4 เรื่องที่ไม่ควรคิดเสียดาย โยนทิ้งได้ก็จงโยนทิ้งไปเลยดีกว่า !

4 เรื่องที่ไม่ควรคิดเสียดาย โยนทิ้งได้ก็จงโยนทิ้งไปเลยดีกว่า !

เรื่องที่ไม่ควรเสียดาย

ในชีวิตคนเราต่างก็เต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะกับ เรื่องที่ไม่ควรเสียดาย ที่ในบางทีเราเองก็กลับนำมันมาคิดมากเอาเสียอย่างนั้น !

มิตรทรยศ

ในชีวิตนี้ ไม่ว่าใครต่างก็ต้องเคยพบเคยเจอกันมาบ้างแล้ว กับสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ แอบแทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจให้เจ็บแสบกันมานักต่อนัก

ซึ่งเจ้าพวกนี้ ถือได้ว่าเป็นศัตรูตัวร้ายของชีวิต ที่ทั้งรักด้วย เกลียดด้วยไปพร้อมๆ กันเลยล่ะ จะว่าไปคิดๆ แล้วก็ยังแค้น คบกันมาก็นาน แต่กลับมาทำร้ายกันได้อย่างลงคอเอาซะนี่… เพราะฉะนั้น อย่าไปคิดเสียดายคนแย่ๆ แบบนี้เลย เพื่อนดีๆ ในชีวิตยังมีอีกตั้งเยอะแยะไปเนอะ

ความสัมพันธ์คลุมเครือ

ทำไมคนยุคนี้เขาถึงได้ฮิตการคบหาแบบไร้สถานะกันจังเลยนะ แล้วเคยลองถามตัวเองดูบ้างไหมว่า เราสูญเสียกันไปเท่าไรแล้ว กับความสัมพันธ์ที่ไร้ชื่อเรียกแบบนี้ …?

ซึ่งในบางทีการเป็นฝ่ายที่มอบความจริงใจให้ แต่ไม่เคยได้รับอะไรกลับมาเลย ก็สามารถทำให้เราเสียความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่ไปได้เหมือนกัน แล้วถ้าหากเป็นอย่างนั้น จะมามัวยอมเสียเวลาไปกับความไม่ชัดเจนพวกนี้อยู่ทำไมกันล่ะ จริงไหม !?

คำพูดดี แต่แฝงไปด้วยความเสแสร้ง

หลายคนคงเคยเจอพวกคำพูดที่มันออกจะดูดี๊ดูดี แต่สัมผัสยังไง ก็รู้สึกได้ว่า เต็มไปด้วยการตีสองหน้า และความเสแสร้ง ไม่จริงใจใส่กันอยู่ชัดๆ

ซึ่งคำพูดพวกนี้จับผิดได้ไม่ยากนักหรอก เพราะเชื่อว่าทุกคนต่างก็มีเซ้นส์ในการรับรู้พอตัวกันอยู่แล้ว และถ้าหากคุณคือคนที่รักตัวเองมากพอ ก็จงอย่าเก็บการกระทำ และคำพูดจากคนพวกนี้มาใส่ใจเลยจะดีกว่า เพราะเดี๋ยวชีวิตจะเต็มไปด้วยด้านมืด และไม่มีความสุขเอาซะเปล่าๆ นะ

ความรู้สึกดีๆ ที่ให้ไปผิดคน

จริงอยู่ที่ว่า ความรู้สึกของคนเราถ้าหากได้ลองสูญเสียมันไปแล้ว ก็มักจะไม่สามารถเรียกให้มันย้อนกลับคืนมาเป็นเหมือนเดิมได้ใหม่ การมอบความรู้สึกดีๆ ให้ไปกับใครสักคนก็เช่นกัน

ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้ว มันจะเป็นการมอบให้ไปผิดคนก็ตาม เราก็ไม่สามารถที่จะเรียกให้มันกลับมาคืนมาเป็นเหมือนเดิมได้อีก การมานั่งโทษตัวเองว่าไม่น่ายื่นความรู้สึกดีๆ ให้ไป อาจไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหาที่ดีสักเท่าไร
เรื่องที่ไม่ควรเสียดาย

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.