บอม KPN

ในวันที่เกือบจะยอมแพ้ของ บอม KPN หรือบอม – อนุรักษ์ บุญเพิ่มพูล

ในวันที่เกือบจะยอมแพ้ของ บอม KPN หรือบอม – อนุรักษ์ บุญเพิ่มพูล

ในวันที่เกือบจะยอมแพ้ของ บอม KPN  – ครอบครัวของผมเคยมีฐานะดี อยู่อย่างสุขสบาย แต่เพราะชีวิตคือความไม่แน่นอน วันหนึ่งเมื่อครอบครัวเจอวิกฤต ชีวิตก็เปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง

เมื่อก่อนครอบครัวของผมเปิดร้านขายของชำ เป็นร้านที่มีชื่อเสียงร้านหนึ่งในอำเภอเลยก็ว่าได้ ตอนนั้นครอบครัวของเรามีความเป็นอยู่ที่ดี วันเสาร์-อาทิตย์ คุณพ่อคุณแม่จะพาผมไปกินข้าว ดูหนังในเมือง ผมอยากทำอะไรก็ได้ทำทุกอย่าง

ช่วงรอยต่อมัธยมต้นสู่มัธยมปลาย เกิดวิกฤตเศรษฐกิจฟองสบู่ คนไม่ค่อยมาซื้อของ ทำให้ของในร้านเหลือเยอะ พอไม่มีคนซื้อก็ไม่มีเงินหมุนเวียน กิจการเริ่มแย่ลงๆ จนสุดท้ายคุณแม่ตัดสินใจขายบ้าน ประกอบกับช่วงนั้นผมเข้ามาเรียนมัธยมปลายในตัวเมือง คุณแม่จึงมาซื้อบ้านหลังเล็กๆ อยู่ในเมือง

หลังจากเจอพิษเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของเราเปลี่ยนแปลงไปมาก แม้ไม่ถึงกับอดมื้อกินมื้อ แต่ก็ไม่สามารถจับจ่ายใช้สอยอย่างสะดวกสบายได้เหมือนเคย วันหนึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของผม ผมอยากได้เสื้อตัวหนึ่ง ตอนแรกเสื้อตัวนี้ราคาประมาณสองร้อยบาท ก็บอกคุณแม่ว่าอยากได้ แต่พอไปที่ร้านปรากฏว่าราคาแปดร้อยบาท คุณแม่หน้าเจื่อนเพราะท่านซื้อให้เราไม่ได้เหมือนเคย เมื่อกลับถึงบ้านท่านร้องไห้เพราะเสียใจที่ไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้าให้เรา ผมรู้สึกแย่มากที่ทำให้คุณแม่ร้องไห้ คิดไว้ว่าวันหนึ่งจะต้องเลี้ยงดูท่านให้สบายให้ได้

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.