วิธีแก้แฮงค์ นอนไม่พอ

รวม วิธีแก้แฮงค์ นอนไม่พอ ให้พร้อมไปทำงานอย่างสดใส

รวม วิธีแก้แฮงค์ นอนไม่พอ ให้พร้อมไปทำงานอย่างสดใส

อาการแฮงค์หลังตื่นนอนอาจทำให้ใครหลายคนรู้สึกไม่สบายตัว จะใช้ชีวิตก็รู้สึกมึนงงและอึดอัดจนไม่อยากลุกจากที่นอน ไหนจะงัวเงียเพราะนอนไม่พออีก สายปาร์ตี้ดึกดื่มหนักแต่ต้องไปทำงานเช้ามากองรวมกันตรงนี้ได้เลยค่ะ เพราะวันนี้ Goodlife จะมาแชร์วิธีที่ช่วยทำให้ทุกคนหลุดพ้นจากอาการเมาค้าง นอนไม่พอ ให้พร้อมไปทำงานในวันถัดไปได้อย่างสดใสกันค่ะ

ดื่มน้ำ

1.ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำจะช่วยให้เราระบายแอลกอฮอล์ที่ตกค้างอยู่ออกไปจากร่างกายทางปัสสาวะ เพราะหากไม่ดื่มน้ำบ่อยๆ แอลกอฮอล์ที่เราดื่มเข้าไปเยอะจะทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ ทำให้เลือดของเราข้น จนทำให้เรารู้สึกมึนและปวดหัวได้ จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเวลาเราดื่มแอลกอฮอล์จนเริ่มรู้สึกเมาแล้วเพื่อนถึงให้เราดื่มน้ำเปล่าตามเยอะๆ

2.ดื่มน้ำส้มหรือน้ำขิง

วิตามินซีในน้ำส้มจะช่วยลดการเวียนหัว แก้แฮงค์ และชดเชยภาวะขาดน้ำหลังการดื่มหนักได้ดี ส่วนน้ำขิงจะช่วยในเรื่องของระบบหายใจ ความเผ็ดร้อนจากน้ำขิงจะช่วยให้เรารู้สึกสบายและโล่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการปวดหัวและช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ทำให้เราระบายแอลกอฮอล์ออกไปได้ดียิ่งขึ้น

3.ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น

การดื่มอะไรอุ่นๆ จะช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นจากอาการอึดอัดและมึนงง ดังนั้นการดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นหรือน้ำผึ้งจะช่วยแก้อาการเมาค้างได้ดี ที่สำคัญคือดื่มแล้วช่วยลดปริมาณสารตกค้างในตับได้ดีอีกด้วย

วิตามินบีรวม

4.ทานวิตามิน

เมื่อดื่มแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกาย แอลกอฮอล์จะไหลเวียนเข้าไปในกระแสเลือดทั่วร่างกายและส่งไปยังสมองของเรา การทานวิตามินบี 1 และ บี 6 ช่วยลดอาการมึนงง เวียนศีรษะ ชาปลายมือปลายเท้า ลดอาการเมาค้าง สร้างความสดชื่นและสร้างความกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกายที่นอนไม่พอกลับมาสดใสได้ ใครที่ชอบไปปาร์ตี้ดึกดื่มหนักๆ บ่อยๆ แนะนำว่าอย่างน้อยควรมีวิตามินบีรวมติดบ้านเอาไว้เลย

 

แก้แฮงค์ นอนไม่พอ

5.ทานผลไม้รสหวาน

ผลไม้ที่แนะนำให้ทานที่สุดก็คือ กล้วย เนื่องจากกล้วยมีโพแทสเซียม เวลาที่เราดื่มหนักๆ เราจะปัสสาวะขับโพแทสเซียมออกไป เราจึงต้องทานกล้วยเพื่อเติมโพแทสเซียม ที่ช่วยป้องกันการขาดน้ำ เคลือบกระเพาะ ทำให้ร่างกายดูดซึมแอลกอฮอล์ได้น้อย และขับออกมาได้เร็วยิ่งขึ้น

6.ทานอาหารอ่อน หรือ ทานไข่ต้ม ขนมปัง

ไม่ควรปล่อยให้ท้องว่าง ควรทานอาหารเบาๆ เมนูร้อนๆ เช่น ข้าวต้ม ซุป หรือโจ๊ก เพื่อป้องกันไม่ให้กระเพาะอาหารระคายเคืองจากน้ำย่อย หรือเลือกรองท้องด้วยไข่ต้ม ที่มีโปรตีนช่วยการดักจับสารพิษ ส่วนขนมปัง เป็นตัวช่วยดูดซับสารพิษ และป้องกันการอาเจียนได้

ออกกำลังกาย

7.ออกกำลังกายเบาๆ

เชื่อว่าหลายคนอ่านแล้วอยากเซย์โนให้กับวิธีนี้ทันที เพราะไม่อยากออกกำลังกายตอนมึน แต่วิธีนี้เป็นวิธีที่ช่วยขับแอลกอฮอล์ออกทางเหงื่อ ลองวิ่งสักนิด วิดพื้นสักหน่อย ให้ร่างกายได้เหงื่อ แถมช่วยแก้แฮงค์ และทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาด้วย

8.ทานยาลดกรดปรับสมดุล

การดื่มหนักๆ อาจทำให้เกิดอาการแสบท้องอย่างรุนแรง เนื่องจากแอลกอฮอล์มีฤทธิ์เป็นกรด จึงกัดกระเพาะได้เต็ม ๆ ดังนั้นการรับประทานยาลดกรดที่ประกอบไปด้วยโซเดียมไบคาร์บอเนตควบคู่กับน้ำเปล่า จะช่วยคลายความเป็นกรด บรรเทาความเจ็บปวด และคืนสมดุลให้กับร่างกายได้

9.ใช้น้ำเย็นเข้าช่วย

วิธีที่จะทำให้เรากลับมารู้สึกสดชื่นและลดอาการปวดศีรษะได้ง่ายๆ คือการเช็ดหน้าและเช็ดตัวด้วยน้ำเย็น ควรใช้ผ้าประคบบริเวณใบหน้าและศีรษะเอาไว้ หรือเลือกอาบน้ำเย็นเพื่อให้ร่างกายได้ตื่นตัวเหมือนเรียกสติกลับมา และทำให้อาการเมาค้างดีขึ้นได้

เพียงทำตามวิธีง่ายๆ เหล่านี้ รับรองอาการแฮงค์ของทุกคนดีขึ้นแน่นอน พร้อมลุยงานต่อได้เลย

 

อ่านต่อบทความอื่นที่น่าสนใจ

Burnout เมื่อการหมดไฟ ทำให้หมดใจ

5 บอร์ดเกม สำหรับสายปั่น เอาไว้เล่นกันมันส์ๆ ในวง Party

เคล็ดลับสุขภาพดี เริ่มต้นง่ายๆ เพียงเติมโปรตีนให้ครบ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.