รักตัวเอง วิธีฝึกรักตัวเอง รักตัวเองมากกว่าที่เคย

3 เรื่องราวที่จะช่วยสอนให้คุณเติบโตและรู้จัก รักตัวเอง

3 เรื่องราวที่จะช่วยสอนให้คุณเติบโตและรู้จัก รักตัวเอง

Goodlifeupdate เชื่อว่าคนเราทุกคนต่างก็ต้อง รักตัวเอง เป็นเรื่องธรรมดา คงไม่มีใครที่เกิดมาแล้วคิดอยากทำร้ายตัวเองให้เจ็บช้ำน้ำใจเล่นกันหรอก จริงมั้ยคะ แต่เมื่อขึ้นชื่อว่าชีวิตแล้ว ย่อมไม่มีอะไรเป็นสิ่งตายตัวเสมอไป เพราะวันหนึ่งเราก็อาจต้องพบกับจุดเปลี่ยน ที่เป็นสาเหตุให้ตัวเราเองนั้นไม่เหมือนเดิมอีกตลอดกาล ซึ่งไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องราวที่ดี หรือเรื่องราวที่ร้าย แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยสอนให้คุณเติบโตและรักตัวเองมากขึ้นกว่าที่เคย

ดังนั้น เราจึงอยากให้ทุกคนตามมาลองฟัง เรื่องราวที่อาจสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับตัวคุณ และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามแต่ ขอจงอย่าเพิ่งยอมแพ้ แล้วหันหน้าเข้าหามันอย่างผู้ชนะจะดีเสียกว่า

สูญเสียสิ่งที่รัก

สัจธรรมที่แท้จริงของชีวิตคือ “ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน” และทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่เป็นของเราจริงๆ เลยแม้แต่อย่างเดียว ฉะนั้นแล้ว การต้องสูญเสียสิ่งใดสิ่งหนึ่งในชีวิตไป จึงถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน

และถ้าหากมองในอีกมุมหนึ่ง เราอาจได้เห็นข้อดีที่ว่า ถือเป็นการสอนตัวเองให้หัดเข้าใจในความเปลี่ยนแปลงของชีวิต และรู้จักรักษาสิ่งที่ยังอยู่ให้ดีที่สุด เพราะคงไม่มีสิ่งใดที่ไม่เกิดความสูญเสียหรือสลายหายไป แม้กระทั่งตัวของเราเอง

โดนหักหลังจากคนที่ไว้ใจ

ความเจ็บปวดที่ถูกผู้อื่นสร้างไว้ให้อย่างเจ็บแสบที่สุดคงหนีไม่พ้น “การถูกหักหลังจากคนที่ไว้เนื้อเชื่อใจ” ซึ่งมันสามารถส่งผลให้ใครหลายคนนั้น รู้สึกโกรธแค้นเสียจนอยากเอาคืนให้สาสมกันเลยทีเดียว จริงมั้ยคะ

แต่ในทางกลับกัน ถ้าลองใช้สติพิจารณาให้ดี สิ่งที่เกิดขึ้นจนบังตาเรานั้น อาจเป็นเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบ ที่เมื่อเวลาผ่านไป ก็ย่อมเลือนหายไปจากหัวใจเราด้วยเช่นกัน ฉะนั้น ถ้ามองการถูกหักหลังให้เป็นข้อดี มันคืออีกหนึ่งสิ่งที่สามารถช่วยเตือนคุณให้ระมัดระวังตัว และอย่ายอมไว้ใจหรือเชื่อใจใครง่ายๆ อีก

ถูกทิ้งให้เผชิญหน้ากับปัญหาเพียงลำพัง

ทุกคนต่างก็อยากมีใครสักคนอยู่เคียงข้างกายในยามที่ชีวิตต้องเผชิญหน้ากับปัญหา ซึ่งไม่สำคัญว่าต้องเป็นคู่รักหรือคู่ชีวิตเท่านั้น แต่เป็นเพียงใครก็ได้ที่พร้อมจะปลอบโยนและเข้าใจคุณในยามที่ต้องพบกับมรสุมลูกใหญ่

ซึ่งในบางครั้งเราเองก็คงไม่ใช่คนที่โชคดีสักเท่าไหร่นัก เพราะฉะนั้น การถูกปล่อยให้ต้องแก้ไขกับปัญหาต่างๆ อยู่เพียงลำพัง จึงอาจเป็นสิ่งๆ เดียวที่จะช่วยสอนให้หัวใจของคุณเข้มแข็งยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะเดินต่อไปบนโลกใบนี้อย่างไม่ต้องเกรงกลัวอะไร

รักตัวเอง วิธีฝึกรักตัวเอง รักตัวเองมากกว่าที่เคย

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

Summary
3 เรื่องราวที่จะช่วยสอนให้คุณเติบโตและรู้จัก รักตัวเอง
Article Name
3 เรื่องราวที่จะช่วยสอนให้คุณเติบโตและรู้จัก รักตัวเอง
Description
1. สูญเสียสิ่งที่รัก 2. โดนหักหลังจากคนที่ไว้ใจ 3. ถูกทิ้งให้เผชิญหน้ากับปัญหาเพียงลำพัง
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.