นมถั่วเหลืองคิคโคแมน

นมถั่วเหลืองคิคโคแมน ดื่มง่าย ได้ประโยชน์

นมถั่วเหลือง เป็นนมทางเลือกที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากถั่วเหลืองมีคุณค่าทางสารอาหารไม่ว่าจะเป็นโปรตีนสูง มีแคลเซียมที่ช่วยป้องกันกระดูกพรุน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีหลายคนที่ยอมแพ้ให้กับกลิ่นและรสชาติที่ออกจะถั๊ว ถั่ว แต่วันนี้ชีวจิตมีนมถั่วเหลืองตัวใหม่ที่บอกเลยว่า ดื่มง่าย และสารอาหารยังอยู่ครบ!

ประโยชน์ของนมถั่วเหลือง

นมถั่วเหลือง เป็นเครื่องดื่มที่อุดมด้วยโปรตีนจากถั่ว และไขมันดี และแร่ธาตุสำคัญที่มีส่วนในการบำรุงหัวใจ การดื่มนมถั่วเหลืองเป็นประจำจึงช่วยบำรุงหัวใจให้ห่างไกลโรค

มีไฟโตเอสโทรเจน สารอาหารชนิดนี้ มีโครงสร้างคล้ายฮอร์โมนเอสโทรเจนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิง การกินนมถั่วเหลืองจึงช่วยสร้างและรักษาระดับฮอร์โมนเพศในคนที่มีระดับฮอร์โมนเอสโทรเจนไม่ปกติ หรือผู้ที่เข้าสู่วัยทอง (อายุ 40 – 45 ปีขึ้นไป) ให้อยู่ในระดับปกติ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาการหงุดหงิดง่าย กระดูกพรุน รวมไปถึงมะเร็งบางชนิดที่เกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเอสโทรเจนอย่าง มะเร็งเต้านมเป็นต้น 

โปรตีนในถั่วเหลืองเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ร่างกายสูญเสียแคลเซียมลดลง โดยจากการศึกษาพบว่า ผู้ที่กินโปรตีนจากถั่วเหลืองแทนเนื้อสัตว์จะขับแคลเซียมออกทางปัสสาวะลดลง ไม่เพียงเท่านั้น นมถั่วเหลืองยังอุดมด้วยแคลเซียม ที่ช่วยเสริมความแกร่งให้กระดูก และยังมีตัวช่วยสำคัญคือเดดซีน และจีนิสทีนที่ช่วยระงับการสลายของกระดูก การกินนมถั่วเหลืองจึงเป็นอีกทางเลือกเพื่อกระดูกสำหรับคนไม่ดื่มนม

จะเห็นได้ว่าน้ำเต้าหู้เป็นเครื่องดื่มมากประโยชน์จริงๆ แต่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามาจากถั่วเหลือง ทำให้หลายคนที่แม้จะไม่ได้แพ้ถั่ว แต่ก็ไม่อยากลิ้มลอง ด้วยทั้งรสชาติและกลิ่นที่มีลักษณะเฉพาะตัวของถั่วเหลือง ที่จะว่าเหม็นเขียวก็ไม่ใช่ จะว่าหืนๆ ก็ไม่ถูกแต่เป็นกลิ่นแบบถั่วเหลือง รวมถึงเท็กเจอร์ของตัวนมถั่วเหลืองที่หากรองหรือทำไม่ดี ก็จะเฝื่อนๆ แถมมีเศษของนมถั่วเหลืองให้ระคายคออีกด้วย

อีกหนึ่งประเด็นที่ทำให้คนไม่ค่อยเปิดใจกับนมถั่วเหลือง ก็เพราะไม่มั่นใจในตัวถั่วเหลืองที่อาจปนเปื้อนทั้งเชื้อรา หรือฝุ่นเล็กๆ จากแทนที่จะได้ประโยชน์อาจทำให้ได้รับสารก่อมะเร็งไปแทน รวมถึงกระบวนการผลิตที่บางครั้งก็ไม่แน่ใจว่าถูกหลักอนามัยหรือไม่ รวมทั้งรสชาติที่หวานจนบางครั้งก็เดาได้เลยว่าน้ำตาลในนมถั่วเหลือง 1 แก้ว อาจเกือบถึงปริมาณที่องค์การอนามัยโลกกำหนดเอาไว้ก็เป็นได้

