กลยุทธ์สู่การเป็นผู้หญิงที่ “ชนะใจทุกคน”

การจะเป็นผู้หญิงนั้นไม่ได้เป็นกันยากค่ะ แต่การจะเป็นผู้หญิงที่ เจ๋ง เท่ ดูดี สวย เก่ง อยู่ที่ไหนใครๆ ก็รักและอยากเข้าใกล้ เรียกว่าเป็นสาวอเนกประสงค์ในตัวเองครบแบบที่ว่า ก็ไม่ได้เป็นกันง่ายๆ เช่นกัน สำหรับคุณสาวๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะสาวแท้ หรือสาวเทียม กายสาว ใจสาว อะไรก็ตามแต่ ขอแค่คุณเป็นคนที่มีความเป็นผู้หญิงอยู่ในตัว เชื่อว่าใครก็อยากเป็นผู้หญิงในแบบที่กล่าวไว้ข้างต้นอย่างแน่นอน!

หากคุณเบื่อที่จะเป็นผู้หญิงธรรมดาๆ ที่มีชีวิตแสนจะจืดชืด ลองมาเปลี่ยนตัวเองไปพร้อมๆ กับเราก็ได้ค่ะ ด้วยเทคนิคง่ายๆทำได้ไม่ยาก ขอแค่มีความตั้งใจ ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เล็กน้อย หันมาสร้างความแปลกใหม่ให้กับชีวิต เพิ่มความเก๋ไก๋ในชีวิตประจำวันดูบ้าง รวมถึงขอให้มีความตั้งใจ และพร้อมที่จะลงมือทำเท่านั้นเอง เชื่อแน่ว่าทำเนียบผู้หญิงแก่ง จะต้องมีชื่อคุณเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน อย่ารอช้าค่ะ ไปดูเคล็ดลับที่ไม่ลับ สู่การเป็นผู้หญิงที่ชนะใจทุกคน…ใครอยู่ใกล้ก็รักไปพร้อมกันเลย

>> มั่นใจในตัวเอง ทั้งภายนอก และภายใน <<

เราต้องไม่ลืมนะคะว่าในโลกนี้ไม่มีใครที่เกิดมาสมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่าง คุณเห็นด้วยหรือเปล่า ถ้าเห็นด้วยนั่นแสดงว่าคุณเริ่มก้าวสู่ขั้นของการเป็นผู้หญิงเก่งแล้วล่ะค่ะ …หลายคนอาจถามว่าเพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น…นั่นก็เพราะว่าหากเรากำลังมันใจในตัวเองและยอมรับในความไม่สมบูรณ์ของตัวเองได้ ไม่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น จะทำให้จิตใจของเราดีขึ้นอย่างน่าประหลาด …การเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นนั้นมีแต่จะบั่นทอนกำลังใจและทำให้เราเป็นคนที่ขาดความมั่นจในตัวเอง ทำอะไรก็ดูไม่มั่นใจไปซะหมด แบบนี้ไม่ดีแน่

ทุกคนมีดีอยู่ในตัวเองอยู่แล้ว ขอจงภูมิใจในสิ่งที่เรามี และคอยสร้างสิ่งที่เรามี่ด้วยการพัฒนาตัวเอง ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ พร้อมที่จะก้าวขึ้นไปสู่ทำเนียบผู้หญิงที่มีความมั่นใจ แต่ขอให้มั่นใจในแบบที่พอดีนะคะ ไม่เช่นนั้นเราจะกลายเป็นสาวมั่นที่ดูเยอะหยิ่งจนไม่มีใครอยากคบเอาได้ เอาแค่ว่ามั่นจในตัวเองให้เต็มร้อย แต่ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้ตัวเราและคนรอบข้างก็พอค่ะ

>> เป็นคนที่เข้าในในความแตกต่าง <<

โดยพื้นฐานแล้วมนุษย์เรานั้นธรรมชาติสร้างมาให้มีความแตกต่าง เพื่อให้เกิดความสมดุลในการอยู่ร่วมกัน และเมื่อโลกสร้างมาให้ทุกอย่างมีความแตกต่าง เราจึงจำเป็นต้องเข้าใจความแตกต่างในการอยู่ร่วมกับคนอื่นอย่างมีความสุข …ลองคิดดูดีๆ สิคะจะเห็นว่าปัญหาที่เราเจอส่วนใหญ่มาจากการไม่เข้าใจในความแตกต่างของแต่ละคน ยกตัวอย่างเรื่องการทำงาน เราต้องเข้าใจความต่างที่ว่า ผู้ชาย แตกต่างจากผู้หญิง, หัวหน้า แตกต่างจากลูกน้อง, แผนกขาย แตกต่างจากแผนกผลิต หรือเจ้าของกิจการ แตกต่างจากพนักงานกินเงินเดือน ความแตกต่างเหล่านี้มาจากความต้องการ ความรับผิดชอบ หน้าที่การงาน และเป้าหมายที่ต่างกัน

หากเราเข้าใจคนอื่น ว่าเพราะอะไรเขาถึงทำแบบนั้น คิดอย่างนั้น พูดแบบนั้น จะทำให้เราเห็นช่องว่างของความแตกต่างจนไม่เหลือเลย ส่งผลให้เกิดการสื่อสารอย่างเข้าใจและเห็นใจซึ่งกันและกันได้อย่างดีเยี่ยม ที่สุดแล้ว การเข้าใจในความแตกต่าง และปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยการยอมรับในความแตกต่างนั้น จะดึงดูดผู้คนเข้ามาหาเรา ทุกคนจะให้การยอมรับ นับถือ และไว้ใจเราจริง ท่องเอาไว้เลยค่ะว่า…ผู้หญิงเก่ง สวย ดี เป็นที่รักของคนอื่น ไม่ใช่แต่จะเก่งเฉพาะเรื่องงานเท่านั้น แต่หมายถึงคนที่เก่งในเรื่องการเข้าใจผู้อื่นด้วย

