ใช้ผลิตภัณฑ์ใต้วงแขนผิด อาจเสี่ยงต่อโรคอัลไซเมอร์

ใช้ผลิตภัณฑ์ใต้วงแขนผิด อาจเสี่ยงต่อโรคอัลไซเมอร์

ใครจะเชื่อว่าการใช้โรลออนระงับกลิ่นกาย อาจทำให้ความตายอยู่ใกล้กว่าที่คิด!!! ด้วยสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้นของเมืองไทย ซึ่งเอื้อต่อการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จากเหงื่อ และความอับชื้น โดยเฉพาะบริเวณใต้วงแขน แต่ทราบหรือไม่…สารอลูมิเนียม ซึ่งเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกาย เป็นหนึ่งในปัจจัยที่เสี่ยงต่อมะเร็งเต้านม และอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเป็นโรคอัลไซเมอร์!!

          นพ.สมบูรณ์ รุ่งพรชัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์ชะลอวัย จึงมีข้อควรระวังในการหลีกเลี่ยงสารอลูมิเนียม ที่อาจปนเปื้อนมาในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งล้วนใกล้ชิดกับชีวิตประจำวันแทบทั้งสิ้น ลองมาหาคำตอบกันดีกว่า สารอลูมิเนียมในผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อ ส่งผลลัพธ์อย่างไรต่อสุขภาพในระยะยาวอย่างไร

          อลูมิเนียม เป็นสารที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในหลากหลายรูปแบบ และเป็นสารหลักในการควบคุมการทำงานของต่อมเหงื่อ จึงเป็นสารที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและกลิ่นกายที่วางจำหน่ายแพร่หลายในท้องตลาด โดยมีรายงานการวิจัยในสัตว์ทดลองพบว่าอลูมิเนียม ที่สะสมเข้าร่างกายจากยาระงับเหงื่อ มีผลต่อเนื้อเยื่อสมอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพบสารเหล่านี้ในสมองคนไข้อัลไซเมอร์ และยังกระจายไปในกระแสเลือดและทางเดินของสายรกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีรายงานการศึกษาการสะสมของโลหะอลูมิเนียมจากการใช้ยาระงับเหงื่อ อาจมีความเสี่ยงต่อมะเร็งเต้านมอีกด้วย

“เราสัมผัสอลูมิเนียมโดยตรงทุกวัน ผ่านการทาลงบนผิวหนัง เช่น ใต้วงแขน ซึ่งนอกจากจะเป็นบริเวณที่ผิวบอบบางแล้ว ยังอาจมีบาดแผลจากการโกน หรือถอน ยิ่งทำให้สารอลูมิเนียมสามารถซึมผ่านเข้าไปสะสม

ในร่างกายได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้โลหะอลูมิเนียมยังมีอยู่ในข้าวของเครื่องใช้ในครัว เช่น กระทะ ตะหลิว อลูมิเนียมฟอยล์ ซึ่งสัมผัสกับอาหารที่เรารับประทาน และเข้าสู่ร่างกายได้เช่นกัน โดยเฉพาะการใช้อลูมิเนียมฟอยล์ในการปรุงเมนูอาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น มะนาว ซึ่งจะทำปฏิกริยากับอลูมิเนียมและออกมาปนเปื้อนในอาหารที่เรารับประทานโดยไม่รู้ตัว”

นพ.สมบูรณ์ แนะนำว่า ผู้บริโภคยุคใหม่ควรต้องหาความรู้ด้วยตัวเองเพื่อการเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ แม้จะหลีกเลี่ยงอลูมิเนียมไม่ได้ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ก็พยายามลดปัจจัยเสี่ยง เพื่อเลี่ยงการสะสมสารพิษในร่างกาย เช่น เปลี่ยนมาใช้เครื่องครัวที่ทำจากสแตนเลสสตีล หรือกระทะเซรามิก รวมถึงเครื่องครัวจานชามที่ทำจากอลูมิเนียม  และเลี่ยงการใช้อลูมิเนียมฟอยล์ร่วมกับอาหารที่มีฤทธิ์เป็นกรด เป็นต้น  หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคที่มีส่วนจากธรรมชาติ ที่ได้รับการรับรองในระดับสากล โดยเฉพาะในยุโรปที่มีมาตรฐานสูงในการการันตีสินค้าออร์แกนิคออกสู่ตลาด ก็ช่วยทำให้มั่นใจว่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย และไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาว”

 

