เกศ ชุติมา นักธุรกิจหญิงวัย 35 ปี สร้างเงินร้อยล้าน สานฝันอยากเป็นติดอันดับเศรษฐีฟอร์บส์

เกศ ชุติมา นักธุรกิจหญิงวัย 35 ปี สร้างเงินร้อยล้าน สานฝันอยากเป็นติดอันดับเศรษฐีฟอร์บส์

กว่าเธอจะสร้างเงินได้ถึงร้อยล้าน ต้องผ่านอุปสรรคมาไม่น้อย เกศ ชุติมา นักธุรกิจสาววัย 35 ปี เจ้าของร้านอาหาร -ขนมเกาหลี และธุรกิจย่านสยามสแควร์ ที่กำลังทำความฝันของเธอ ด้วยการตั้งเป้าหมายว่าต้องติดอันดับทำเนียบเศรษฐีของนิตยสารฟอร์บส์ให้ได้

ไทยรัฐ ทีมข่าวหน้าสตรีได้สัมภาษณ์ นักธุรกิจสาวที่ปังมากในตอนนี้ คุณเกศ ชุติมา เปรื่องเมธางกรู เจ้าของร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีอย่าง “nice two Meat u”  ที่ซื้อแฟรนส์ไชส์มาจากเกาหลีแล้วมาปรับรสชาติของอาหารให้ถูกปากคนไทย จนกลายเป็นที่นิยม ไม่เท่านั้นเธอยังเปิดธุรกิจอีกหลายตัว เช่น ร้านนวดสปา, ร้านทำเล็บ, ร้านแวกซ์, ร้านตัดเสื้อ, ยิมต่อยมวย “Boxing King” จนมาถึงร้านขนมสไตล์เกาหลีอย่าง “Seoulcial Club” ธุรกิจเหล่านี้ตั้งอยู่ในบริเวณสยามสแควร์ทั้งสิ้นภายในแค่ 3 ปี ตอนนี้เธอสามารถมีเงินจากการทำธุรกิจได้ถึงร้อยล้านภายในตอนอายุ 35 ปี

คุณเกศ ชุติมา เล่าถึงอุปสรรคที่เธอรับทำรายการโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง แต่เช็คเงินไม่ออก จนต้องสูญเสียเงินไปจำนวนหลายสิบร้อย ถึงเงินจะมีเข้ามาบ้าง แต่ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาของชีวิตที่พังมากที่สุด

 

เกศ ชุติมา

 

เส้นทางการทำธุรกิจนั้นไม่ได้ประสบความสำเร็จได้ง่าย คุณเกศต้องลองผิดลองถูกมาก็มาก อย่างตอนเล่นหุ้นก็หมดไปเยอะ เพราะคิดว่าหุ้นต้องขึ้นอีกจึงไม่ถอนตัว จนคุณแม่ต้องขอให้เลิกเล่นหุ้น

ตอนคุณเกศอายุ 31 ปี ลองทำธุรกิจร้านกาแฟเพราะชอบ แต่ต้องปิดตัว เพราะไม่สร้างรายได้นัก จึงขายธุรกิจนี้ต่อให้คนฝรั่งเศส แล้วเขาอยากขยายสาขาอีกสาขาที่สยามสแควร์ คุณเกศจึงได้พบทำเลที่เหมาะ แล้วเลือกทำเลตรงนี้คือ สยามสแควร์ซอย 6 ธุรกิจแรกที่คุณเกศเปิดตัวที่นี้คือ ร้านทำเล็บ “Nail Library”

คุณเกศยอมรับว่าเราไม่มีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน แต่อาศัยความตั้งใจ และการทำคอนเซปต์ร้านออกมาดี เลยได้ผลตอบรับมาก ต่อมาเราเริ่มขยายเปิดสปาด้วยที่ชั้น 2 ก็ไปได้ดี ล่าสุดได้ที่ใหม่มาอยู่สยามซอย 1 เกศก็ต้องมาตีโจทย์กันอีกว่าจะทำธุรกิจอะไรดี เพราะทำเลร้านฉีกออกไกลมาจากที่เดิม จะทำธุรกิจความงามต่ออาจจะไม่เหมาะนัก จึงเลือกทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพการออกกำลังกาย แล้วมาจบที่ ‘Boxing King’ ยิมต่อยมวย

คุณเกศเปรยถึงความฝันของตนเองว่า ต้องติดอันดับเศรษฐีนิตยสารฟอร์บส์ให้ได้ เพราะอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน เราอาจมีโอกาสได้ทำธุรกิจที่สามารถเพิ่มรายได้จนกลายเป็นมหาเศรษฐีได้สักวันหนึ่ง

ข้อมูลและภาพ :  Thairath และ Posttoday


บทความน่าสนใจ

7 วลีเด็ดสู่ความสำเร็จของ มหาเศรษฐีฟอร์บส

อรรณพ จิรกิติ เจ้าของสีลมคอมเพล็กซ์ นักธุรกิจผู้คืนกำไรสู่สังคม

เคล็ดลับความสำเร็จของ 3 ธุรกิจเงินล้าน แม่กิมไล้ ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว พรานทะเล

ไรอัน 7 ขวบเปรี้ยง รีวิวของเล่น คว้าเงินร้อยล้าน

3 นักธุรกิจใจดีมีแต่ให้

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.