>> เป็นได้ทั้งหญิง และชาย <<

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงตกใจว่า ผู้เขียนต้องการให้คุณเป็นคนสองเพศหรืออย่างไร… ไม่ใช่แบบนั้นค๊า เรากำลังหมายถึง ต้องการให้ทุกคนลองใช้ธรรมชาติทางอารมณ์ของผู้หญิงในการแก้ไขสถานการณ์ที่อ่อนไหว และใช้ความแข็งแกร่งแบบผู้ชายในเหตุการณ์ที่ต้องใช้เหตุผลเป็นสำคัญเมื่อต้องตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวก็เท่านั้นเอง

ที่บอกเช่นนี้ก็เพราะว่าผู้หญิงนั้นเป็นเพศที่มีฮอร์โมนทางด้านอารมณ์มากกว่าผู้ชาย ทำอะไรจึงมักใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง แต่ทว่าผู้หญิงก็มีสิ่งที่ธรรมชาติให้มาก็คือความอ่อนหวาน ชอบพูดคุย ชอบสื่อสาร แลกเปลี่ยนความคิด และสัมผัสความรู้สึกของผู้อื่นได้เร็ว…ในขณะที่ผู้ชายเป็นเพศที่ชอบการประมวลความคิด เรียบเรียงให้เป็นระบบซับซ้อน ขาดความอ่อนโยน ตัดสินใจทุกอย่างบนพื้นฐานของการประมวลผลแล้ว ดังนั้น หากเราจะแก้ไขสถานการณ์ทุกอย่างให้ผ่านไปได้ด้วยดี หรือเมื่อต้องตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว ขอให้นำธรรมชาติของผู้ชายมาใช้ค่ะ แต่เมื่อต้องการความผ่อนคลายและบรรยากาศที่ดีความเป็นผู้หญิงก็คือไม้ตายสำคัญเช่นกัน เอาเป็นว่าเมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ ขอให้ทำทุกอย่างด้วยเหตุผลอย่างสงบ สุขุม และนิ่งอย่างมาดของนางพญาจะดีที่สุด…ผู้หญิงจะเก่งได้ เก่งดี ควรมีความเป็นผู้ชายในตัวบ้างนะคะ

>> ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง <<

ความมั่นใจ ความเป็นกันเอง ความเก่ง การมีความน่ารักของตัวเองที่ดึงดูดให้คนเข้ามาใกล้ เป็นสิ่งสำคัญค่ะ แต่อย่างหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องของความสวยความงาม ที่เป็นเรื่องที่คู่กับผู้หญิงมาช้านาน ซึ่งจะไม่ห้พูดถึงนั้นไม่ได้เลย อย่าง เรื่องการแต่งตัว การเสริมสวย การชอปปิ้ง เรื่องพวกนี้อย่าได้มาแยกออกไปจากผู้หญิงอย่างเด็ดขาดเลยค่ะ บอกเลยว่ายาก! ผู้หญิงบางคนนี่ยอมที่จะให้บอกว่าสวยแต่โง่ซะดีกว่า ถึงขนาดนั้นกันเลยทีเดียว… แต่ก็อย่าให้ถึงขั้นนั้นเลยนะคะ เอาเป็นว่าเรามาเป็นผู้หญิงที่ดูดี ที่เมื่อใครพบเห็นแล้วก็สร้างความประทับใจเมื่อแรกพบได้ทันทีจะดีกว่า

เรื่องนี้บอกเลยว่าทำได้ไม่ยาก ขอแค่เป็นคนที่รู้จักแต่งตัวให้เหมาะสมกับตัวเอง ไม่แฟชั่นจ๋า ตามเทรนด์จนเกินงาม หรือที่เรียกว่าบุคลิกภาพภายนอกต้องดูดีนั่นเอง…อาจเริ่มจากการแต่งกายให้เหมาะสมกับตัวเอง เสื้อผ้าควรเหมาะกับบุคลิกของเรา เหมาะสมกับสถานที่ เหมาะกับงาน, แต่งตัวดีมีเครื่องประดับตกแต่งบ้างก็ดี แต่อย่าเยอะจนเกินไป เครื่องสำอางตกแต่งหน้าควรมีอย่าให้ขาด อย่างน้อยก็ลิปสติก เติมปากให้มีสีสัน ไม่ใช่ปล่อยปากซีดจนคนคิดว่าป่วย แต่ก็ไม่แดงแจ๊ดจนโดดเด่นเกินงาน เติมแป้งให้หน้าสว่าง เพราะหากไม่เติมเลยคนจะคิดว่าเราโดนราหูอมนะคะ ที่สำคัญแต่งกายให้เหมาะกับบุคลิกของตัวเอง อย่าเยอะไป หรือน้อยไป ที่สำคัญเมื่อแต่งแล้วคุณต้องไม่รู้สึกขัดกับความเป็นตัวเอง เอาแค่คุณสบายใจ มั่นใจ และคิดว่าดูดี ก็เพียงพอแล้วล่ะค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมนะคะว่าสวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีสมองด้วย

………อ่านเนื้อหาที่น่าสนใจต่อได้ที่หน้าถัดไป….

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.