6 ดาราเคยป่วยซึมเศร้า กับวิธีเยียวยาอาการ แถมท้ายด้วยเช็คลิสท์เช็คสัญญาณซึมเศร้าดูว่าคุณเสี่ยงไหม?!

6 ดาราเคยป่วยซึมเศร้า กับวิธีเยียวยาอาการ แถมท้ายด้วยเช็คลิสท์เช็คสัญญาณซึมเศร้าดูว่าคุณเสี่ยงไหม?!

ในช่วงหลังเราจะได้ยินคำว่า “โรคซึมเศร้า” บ่อยมากขึ้น จากข่าวคนดังที่ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองเนื่องมาจากโรคนี้

ซึ่งในสังคมไทยทุกวันนี้ คนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ถ้าหากได้คนรอบข้างที่เข้าใจ ได้ทำกิจกรรมใหม่ๆ ก็จะทำให้อาการเหล่านั้นดีขึ้นได้ แต่ถ้าปล่อยไว้นาน จะเกิดอาการดิ่งลงอย่างรวดเร็ว อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ จึงเรียกได้ว่า “โรคซึมเศร้า” เป็นอีกหนึ่งภัยเงียบของสังคมที่น่ากลัวมากในตอนนี้

ขณะที่พบว่ามีบรรดานายแบบ นางแบบ ดารา และนักร้องจำนวนมากที่เคยออกมายอมรับว่าเคยเป็นโรคซึมเศร้า รวมทั้งเผยวิธีการรักษาตัวเองให้ห่างไกลจากโรคนี้ ทำให้ทุกวันนี้ยังคงใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ ซึ่งจะเป็นใครบ้างนั้นไปดูกันค่ะ!

ภาพจาก: Ig itr

ทราย เจริญปุระ

เริ่มกันที่คุณทราย เจริญปุระ ที่ได้ออกมาบอกว่าเธอเป็นโรคนี้ และทำการรักษา แต่ไม่ต่อเนื่องเท่าไรนัก จนทำให้กลับมาเป็นอีกครั้ง จนได้คนมองว่าเธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโรคนี้ไปแล้ว โดยเธอบอกว่าอาการครั้งแรกที่เป็นเกิดจากความสะเทือนใจหลังอุบัติเหตุเมื่อปี 2554จากนั้นก็รักษาตัวด้วยการพบจิตแพทย์อยู่เกือบ 1 ปี รับยามากินจนหายจากการป่วยและเว้นการกินยาไป 1 ปี

แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นอีกครั้งที่เกิดจากความเครียดที่ต้องดูแลแม่ที่ป่วย แต่เธอก็มีระเบียบวินัยในการดูแลรักษาตัวเอง กินยาตลอดทุกวัน รวมถึงบริหารจัดการตัวเองได้ดีมาก พยายามคิดถึงเรื่องที่ทำแล้วชีวิตมีความสุขจนทุกวันนี้

ภาพจาก: ig waiiwaii.p

หวาย ปัญญริสา

ทำหลายคนตกอกตกใจเช่นกัน เพราะภายนอกสาวคนนี้ดูสวย เซ็กซี่ และแซ่บมาก แต่ไม่มีใครรู้เลยว่า เธอนั้นป่วยเป็นโรคซึมเศร้าตั้งแต่อายุ 14 โดยเกิดจากการที่เธอนั้นไม่สบาย เพราะคิดมาก พักผ่อนไม่เพียงพอ โดยเธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้านานแล้ว ตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่หลายคนไม่รู้ และใช้วิธีดูแลตัวเอง กินยา ไปพบหมอ และย้ำว่าคนที่ป่วยเป็นโรคนี้ต้องหาอะไรทำ

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.