลน์ให้มากขึ้น แล้วคุณจะไม่เหนื่อยแบบที่เป็นอยู่

5.เพิ่มสกิลการทำงานให้มากขึ้น: สาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราหมดไฟในการทำงานได้ง่ายๆ อาจเกิดจากความรู้สึกว่า ตัวเราดีไม่พอ ไม่เก่งเหมือนคนอื่น และรู้สึกด้อยคุณค่า วิธีแก้เรื่องนี้ไม่ยาก ถ้ารู้น้อย ก็เพิ่มความรู้ให้ตัวเองซะ ไม่ถนัดด้านไหน ก็เติมทักษะด้านนั้น อ่านให้มากขึ้น เรียนรู้งานให้มากขึ้น ใช้เวลาอยู่กับมันให้มากกว่าเดิมจนเกิดความเชี่ยวชาญ หรืออาจไปลงคอร์สเรียนเพิ่มเติม เพื่อให้ตัวเองมีทักษะมากขึ้นด้วยก็ยังได้

ลองทำตามดูนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปให้ได้ค่ะ


บทความน่าสนใจ เกี่ยวกับการทำงาน

“เยียวยาเจ้านายตัวเองซะ ก่อนที่จะประสาทกิน!” คุยปัญหาน่าปวดหัวกับ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ

เทคนิคง่ายๆ สำหรับรับมือเจ้านายไร้เหตุผล

6 คำพูดต้องห้ามในที่ทำงาน หยุดพูดได้แล้วจะกลายเป็นคนน่ารัก

5 วิธี สร้างกำลังใจในการทำงาน

เทคนิครับมือทุกปัญหา ดราม่าในที่ทำงาน

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.