            สำหรับผู้ใส่ใจสุขภาพที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค เพื่อระงับเหงื่อและกลิ่นกายที่สกัดจากส่วนผสมธรรมชาติ นีลส์ ยาร์ด เรมมิดีส์ (Neal’s Yard Remedies) ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสำหรับดูแลผิวพรรณ สุขภาพ และความงาม ตัวจริงเสียงจริงจากประเทศอังกฤษ การันตีกว่า 50 รางวัลจากสถาบันต่างๆ และล่าสุดรางวัล CEW Eco Award Winner 2018 ภูมิใจนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ อาวุธลับที่จะช่วยขจัดกลิ่นกาย พร้อมระงับเหงื่อใต้วงแขนยาวนานถึง 24 ชั่วโมง ใช้แล้วเห็นผลจริง  ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมจากอลูมิเนียม อย่าง นีลส์ ยาร์ด เรมมิดีส์ โรลออน ดีโอโดแรนท์ (Neal’s Yard Remedies Roll On Deodorant) ที่อุดมไปด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากธรรมชาติ อาทิ

  • ไตรเอธิล ไซเทรท (Triethyl Citrate) เป็น เอสเตอร์ของกรดซิตริก (ester of acid) ที่ได้จากข้าวโพดมีสรรพคุณช่วยยับยั้งการก่อเกิดเชื้อแบคทีเรียในเหงื่อ
  • แบมบูซา อรุณดินาเซีย สเตม พาวเดอร์ (Bambusa Arundinacea Stem Powder) ที่ช่วยให้ผิวบอบบางใต้วงแขนแห้งสบายตลอดวัน
  • กรดชิคิมิก (Shikimic Acid) จากโป๊ยกั๊กหรือจันทน์แปดกลีบ ช่วยปกป้องกลิ่นกายและเหงื่อ
  • ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) ช่วยในการรักษาบาดแผล รวมทั้งป้องกันการแพ้อักเสบของผิวหนัง

 

นีลส์ ยาร์ด  เรมมิดีส์ โรลออน ดีโอโดแรนท์ (Neal’s Yard Remedies Roll On Deodorant) ราคา 550 บาท ขนาด 50 ml. มีให้เลือก 2 กลิ่น ที่มาพร้อมกับความหอมผ่อนคลายจาก เอสเซ็นเชียล ออยล์ (Essential Oils)  ได้แก่

  1. โรส แอนด์ เจราเนียม ดีโอโดแรนท์ (Rose & Geranium Deodorant) หอมละมุนด้วยกลิ่นเอสเซ็นเชียล ออยล์ จากดอกกุหลาบ ที่ช่วยให้รู้สึกสงบ ผสมผสานกับกลิ่นดอกกระดังงาช่วยให้ผ่อนคลาย และกลิ่นของ แฟรงค์คินเซนส์ ช่วยคลายความเครียดอีกด้วย
  2. เปปเปอร์มิ้นท์ แอนด์ ไลม์ ดีโอโดแรนท์ (Peppermint & Lime Deodorant) สดชื่นตลอดวันด้วยกลิ่นหอมจากเอสเซ็นเชียล ออยล์ เปปเปอร์มิ้นท์ ผสานกับกลิ่นไลม์ เพิ่มความมีชีวิตชีวา และยูคาลิปตัส ที่ช่วยให้ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี
  • ปราศจากสารอลูมิเนียม! อาจเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเป็นโรคอัลไซเมอร์และมะเร็งเต้านม
  • ปกป้องจากเหงื่อและกลิ่นกายยาวนานถึง 24 ชั่วโมง
  • ดูแลผิวบอบบางใต้วงแขน ให้นุ่มและเรียบเนียน
  • กลิ่นหอมอ่อนโยนที่ให้ความรู้สึกแห้งสบาย สดชื่นตลอดวัน
  • สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย

            พิสูจน์ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อใต้วงแขนแบบออร์แกนิค ที่ปลอดภัย เห็นผลจริง ได้แล้วที่เคาน์เตอร์นีลส์ ยาร์ด เรมมิดีส์ (Neal’s Yard Remedies) ชั้นเอ็ม บิวตี้ฮอลล์ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และ ชั้น 1 บิวตี้ แกลเลอรี่ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว และสามารถอัพเดตข้อมูลข่าวสารได้ทีwww.facebook.com/NealsYardRemediesThailand และ Instagram: @NYR_TH #ProofOrganicWorks #NealsYardRemediesTH #PremiumOrganic #GlobalLeader หรือช้อปออนไลน์อย่างมั่นใจได้ที่ www.nealsyardremedies.co.th

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.