ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต รักตัวเอง วิธีรักตัวเองให้เป็น

9 วิธีรักตัวเองให้เป็น และมีความสุขกับการใช้ชีวิตทุกๆ วัน

9 วิธีรักตัวเองให้เป็น และมีความสุขกับการใช้ชีวิตทุกๆ วัน

เคยรู้สึกว่าชีวิตขาดความหมาย หรือค้นหาตัวเองไม่เจอบ้างไหม ? รู้มั้ยว่าสิ่งเหล่านี้อาจมีส่วนทำให้ชีวิตของคุณขาดความสดใส สนุกสนาน ซึ่งการเรียนรู้และค่อยๆ ฝึก วิธีรักตัวเองให้เป็น จึงนับว่าสำคัญ

ดังนั้น เมื่อคุณเริ่มเติบโต คุณจะเข้าใจว่าไม่มีใครคอยช่วยเหลือคุณในการสร้างความสุขได้ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่ที่ตัวคุณและการเปลี่ยนมุมมองชีวิตตัวเอง อยู่ที่ว่าจะเลือกเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ หรือใช้ชีวิตทุกวันอย่างไร้ความสุข แต่อย่าลืมตระหนักว่าชีวิตคนเรามันไม่จำเป็นต้องน่าเบื่อขนาดนั้นนะ

ไม่ว่ายังไง ลองเสียสละเวลามาอ่าน 10 วิธีในการตกหลุมรักชีวิตของคุณเองกันดูสักนิด!

1. หยุดคาดหวังอะไรที่มันเกินเอื้อม

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกๆ สถานการณ์ เราย่อมคาดหวังอะไรจากมันอยู่เสมอ ซึ่งบางความคาดหวังก็อาจเป็นไปได้ แต่วิธีที่ดีที่สุดจงบอกความจริงกับตัวเองและหลีกเลี่ยงการหลอกตัวเอง เพราะมันจะทำให้คุณผิดหวัง แม้ในบางครั้งโชคจะเข้าข้างเราก็ตาม พยายามรักษาความคาดหวังให้เป็นจริงกับตัวเองอยู่เสมอดีกว่า

2. ลงทุนให้ตัวเอง

คุณไม่ควรใช้เวลาและให้อะไรกับใครมากไปนอกจากตัวคุณเอง แสดงความรักกับตัวเองด้วยการพัฒนาทักษะต่างๆ ที่สามารถทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น ฝึกฝนและทำทุกวัน เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญ สิ่งนี้จะช่วยทำให้คุณเกิดความมั่นคง ซึ่งเรามองข้ามเรื่องสำคัญอย่างนี้ไปไม่ได้

3. ดึงดูดแต่สิ่งดีๆ

อย่าใช้เวลาทั้งวันในการวิตกกังวลมากเกินไป เกี่ยวกับสิ่งที่คุณไม่ต้องการจนทำให้คุณเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ แต่คุณควรใช้เวลาทั้งวันอย่างกระตือรือร้นไปกับการเป็นคนมีน้ำใจต่อผู้อื่น หมั่นสร้างความรู้สึกดีต่อตัวเองและคนรอบข้าง มันจะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต รักตัวเอง วิธีรักตัวเองให้เป็น

4. รักร่างกายของตัวเอง

ผู้คนจำนวนมากไม่พึงพอใจในชีวิตตัวเอง เพียงเพราะไม่สมบูรณ์แบบตามาตตรฐานของสังคม ซึ่งสิ่งสำคัญคือต้องหาวิธีที่จะรักร่างกายที่คุณอาศัย และใช้มันอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะการกินให้ถูกต้องและหมั่นออกกำลังกาย เมื่อคุณดูดี คุณก็จะรู้สึกดีโดยอัตโนมัติ 

5. เรียนรู้ที่จะรับความรัก

ยอมรับความช่วยเหลือจากเพื่อนเมื่อพวกเขาอยากยื่นมือเข้ามา ยอมรับคำชมเชยเมื่อพวกเขาชื่นชมคุณ ลองปล่อยให้ตัวเองเป็นที่รัก แม้กระทั้งเรื่องเล็กน้อยที่คุณเองไม่เคยยอมรับ แล้วคุณจะสามารถมอบความรักให้กับทั้งตัวเอง และคนรอบข้างได้ง่ายขึ้น

6. ให้ตัวเองมาเป็นอันดับแรก

เลิกพยายามเอาใจคนอื่นด้วยวิธีที่คุณทำแล้วไม่มีความสุข คุณต้องพิจารณาถึงความรู้สึกของตัวเองตลอดเวลา และถ้าหากมีใครบังคับให้คุณทำในสิ่งที่จะทำให้คุณไม่มีความสุข คุณควรใช้เวลากับคนเหล่านี้ให้น้อยลง

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต รักตัวเอง วิธีรักตัวเองให้เป็น

7. ให้กำลังใจตัวเอง เมื่อทำสำเร็จ

การตบหลังตัวเองเบาๆ เมื่อทำอะไรสักอย่างออกมาได้ดี จะทำให้คุณรู้สึกถึงความสำเร็จ หัดให้กำลังใจที่จำเป็นสำหรับการก้าวต่อไปข้างหน้า และสร้างความสำเร็จในเรื่องอื่นๆ เพราะยิ่งคุณรับทราบชัยชนะของตัวเองมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งมีแรงจูงใจมากขึ้น ในการที่จะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

8. อยู่กับปัจจุบัน

แน่นอนว่ามันยากที่จะสนุกอยู่กับปัจจุบัน เพราะเรามัวแต่คิดถึงอดีตและกังวลเกี่ยวกับอนาคตที่อยู่เหนือการควบคุม และยังมาไม่ถึง ในขณะที่การเรียนรู้จากอดีต และการวางแผนสำหรับอนาคต ดูน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า พยายามจดจ่ออยู่กับปัจจุบันให้ได้ เพราะนั่นคือที่ที่คุณยืนอยู่

9. ชื่นชมสิ่งเล็กๆ

ในการรักชีวิตของตัวเองอย่างแท้จริงได้ คุณต้องเริ่มชื่นชมทุกวัน แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้คุณมีความสุข ลองเขียนเรื่องง่ายๆ ที่ทำให้คุณมีความสุขดูก็ได้ อย่างเช่น ทานอาหารกลางวันที่คุณชอบ ฟังเพลงโปรด หรือเดินเล่น

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต รักตัวเอง วิธีรักตัวเองให้เป็น

Unsplash

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
9 วิธีรักตัวเองให้เป็น และมีความสุขกับการใช้ชีวิตทุกๆ วัน
Article Name
9 วิธีรักตัวเองให้เป็น และมีความสุขกับการใช้ชีวิตทุกๆ วัน
Description
1. หยุดคาดหวังอะไรที่มันเกินเอื้อม 2. ลงทุนให้ตัวเอง 3. ดึงดูดแต่สิ่งดีๆ 4. รักร่างกายของตัวเอง 5. เรียนรู้ที่จะรับความรัก 6. ให้ตัวเองมาเป็นอันดับแรก 7. ให้กำลังใจตัวเอง เมื่อทำสำเร็จ 8. อยู่กับปัจจุบัน 9. ชื่นชมสิ่งเล็กๆ
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.