ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความสุข การใช้ชีวิตให้มีความสุข

คน 5 แบบ ที่ควรตัดทิ้งไป เพื่อ การใช้ชีวิตให้มีความสุข

คน 5 แบบ ที่ควรตัดทิ้งไป เพื่อ การใช้ชีวิตให้มีความสุข

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งแวดล้อมและผู้คนรอบข้าง บางครั้งก็ทำให้ชีวิตของเราถูกลดทอนความสุขอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่ง การใช้ชีวิตให้มีความสุข อาจจำเป็นต้องยอมตัดใครก็ตามที่สร้างความ Toxic ออกไป การยอมละทิ้งบางอย่าง เพื่อแลกมาด้วยสิ่งที่เราสมควรจะได้รับ จึงอาจไม่ใช่เรื่องที่ตัดสินใจยากสักเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ตาม ลองตามมาเช็คลิสต์ คน 5 ประเภท ที่ไม่ควรอยู่ใกล้ มาดูซิว่า มีคนแบบนี้ อยู่รายล้อมรอบตัวคุณบ้างหรือเปล่า

คนที่ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ

คุณไม่ควรเสียเวลาไปกับใครก็ตาม ที่ดูหมิ่นคุณหรือทำให้คุณเกิดความรู้สึกย่ำแย่ หากมีใครบางคนที่คุณมีปัญหาในการคบด้วย คุณสามารถเดินออกไปจากชีวิตของพวกเขาได้เลยทันที

คุณสามารถทิ้งพวกเขาไว้ข้างหลังได้ และไม่ควรบังคับตัวเองให้อยู่ในสถานการณ์ที่คุณรู้สึกไม่สบายใจ เพียงเพราะต้องการทำให้คนอื่นมีความสุข เนื่องจากความสุขของตัวเองควรมาก่อน คุณควรจัดลำดับความสำคัญของตัวเอง เพราะสุขภาพจิตของคุณนั้นมีความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด

คนที่คบกันมานาน เพราะความเกรงใจ

คุณอาจไม่จำเป็นต้องเก็บใครไว้ในชีวิต เพียงเพราะรู้จักกันมานาน แต่ไม่ได้มีความสุขกับความสัมพันธ์เหล่านี้ เพราะเราเองต่างก็ต้องเติบโตและเปลี่ยนแปลง มันไม่เป็นไรเลยถ้าคุณจะไม่มีพื้นที่ว่างสำหรับคนบางคนอีกต่อไป

คุณควรปล่อยให้ตัวเองได้มีชีวิตใหม่ในแบบที่คุณต้องการ อย่างเช่น วงสังคมที่ทำงานใหม่ เพราะคุณไม่ใช่คนเดียวกับคุณคนเมื่อสิบปีก่อน ดังนั้น นี่จึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล หากคุณจะไม่มีเพื่อนคนเดิมเหมือนในตอนนั้นอีกแล้ว

คนที่ทำร้ายคนที่คุณรัก

คุณอาจจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น หรือคุณอาจรู้สึกว่า สิ่งที่ใครบางคนทำกับคนที่คุณรักไม่เกี่ยวข้องกับคุณ แต่อย่างไรก็ตาม คุณมีสิทธิ์ที่จะโกรธคนๆ นี้ และคุณมีสิทธิ์ตัดสินใจว่า คุณไม่ต้องการเห็นใครในโลกทำเรื่องโหดร้าย

ถึงแม้ว่าเขาจะปฏิบัติต่อคุณอย่างดีเยี่ยม แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาเป็นคนดี คุณไม่ได้ติดหนี้อะไรพวกเขา เพราะฉะนั้น คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้ๆ กับอะไรที่มันเป็นพิษต่อความรู้สึกแบบนี้เลย

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความสุข การใช้ชีวิตให้มีความสุข

คนที่เคยทำร้ายจิตใจคุณในอดีต

ต่อให้ตอนนี้คนเหล่านั้นจะเปลี่ยนแปลงไป เติบโต หรือพลิกชีวิตของตัวเองจนดีขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะต้องปล่อยให้พวกเขากลับเข้ามาอยู่ในชีวิตตัวเองอีกครั้ง คุณอาจไม่จำเป็นต้องให้โอกาสอะไร เพราะคุณสามารถมีความสุขได้โดยที่ไม่ต้องมีคนเหล่านี้อยู่ในชีวิตเลย

คนที่มีมุมมองความคิดแตกต่างจากคุณ ‘มาก’

นั่นหมายความว่า คนที่มีศีลธรรม ความคิด มุมมอง ที่แตกต่างไปจากคุณอย่างสิ้นเชิง และปฏิเสธที่จะต่อสู้เพื่อสิ่งเดียวกันกับคุณ หรือสิ่งที่คุณคิดว่าสำคัญต่อการเป็นกลาง เพราะฉะนั้น ก็ไม่มีอะไรผิดที่จะตัดพวกเขาออกจากชีวิต เพื่อรักษาสภาพจิตใจและอารมณ์ของตัวเอง คุณควรอยู่ท่ามกลางผู้คนคิดบวกที่ห่วงใย คนที่รักคุณ และต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณต่างหาก

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ใช้ชีวิตให้มีความสุข การใช้ชีวิตให้มีความสุข

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Summary
คน 5 แบบ ที่ควรตัดทิ้งไป เพื่อ การใช้ชีวิตให้มีความสุข
Article Name
คน 5 แบบ ที่ควรตัดทิ้งไป เพื่อ การใช้ชีวิตให้มีความสุข
Description
ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งแวดล้อมและผู้คนรอบข้าง บางครั้งก็ทำให้ชีวิตของเราถูกลดทอนความสุขอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่ง การใช้ชีวิตให้มีความสุข อาจจำเป็นต้องยอมตัดใครก็ตามที่สร้างความ Toxic ออกไป การยอมละทิ้งบางอย่าง เพื่อแลกมาด้วยสิ่งที่เราสมควรจะได้รับ จึงอาจไม่ใช่เรื่องที่ตัดสินใจยากสักเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตาม ลองตามมาเช็คลิสต์ คน 5 ประเภท ที่ไม่ควรอยู่ใกล้ มาดูซิว่า มีคนแบบนี้ อยู่รายล้อมรอบตัวคุณบ้างหรือเปล่า
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.