นอกใจคนรัก

Dhamma Daily : นอกใจคนรัก จะได้รับกรรมอย่างไร

คนที่ นอกใจคนรัก จะได้รับกรรมอย่างไรคะ

ถาม: คนที่ นอกใจคนรัก จะได้รับกรรมอย่างไรคะ

พระพรพล ปสันโน เลขานุการเจ้าอาวาส วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ได้ตอบปัญหานี้ เรื่อง “นอกใจ” นี้ไว้ว่า

ตอบ:  นอกใจคู่ของตนเองได้ แสดงว่ารักตนเองมากกว่า และไม่ได้รักอีกฝ่ายจริง ๆ จึงสนองความต้องการของตัวเอง โดยไม่คิดถึงความรู้สึกของคนอื่น

หากคุณนอกใจคู่ครอง ทำให้คนรักเป็นทุกข์ ผลกรรมที่จะได้รับคือทำให้ไม่ได้เจอรักแท้ แม้จะเจอคนที่อยากแต่งงานด้วย อยากอยู่ด้วย ก็มีอันต้องผิดหวัง อาจเจอคนรักนอกใจ จนไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

หากเกิดในภพภูมิต่อไป คนพวกนี้จะเป็นคนที่มีจิตใจไม่มั่นคง ไม่มั่นใจในเรื่องเพศของตน  ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเพศไหน ซึ่งเกิดจากผลกรรมที่เขาได้สั่งสมไว้ ทำให้เขาไม่ไว้ใจใคร แม้กระทั่งตัวเอง

นอกจากนั้นยังทำให้ไม่มีคู่รักที่ดี ไม่มีรักแท้ เรียกว่าไม่คุ้มจริง ๆ กับสิ่งที่ทำลงไป ดังนั้นฝากไว้สำหรับคนที่อยากสมหวังในความรักขอให้มีความรักที่บริสุทธิ์ อย่าไปสร้างกรรมเช่นนี้

นอกจากนี้ยังมีพระอาจารย์มานพ อุปสโม พระอาจารย์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ๘๔ พรรษาราชนครินทร์ (เขาดินหนองแสง)ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการนอกใจ (มีกิ๊ก) ไว้ว่า…

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์แค่ทางกายหรือเพียงมีใจให้ และไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงก็ตาม การทำผิดกฏธรรมชาติที่วางเอาไว้ ก็ถือว่าเป็นการผิดศีลที่ทุกคนไม่ควรละเมิดทั้งสิ้น เพราะไม่ว่าจะเริ่มด้วยความสุข หรือรูปแบบความสัมพันธ์เป็นอย่างไร สุดท้ายมันก็จบลงด้วยความทุกข์ทั้งนั้น

ปัญหาที่เกิดจากเรื่องกามานั้น ล้วนเกิดจากการไม่สำรวม ไม่สังวรณ์ อาจเกิดจากสื่อต่าง ๆ ที่ส่งผลทำให้คนเราขาดความสำรวม คนเราทุกคนจึงต้องรักษาน้ำใจ โดยเฉพาะคนรักกัน ก็ไม่ควรจะนอกใจกัน ไม่ควรจะทำร้ายจิตใจกัน

 

ที่มา  นิตยสาร Secret


บทความน่าสนใจ

สุขทุกวัน 7 วัน 7 กูรู ตอน การนอกใจ โดยพระอาจารย์นวลจันทร์ กิตติปัญโญ

คำเตือนจากท่าน ว. ก่อนเป็น มือที่สาม กรุณาถามตัวเองดังนี้!!

Q : ผู้ชายที่ดิฉันคบด้วย แอบคบกับดิฉันก่อนจะเลิกกับแฟนเก่า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.