8 สิ่งต่อไปนี้ ที่อาจทำให้ต้องเสียเวลาชีวิตไปโดยใช่เหตุ!

8 สิ่งต่อไปนี้ ที่อาจทำให้ต้องเสียเวลาชีวิตไปโดยใช่เหตุ!

เหตุการณ์เหล่านี้ที่อาจทำให้รู้สึกว่า เสียเวลา ชีวิตไปโดยเปล่าประโยชน์

เหตุการณ์เหล่านี้ ที่อาจทำให้รู้สึกว่า เสียเวลา ชีวิตไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะนอกจากจะไม่ได้รับอะไรกลับมาแล้ว ยังต้องสูญเสียความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่ไปอีกด้วย

  1. ต่อล้อต่อเถียงกับคนไม่มีเหตุผล

การเสียสละเวลาอันมีค่า ด้วยการเอาตัวเองไปนั่งถกเถียงอยู่กับคนที่ไร้ซึ่งเหตุผลภายในจิตใจ นอกจากจะทำให้ไม่ได้รับเหตุและผมอันสมควรกลับมาแล้ว ยังเป็นสิ่งที่สามารถทวีคูณอารมณ์เกรี้ยวโกรธของตัวเองให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ทางที่ดี อย่าเอาตัวเองเข้าไปยุ่งวุ่นวายกับคนประเภทนี้หากไม่จำเป็นจะดีเสียกว่า เพราะมันอาจส่งผลให้คุณเกิดความรู้สึกโมโหจนไม่เป็นอันทำอะไรเลยก็เป็นได้นะ

  1. ให้ใจไปกับความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน

เชื่อว่าใครหลายคน อาจกำลังตกอยู่ในวังวนของความสัมพันธ์หรืออะไรหลายๆ อย่างที่ยังคงไม่ค่อยชัดเจน ซึ่งความไม่ชัดเจนเหล่านี้เอง ที่ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุทำให้คนบางคนถึงกับไปไม่เป็น และไม่รู้ว่าจะต้องเดินหน้าไปทางไหนต่อดี

ถ้าหากเป็นไปได้ จงคอยตั้งสติและเตือนตัวเองเอาไว้อยู่เสมอด้วยว่า อย่าไปมอบหัวใจไว้กับอะไรมากนัก เพราะทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ มักไม่เคยมีอะไรแน่นอน

  1. เป็นฝ่ายยอมทั้งๆ ที่ไม่จำเป็น

สำหรับเรื่องบางเรื่องแล้ว หากคิดว่าตัวเองสามารถยอมให้ได้ ก็คงจำเป็นที่จะต้องยอม เพื่อเป็นการลดทอนและตัดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นตามมา

แต่ถ้าหากเรื่องบางเรื่องพิจารณาแล้วว่า ไม่ใช่เรื่องที่สมควรจะยอม เพราะตัวเองอาจจะต้องพบกับความเสียเปรียบ ก็จงอย่ายอมแพ้ไปอย่างง่ายๆ มิเช่นนั้นอาจกลับกลายเป็นว่า เมื่อยอมให้แล้วครั้งหนึ่ง ก็ต้องยอมให้กับเรื่องๆ นี้ อีกตลอดไป

  1. คำพูดแรงๆ ที่มาจากอารมณ์ล้วนๆ

บ่อยครั้งที่คนเรามักชอบเผลอพลั้งหลุดปาก ด้วยการพ่นถ้อยคำแรงๆ ที่มาจากอารมณ์ล้วนๆ ใส่คนอื่นไปแบบไม่ทันได้ยับยั้งชั่งใจ จนสุดท้ายก็ต้องกลับมานั่งรู้สึกผิด เพราะไม่สามารถกู้คืนความรู้สึกที่คนอื่นสูญเสียไปได้แล้ว

การกระทำเช่นนี้ จึงอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่มีส่วนทำให้คุณรู้สึกว่าเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ ทั้งๆ ที่ไม่สมควร เพราะถ้าหากควบคุมอารมณ์ได้ดีกว่านี้ ก็อาจไม่ต้องมีใครเสียใจ หรือเสียความรู้สึกเพราะคำพูดแย่ๆ เหล่านั้น

  1. ทำอะไรที่สวนทางกับความต้องการจริงๆ

อย่ามัวแต่ปล่อยให้ตัวเองวิ่งตามอะไรไปโดยที่ยังไม่ได้ถามไถ่ถึงความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง มิเช่นนั้น อาจจะต้องกลับมานั่งเสียดายและเสียใจภายหลัง

เพราะไม่ได้ทำตามความต้องการในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำ จนสุดท้ายแล้ว เมื่อคิดจะหันกลับมาทำ ก็ไม่มีโอกาสและเวลาให้ได้ทำอีกต่อไปแล้ว

  1. การฝืนความจริงบางอย่าง

ไม่มีใครบนโลกใบนี้ สามารถวิ่งหนีความจริงที่ไม่อยากพบเจอได้พ้น หนทางเดียวที่อาจทำได้ และเป็นวิธีที่ดีที่สุดคือ การหันมาเผชิญหน้ากับมันอย่างผู้ไม่ยอมแพ้

การฝืนความจริงไปก็อาจจะมีแต่เสียเวลาเปล่า และเป็นการหลอกตัวเองไปแบบไร้ประโยชน์ เพราะไม่มีสิ่งไหนในโลกนี้ มีพลังมากพอที่จะเปลี่ยนแปลงความจริงตรงหน้าได้อีกแล้ว

  1. นำตัวเองไปอยู่ในสังคมใส่หน้ากาก

คงไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นสักเท่าไหร่ หากจะต้องนำเอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่คอยแต่จะสร้างความอึดอัด และเต็มไปด้วยการใส่หน้ากากเข้าหากัน ด้วยการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมของคนไม่จริงใจ

ซึ่งนอกจากจะทำให้ไม่ได้รับมิตรภาพหรือความสัมพันธ์ที่สวยงามแล้ว ยังทำให้ตัวเองเกิดความรู้สึกหวาดระแวงกับคนบนโลกใบนี้ได้อีกด้วย

  1. จดจ่ออยู่กับสิ่งที่สำคัญน้อยกว่า

สิ่งไหนสำคัญมากกว่า ก็ควรจะให้ตัวเองได้ใช้เวลาไปกับสิ่งนั้นๆ ก่อน เพราะถ้าหากมัวแต่ให้เวลาไปกับสิ่งที่ยังไม่ค่อยสำคัญกับชีวิตมากนัก สุดท้ายแล้ว ก็อาจจะไม่เหลือเวลาที่มากพอให้ได้ทำใน ’สิ่งที่ต้องทำ’ อีกเลยก็เป็นได้

เสียเวลา

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.