โยคะ, อินฟราเรดโยคะ, ออกกำลังกาย, ลดความอ้วน, ลดน้ำหนัก

รู้จักไหม อินฟราเรดโยคะ เร่งความฟิต เฟิร์ม

อินฟราเรดโยคะ ฝึกเบาๆ ในห้องเรืองแสง เพื่อหุ่นฟิตเฟิร์ม

อินฟราเรดโยคะ เพื่อผิวสวย เสริมความเฟิร์มให้รูปร่าง ใครที่เผลอเที่ยว เล่น กินแบบไม่ยั้ง จนไขมันส่วนเกินไม่พึงประสงค์มาประชิดตัวกันมานาน ปล่อยไว้เห็นท่าจะไม่ดีต่อสุขภาพเป็นแน่ ลองหันมาฝึกโยคะแบบใหม่นี้กันหน่อยดีไหม รับรองว่าพลังแห่งโยคะแนวนี้มีดีจนคุณต้องทึ่งเชียวละค่ะ!

รังสีอินฟราเรดกับโยคะเพื่อสุขภาพ

ใครที่กําลังหน้านิ่วคิ้วขมวดกับโยคะน้องใหม่ที่ว่านี้ คุณปาล์ม-ฐิตวินน์ คําเจริญ ดีเจชื่อดัง แถมพ่วงตําแหน่งครูสอนโยคะมากประสบการณ์ อธิบายให้ฟังว่า “อินฟราเรดโยคะเป็นโยคะร้อนที่ได้ความร้อนจากแสงอินฟราเรดสีแดง ไม่ใช่เพียงแค่การเปิดฮีทเตอร์ปล่อยลมร้อนเหมือนโยคะร้อนทั่วไป ซึ่งกําลังเป็นที่นิยมในยุโรปและอเมริกา แต่เพิ่งเริ่มแพร่หลายในประเทศไทยเมื่อไม่กี่ปีมานี้
“หลักการง่ายๆ คือ เมื่อเราปล่อยอินฟราเรดออกมาภายในห้องฝึกโยคะรังสีนี้จะไปกระทบกับวัตถุต่างๆ รวมถึงตัวเรา แล้วสะท้อนกลับออกมาเป็นความร้อน ประมาณ 38–40 องศาเซลเซียส ซึ่งรังสีอินฟราเรดจะสามารถทะลุเข้าสู่ผิวหนัง จึงช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดและขับของเสียออกจากชั้นผิวที่อยู่ลึกๆ ได้ครับ”

เคล็ด(ไม่)ลับช่วยผิวใส หุ่นสวย

จากข้อมูลของภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่า อันที่จริงแล้วการใช้รังสีอินฟราเรดเพื่อสุขภาพนั้น ในวงการแพทย์ได้ทําการค้นคว้าวิจัยมาเป็นเวลายาวนานแล้วว่า สามารถนํามาใช้รักษาโรคได้แทบทุกระบบของร่างกาย เช่น โรคจากภูมิคุ้มกันทํางานบกพร่อง โรคระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ โรคระบบประสาท โรคระบบไหลเวียนเลือดเป็นต้น ส่วนเรื่องของความสวยความงามนั้น “อินฟราเรด” พลังใหม่แห่งโยคะก็ตอบโจทย์ได้ไม่น้อยเช่นกัน
“จริงๆแล้วการฝึกโยคะช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกาย เช่น ระบบไหลเวียนเลือด ระบบหายใจ ระบบสืบพันธุ์ ระบบย่อยอาหาร ทํางานได้ดีอยู่แล้ว แต่เมื่อใช้รังสีอินฟราเรดเข้ามาร่วมด้วยก็เหมือนเป็นการช่วยกระตุ้นระบบต่างๆ เหล่านั้นให้ทํางานดียิ่งขึ้นไปอีก
“หากฝึกอินฟราเรดโยคะอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละประมาณ 75 นาที หน้าตาผิวพรรณของคุณจะเปล่งปลั่งสดใส แก้มเป็นสีชมพู เรียกว่าสุขภาพผิวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับลดเซลลูไลต์ และลดการอักเสบของเนื้อเยื่อได้ด้วย”ครูปาล์มกล่าว
อินฟราเรดโยคะ, โยคะ, ออกกำลังกาย, ฝึกโยคะ
ฝึกอินฟราเรดโยคะ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เรื่องควรรู้…ก่อนฝึกอินฟราเรดโยคะ

สําหรับคุณผู้อ่านท่านใดที่สนใจ ครูปาล์มแนะนําข้อควรปฏิบัติก่อนฝึกอินฟราเรดโยคะไว้ดังนี้ค่ะ
•พักผ่อนให้เพียงพอและดื่มน้ําเยอะๆ เพราะความร้อนจากรังสีอินฟราเรด ทําให้เสียเหงื่อมากจนอาจเกิดอาการอ่อนเพลียได้
•ไม่กินอาหารมากเกินไป และควรเผื่อเวลาในการย่อยประมาณ 2 ชั่วโมง
•ไม่ควรทาครีมบํารุงผิวใดๆ เพราะจะทําให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายตัว
•ควรใช้เวลาฝึกวันละประมาณ 75 นาที แต่หากช่วงแรกร่างกายยังไม่สามารถปรับสภาพได้ ให้หยุดนั่งพักสักครู่ ไม่ควรฝืนฝึกต่อ
•หลังจากฝึกไม่ควรอาบน้ําทันที หรือหากจําเป็นต้องอาบ ควรอาบด้วยน้ําอุ่น เพื่อเป็นการปรับอุณหภูมิร่างกาย
หวังว่าเรื่องราวของอินฟราเรดโยคะในปักษ์นี้จะถูกใจคนรักสุขภาพที่ไม่อยากตกเทรนด์กันนะคะ

บทความอื่นที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.