แล้วแบบนี้ หากอยากจะดื่มจริงๆ จะทำยังไง แอดมีคำตอบให้! นั้นก็คือ นมถั่วเหลืองคิคโคแมน

แค่นึกถึงแบรนด์ คิดโคแมน ผู้ที่คุ้นเคยกับอาหารญี่ปุ่น หรือเข้าครัวบ่อยๆ ต้องร้องอ๋อ ว่าเป็นแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องถั่วเหลือง เพราะทำซอสปรุงรสจากถั่วเหลืองมายาวนาน ถั่วเหลืองที่เลือกใช้มีคุณภาพสูง เมื่อมาทำ นมถั่วเหลืองคิคโคแมน ก็วางใจได้ในคุณภาพของถั่วเหลืองที่จะนำมาแปรรูป

นมถั่วเหลืองคิคโคแมน ต่างจากนมถั่วเหลืองอื่น

คิดโคแมนใช้ความเชี่ยวชาญในด้านถั่วเหลืองกว่า 100 ปี มาคัดสรรถั่วเหลืองสายพันธุ์พิเศษจากทวีปอเมริกาเหนือที่ได้มาตรฐานในระดับสูง ผ่านกระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน ควบคุมอุณหภูมิในทุกขั้นตอนให้อยู่ในช่วงที่เหมาะสมที่สุดจนถึงขั้นตอนบรรจุ เพื่อรักษาคุณค่าของสารอาหารที่อาจถูกทำลายไปอย่างง่ายดายให้คง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นนมถั่วเหลืองที่ปราศจากทั้งน้ำมัน หรือแป้ง จึงมั่นใจว่าได้ประโยชน์ครบถ้วน 100% อย่างแน่นอน

นอกจากกระบวนการผลิตเพื่อคงคุณค่าสารอาหารแล้ว นมถั่วเหลืองคิคโคแมน ยังใส่ใจในกลิ่นและรสชาติ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้การดื่มนมถั่วเหลืองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วยการเลือกใช้ส่วนที่ดีที่สุดของถั่วเหลือง ผสานเข้ากับเทคโนโลยีอันทันสมัยด้วยการเข้าไปจัดตำแหน่งอนุภาคของเมล็ดถั่วเหลือง เพื่อให้ได้เป็นนมถั่วเหลืองที่ดื่มง่าย สดชื่น ลื่นคอ ปราศจากรสเฝื่อนฝาด หรือกลิ่นเฉพาะตัว

นมถั่วเหลืองคิคโคแมน

อีกเรื่องที่หลายคนกังวลคือ น้ำตาล เพราะนมถั่วเหลืองมักเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ใส่น้ำตาลเพื่อให้ดื่มง่าย แต่สำหรับนมถั่วเหลืองคิคโคแมน แม้ในสูตรปกติก็มีน้ำตาลเพียง 7 กรัม เท่านั้น ซึ่งน้อยมาก แล้วยิ่งในสูตรไม่มีน้ำตาล ที่ไม่เติมน้ำตาลเลย แต่เป็นรสชาติธรรมชาติของถั่วเหลือง จึงมีน้ำตาลน้อยมาก แค่ 3 กรัม เท่านั้น แต่ยังคงความอร่อยสมกับการใช้เมล็ดถั่วเหลืองสายพันธุ์พิเศษ

ใครที่เคยอยากดื่มนมถั่วเหลือง แต่ติดในรสชาติ และกลิ่น และรสสัมผัสของนมถั่วเหลืองทั่วไป มาลองความอร่อยที่มาพร้อมคุณค่าของสารอาหารไปกับ นมถั่วเหลืองคิคโคแมน

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.