สูตรน้ำคั้นแบบชีวจิต, น้ำเอนไซม์, น้ำผักผลไม้, เครื่องดื่มสุขภาพ, วิธีทำน้ำเอนไซม์, ประโยชน์ของน้ำเอนไซม์

สูตรน้ำคั้นแบบชีวจิต บำรุงเลือด ตับ ไต

สูตรน้ำคั้นแบบชีวจิต

สูตรน้ำคั้นแบบชีวจิต บำรุงเลือด ตับ ไต

คำถาม

พอดีมีเนื้องอกบริเวณลำไส้ ปรับอาหารเป็นอาหารสุขภาพ ตามแนวทางชีวจิตแล้ว อยากทราบวิธีทำน้ำเอนไซม์ และสูตรการรักษาโรคด้วยค่ะ

บ.ก.ขอหาคำตอบให้

ความจริงคุณผู้หญิงท่านนี้ถามเรื่องน้ำเอนไซม์ พร้อมกับเรื่องเนื้องอกในลำไส้ของเธอ ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ฉะนั้นเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด จึงขอแบ่งตอบเป็น 2 ตอน โดยขอตอบเรื่องน้ำเอนไซม์ (enzyme juice) ก่อน และบ.ก.แอบปรับชื่อเรื่องให้เป็น “สูตรน้ำคั้นแบบชีวจิต” เพราะวิธีการทำน้ำเอนไซม์นั้นต้องใช้วิธีคั้น และการคั้นแบบนี้ อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิตเป็นคนแรกที่นำมาเผยแพร่ในบ้านเรา

อาจารย์สาทิสกล่าวไว้ในคอลัมน์เรื่องพิเศษ นิตยสารชีวจิต ปักษ์หนึ่งปีพ.ศ. 2545 ว่า เอนไซม์มีอยู่ในสิ่งมีชีวิตทุกชีวิต ถ้าไม่มีเอนไซม์ก็ไม่มีชีวิต ฉะนั้นเอนไซม์จึงสำคัญ เป็นตัวกระตุ้นหรือเริ่มต้นให้วงจรหรือระบบต่างๆ ของชีวิตทำงาน ทั้งนี้เป็นไปด้วยจุดประสงค์ 2 ประการคือ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น และเพื่อบำรุงส่งเสริมให้ระบบต่างๆ ของชีวิตทำงานดีขึ้น

น้ำเอนไซม์, สูตรน้ำคั้นแบบชีวจิต, เครื่องดื่มสุขภาพ, น้ำเต้าหู้, ประโยชน์ของน้ำเอนไซม์

ฉะนั้น อาจารย์สาทิสจึงแนะนำให้ใช้นำเอนไซม์ของผักผลไม้บางชนิด (โดยแต่ละชนิดทำงานแตกต่างกันไป) มาช่วยส่งเสริมการทำงานของเอนไซม์ในร่างกายมนุษย์ที่มีอยู่แล้ว ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ เอนไซม์จากผักผลไม้ถูกทำลายง่ายมาก ย้ำครั้งที่ 1 “เอนไซม์จากผักผลไม้ถูกทำลายง่ายมาก” ย้ำครั้งที่ 2 “เอนไซม์จากผักผลไม้ถูกทำลายง่ายมาก” การเคี้ยวกิน การปั่นด้วยเครื่องปั่นไฟฟ้า หรือการปรุงสุก จึงเป็นการทำลายเอนไซม์จากผักผลไม้นั้นๆ

นอกจากนี้ การนำผักผลไม้หลายอย่างมาทำน้ำเอนไซม์รวมกัน เอนไซม์ที่แตกต่างของผักผลไม้แต่ละชนิด อาจทำลายเอนไซม์ของกันและกัน จึงต้องทำน้ำเอนไซม์ดื่ม ด้วยผักผลไม้ทีละอย่างเท่านั้น ย้ำครั้งที่ 1 “เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากเอนไซม์ของผักผลไม้แต่ละชนิด เราจำเป็นต้องทำน้ำเอนไซม์ดื่ม ด้วยผักผลไม้ทีละอย่างเท่านั้น” ย้ำครั้งที่ 2 “เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากเอนไซม์ของผักผลไม้แต่ละชนิด เราจำเป็นต้องทำน้ำเอนไซม์ดื่ม ด้วยผักผลไม้ทีละอย่างเท่านั้น

คลิกเพื่ออ่านหน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.