วิธีชะลอวัย

บอกต่อวิธีชะลอวัย 1. เร่งเมแทบอลิซึม 2. เร่งขับพิษ เพื่อสุขภาพดี

การชะะลอวัยคือหัวใจของสุขภาพดีและความงามที่ยั่งยืน ซึ่งเคล็ดลับของ วิธีชะลอวัย อยู่ที่การทำงานของกระบวนการเมแทบอลิซึม และการขับสารพิษ!

กระบวนการเมแทบอลิซึม เกี่ยวข้องกับกระเพาะอาหารและลำไส้โดยตรง

การดูแลผิวพรรณ ร่างกาย และเส้นผมให้สวยงาม คือการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง และการจะมีสุขภาพดีได้ก็ต้องหมั่น “เคาะสนิม” ให้ร่างกายอยู่เสมอ นั่นคือความหมายของ การ “ชะลอวัย” อันเป็นหัวใจสำคัญในการคงไว้ซึ่งความงามและสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

การกระตุ้นกระบวนการเมแทบอลิซึม และกระบวนการล้างพิษตามธรรมชาติของร่างกาย จึงเป็นขั้นตอนสำคัญในการชะลอวัย

ก่อนอื่นต้องทำให้กระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานเป็นปกติ มิเช่นนั้นร่างกายก็จะไม่สามารถดูดซึมสารอาหารได้อย่างเหมาะสม และเกิดของเสียสะสมอยู่ในระบบต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปล่อยให้มีอาการท้องผูกเรื้อรัง ของเสียในลำไส้ก็จะยิ่งหมักหมม จนก่อให้เกิดอาการผิดปกติ เกิดแก๊สและสารพิษ เมื่อลำไส้ดูดซึมสารพิษเหล่านี้
กลับเข้าสู่ร่างกาย สารพิษก็จะหมุนเวียนไปทั่วร่างกาย ดังนั้นอาการท้องผูกจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรนิ่งนอนใจ และต้องรักษาให้หายขาด

การล้างพิษขึ้นอยู่กับการทำงานของตับ

ตับมีกระบวนการล้างพิษ 2 ขั้นตอน หากระบบล้างพิษนี้ทำงานผิดปกติ สารพิษก็จะไหลเวียนทั่วร่างกาย และพอกพูนเกาะกับไขมัน การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ และการรับประทานอาหารหวานมากเกินไป ก่อให้เกิดภาระต่อตับ และทำให้ตับเสื่อมประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ภายในเซลล์ก็ยังมีกระบวนการเมแทบอลิซึมด้วย ซึ่งจำเป็นต้องใช้สารอาหารในกลุ่มวิตามินบี กรดซิตริก
แร่ธาตุ และเอนไซม์ เป็นต้น การบริโภคน้ำตาลมากเกินไปจะทำให้ได้รับสารอาหารเหล่านี้ไม่เพียงพอ และขัดขวางการทำงานของกระบวนการเมแทบอลิซึมในระดับเซลล์

สารอาหารที่จำเป็นในกระบวนการเมแทบอลิซึมและกระบวนการล้างพิษ

เพื่อให้กระบวนการทำงานของระบบทั้งสองนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ร่างกายจำเป็นต้องได้รับสารอาหารมากมาย จำพวก วิตามินต่างๆ เช่น วิตามินบี วิตามินซี แคโรทีน (สารตั้งต้นวิตามินเอ) เป็นต้น แร่ธาตุ เช่น แคลเซียม แมงกานีส โพแทสเซียม และสารอาหารในกลุ่มพฤกษเคมี เช่น แอนโทไซยานิน คลอโรฟิลล์และเอนไซม์ ซึ่งได้จากเซลล์ภายในผักผลไม้ โยเกิร์ต อะมะซะเกะ เป็นต้น

วิธีชะลอวัย

น้ำผักผลไม้ เครื่องดื่มคู่ใจ สำหรับการชะลอวัย

การทำงานของระบบต่างๆ ภายในร่างกายมีความซับซ้อนมาก การบริโภคอาหารชนิดใดชนิดหนึ่งเพียงอย่างเดียว โดยคาดหวังว่าจะทำให้รูปร่างดีและดูอ่อนเยาว์ลงจึงเป็นไปไม่ได้

สิ่งสำคัญคือ ต้องบริโภคผักและผลไม้อย่างสมดุล เพราะสารพฤกษเคมีจากผักผลไม้ทำปฏิกิริยากับเซลล์ภายในร่างกายของเรา จึงช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายเสื่อมสภาพ

ผักและผลไม้ต่างๆ เมื่อนำมาคั้น หรือสกัดเป็นของเหลวจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น ส่งเสริมการทำงานของอวัยวะภายใน และช่วยให้กระบวนการเมแทบอลิซึมภายในเซลล์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ น้ำผักผลไม้จึงเป็นเครื่องดื่มคู่ใจในการซะลอวัย

อย่างไรก็ตามในแต่ละวันก็ไม่ควรดื่มแต่น้ำผักผลไม้เพียงอย่างเดียว แต่ควรรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยผักผลไม้อย่างสมดุลด้วย

แจกสูตรเด็ด นมแครอตเพื่อผิวนุ่มชุ่มชื่น

ส่วนผสม

  • แครอต (หัวใหญ่) 2 หัว
  • นมไขมันต่ำ 100 มิลลิลิตร
  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันถั่วดาวอินคา 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

  1. ใส่แครอตลงไปในเครื่องสกัดน้ำผักผลไม้ทีละน้อย
  2. ผสมนม น้ำผึ้ง น้ำมันถั่วดาวอินคาและส่วนผสมข้อ 1 ให้เข้ากัน ดื่มได้ทันที

ข้อมูลจาก หนังสือน้ำผักผลไม้ชะลอวั

บทความอื่นที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.