FWD

FWD ประกันชีวิต เสิร์ฟจานอร่อยของชาอัสสัม จากครัวเชฟชุมพล

ชาอัสสัม ใครว่าดื่มได้อย่างเดียว เพราะ FWD ประกันชีวิต พา เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟมิชลิน 2 ดาว และ “ทูตอาหารยั่งยืน” จากองค์การสหประชาชาติ (UN) ขึ้นดอยปู่หมื่น ไปเรียนรู้วิถึชีวิต พร้อมพาวัตถุดิบแสนพิเศษอย่าง ชาอัสสัม มาเนรมิตเป็นเมนูพิเศษ พร้อมเสิร์ฟแล้วที่ร้านหวานไทย จนถึงวันที่  30 มิถุนายน 2566

ดอยปู่หมื่น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโครงการพัฒนาชุมชนลาหู่  ที่ต้องการพัฒนาอย่างยั่งใน 3 ด้าน คือ สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม โดยมี FWD ประกันชีวิต คณะทรัพยากรชีวภาพและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. ทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาด้านเศรษฐกิจ โดยสนับสนุนให้ชาอัสสัมจากดอยปู่หมื่นเป็นที่รู้จัก และเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เพื่อทำให้ชุมชนเข้มแข็ง และพัฒนาได้อย่างยั่งยืน

เมนูอรอ่ยจากชาอัสสัมที่เชฟชุมพลปรุงในครั้งนี้ เป็นเมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตของชาวลาหู่ ผสานกับเครื่องปรุงที่เราคุ้นเคยกลายเป็น 3 จานอร่อย และ 2 เครื่องดื่มสดชื่น ที่แต่ละเมนูคนรักสุขภาพไม่ควรพลาด!

FWD

ยํายอดชาอัสสัมปลาทอดสมุนไพร

ยำรสชาติสดชื่น ที่ได้ใบชาดองมาชูรสความอร่อยให้หอมนัว คลุกเคล้ากับน้ำยำที่ครบเครื่องสมุนไพร ทานคู่กับปลากระพงสดที่ทอดมาให้ผิวกรอบ แต่ยังคงเนื้อนุ่มแน่น อร่อยเข้ากันได้อย่างลงตัว

 

FWD

เกี๊ยวซ่ายอดชาปู่หมื่น

เกี๋ยวซ่าหอมพริกไทย เนื้อแป้งให้สัมผัสกรุบกรอบ และอ่อนนุ่ม ห่อไส้พิเศษที่หาที่อื่นไม่ได้แล้วกับหมูที่คลุกเคล้าใบชา จนได้ความมัน นุ่ม และกลมกล่อม จนแทบไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลย

 

FWD

ข้าวอบหมูตุ๋นชาแดงอัสสัม

เมนูหลัก ข้าวอบสมุนไพร ที่ใช้วิธีแบบชาวลาหู่ด้วยการอบในกระบอกไม้ไผ่ ช่วยเพิ่มอะโรม่าหอมๆ จากธรรมชาติ หุงพร้อมเครื่องล้นๆ ไม่ว่าจะเป็นใบชา แปะก๊วย เห็ด และหมูตุ๋นนุ่มๆ อร่อยและละมุนลิ้นมากๆ

 

FWD

ยอดชาขาวพีชเลมอนโซดา และยอดชาขาวมิกซ์เบอร์รีโมจิโต้

สองเครื่องดื่มสุดสดชื่น ที่เป็นการมิกซ์กันระหว่างน้ำชา และโซดา ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ แต่ลงตัวสุดๆ ผสานกับความหอมหวานจากผลไม้ธรรมชาติ เป็นเมนูที่ช่วยคลายร้อนได้อย่างดีเลย

ไปพิสูจน์ความอร่อย หอม จากใบชาดอยปู่หมื่นได้แล้ววันที่ หวานไทย จนถึงวันที่  30 มิถุนายน 2566

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
Riya
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.