หอศิลป์พุทธะ

เสพงานศิลป์ตามวิถีชาวพุทธ @ หอศิลป์พุทธะ

เสพงานศิลป์ตามวิถีชาวพุทธ @ หอศิลป์พุทธะ

งานศิลปะแนวพุทธ หรือที่เรียกกันว่า “พุทธศิลป์” นั้นไม่ได้หาชมยากเหมือนในสมัยก่อนอีกแล้วเพราะตอนนี้มี หอศิลป์พุทธะ หอศิลป์ที่จัดแสดงงานพุทธศิลป์โดยเฉพาะเกิดขึ้นเป็นแห่งแรกแล้วในประเทศไทย

อาจารย์วิษณุ เอมประณีตร์ ประธานคณะที่ปรึกษาหอศิลป์พุทธะ เล่าว่า “ปัจจุบันคนเรามักจะให้คุณค่ากับวัตถุนิยมมากจนเกินไป เหตุนี้จึงได้ตั้ง “หอศิลป์พุทธะ” ขึ้นเพื่อชักชวนให้คนหันมาสนใจและเติมเต็มคุณค่าทางจิตวิญญาณกันดูบ้าง”

หอศิลป์พุทธะคือพื้นที่สำหรับจัดแสดงนิทรรศการพุทธศิลป์แบบร่วมสมัย ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินหน้าใหม่ได้ร่วมโชว์ผลงานสร้างสรรค์แนวพุทธโดยไม่จำกัดเทคนิค มีไฮไลต์สำคัญคือ นิทรรศการถาวร ชุด “The Life of Buddha” ซึ่งเป็นผลงานการสร้างสรรค์ที่เกิดจากแรงบันดาลใจระหว่างการปฏิบัติธรรมของศิลปินหนุ่ม กฤษณะสุริยกานต์ จนกลายมาเป็นภาพชุดพุทธประวัติอันงดงามในแนว “ดิจิทัลอาร์ต” บนผืนผ้าใบ

Art2

หลังจากดื่มด่ำกับงานศิลป์จนเต็มอิ่มแล้ว ก่อนกลับบ้านอย่าลืมแวะชิมกาแฟหอมกรุ่น พร้อมทั้งซื้อหนังสือธรรมะและของที่ระลึกที่ร้านภายในหอศิลป์กลับไปฝากคนที่บ้านด้วย

ที่สำคัญ ขอกระซิบว่า พนักงานที่นี่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองมากเพราะทุกคนฝึกจิตฝึกใจด้วยการสวดมนต์ทั้งตอนเช้ากลางวัน เย็น นอกจากนี้ด้วยปณิธานของผู้ก่อตั้งหอศิลป์พุทธะที่ว่า “ต้องการเผยแผ่คำสอนที่แท้จริงของพระพุทธเจ้า” จึงทำให้หอศิลป์แห่งนี้เปิดเป็นศูนย์ศึกษาพระไตรปิฎกไปในตัว ทุก ๆ วันเสาร์มีการจัดบรรยายธรรม และทุกวันพระก็ยังมีการตั้งโรงทานอีกด้วย

ได้ทั้งความอิ่มตา อิ่มใจพร้อมทั้งอิ่มกุศลขนาดนี้…ไม่แวะไปไม่ได้แล้ว 

Art3

Art4

หอศิลป์พุทธะ 1 ถนนบรมราชชนนี 119 ศาลาธรรมสพน์ ทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ค่าเข้าชม บุคคลทั่วไป ราคา 50 บาท นักเรียน 20 บาท นักศึกษา - ข้าราชการ 30 บาทภิกษุ - สามเณร เข้าชมฟรี เปิด ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. -18.00 น. โทร. 0-2441-1980 หรือ 08-5425-3663

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Alternative Text
admin
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.