น้ำผัก, สูตรน้ำผัก, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, เครื่องดื่มสุขภาพ

2 สูตรน้ำผัก ช่วยลดน้ำหนัก เพื่อสาวอยากผอม ผิวใส

สูตรน้ำผัก ช่วยลดน้ำหนัก เพื่อสาวอยากผอม และมีผิวสดใส

สูตรน้ำผัก ที่เราขอแนะนำกันในวันนี้ เป็นสูตรที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้ค่ะ เพราะเป็นสูตรเร่งเบิร์น ลดคอเลสเตอรอล และยังช่วยทำให้ผิวสวยปิ๊งอีกด้วย

น้ําปั่นช่วยลดน้ําหนัก สูตรเบิร์นไขมัน

ส่วนผสม

-ผักกาดหอม 2 กาบ

-ขึ้นฉ่าย 1 ต้น

-แอ๊ปเปิ้ล 1 ลูก

-แกนสับปะรด 2-3 แกน

-น้ํามะนาวตามชอบ

วิธีทํา

1. ใส่ผักกาดหอม ขึ้นฉ่าย แอ๊ปเปิ้ล และแกนสับปะรดลงในเครื่องปั่น

2. เติมน้ํามะนาวตามชอบ ปั่นให้เข้ากัน

Health Note

คุณเอกหทัย แซ่เตีย หัวหน้านักวิชาการอาหารและโภชนาการ โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ กล่าวถึงคุณประโยชน์ของวัตถุดิบในสูตรนี้ว่า ผักกาดหอมและแอ๊ปเปิ้ล จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามิน เกลือแร่ และใยอาหารที่หลากหลายมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีคุณสมบัติกระตุ้นระบบย่อยอาหารและระบบเผาผลาญอีกด้วยขึ้นฉ่าย เป็นผักสมุนไพรที่มีแคลอรีต่ํามากและมีเส้นใยอาหารสูง จึงช่วยควบคุมน้ําหนักได้ดี แกนสับปะรดมีใยอาหารมาก ทําให้อิ่มท้อง และช่วยให้ระบบขับถ่ายทํางานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Guru Guide

สําหรับผู้ที่ต้องการลดน้ําหนัก คุณเอกหทัย แนะนําให้ดื่มน้ําผักผลไม้สูตรนี้ก่อนมื้ออาหาร หรือแทนอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งก็ได้

สูตรน้ำผัก, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, น้ำผักผลไม้, เครื่องดื่มสุขภาพ
สูตรน้ำผัก แต่ละชนิดให้ประโยชน์ที่ต่างกัน

น้ําปั่นสูตรลดคอเลสเตอรอล

ส่วนผสม

-ผักกาดขาว 2 กาบ

-ฟักเขียว 1 ถ้วยเล็ก

-ผลไม้รสเปรี้ยว เช่น สตรอว์เบอร์รี่ หรือองุ่น 1 ถ้วยเล็ก

วิธีทํา

ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่น ปั่นให้เข้ากัน

Health Note

คุณเอกหทัยอธิบายว่า ผักกาดขาว มีใยอาหารสูงมาก และเป็นเส้นใยชนิดไม่ละลายน้ํา จึงช่วยในการอุ้มน้ําได้ดี ทําให้มีกากอาหารมาก และอ่อนนุ่ม ส่งผลดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยลดไขมันชนิดไม่ดี(LDL-Cholesterol) และช่วยเพิ่มระดับของไขมันชนิดดี(HDL-Cholesterol)ในเลือด ฟักเขียว อุดมด้วยโพแทสเซียมที่ช่วยขับโซเดียมออกจากร่างกาย มีประสิทธิภาพในการป้องกันความดันโลหิตสูง ช่วยลดไขมันในเลือด สตรอว์เบอร์รี่ นอกจากจะมีวิตามินซีสูงแล้ว ยังมีสารที่ชื่อว่า ซูเปอร์ไฟเบอร์เพกติน ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในร่างกาย องุ่น มีเรสเวอราทรอล(Resveratrol) เป็นสารฟลาโวนอยด์ชนิดหนึ่งซึ่งเป็นสารแอนติออกซิแดนต์ ช่วยชะลอความเสื่อมของหลอดเลือด สมองและระบบภูมิคุ้มกัน

Guru Guide

คุณเอกหทัย แนะนําว่า ควรดื่มน้ําผักสูตรนี้ก่อนมื้ออาหาร เพื่อให้ใยอาหารจากผักผลไม้ช่วยดักจับไขมันจากอาหารที่กินเข้าไปทําให้ร่างกายดูดซึมไขมันได้น้อยลง

กินใยอาหารแค่ไหนดี

คําแนะนําในการกินใยอาหารจากหลายสถาบัน ระบุว่า แตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล ดังนี้

บุคคลทั่วไป

สมาคมโรคเบาหวาน ประเทศสหรัฐอเมริกา(American Diabetes Association) แนะนําให้กินใยอาหารจากผักและผลไม้วันละ 25–35 กรัม เพื่อรักษาน้ําหนักตัวให้คงที่และป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน หัวใจ ความดันโลหิตสูง

ผู้ที่ต้องการลดน้ําหนัก

ดร.ซูซาน โรเบิร์ตส์ (Susan Roberts) มหาวิทยาลัยทัฟส์ (Tufts University) ประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนําว่า ควรกินใยอาหารวันละ 35–45 กรัม เพราะจากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า ใยอาหารช่วยควบคุมความหิวได้ดี และช่วยให้ลดน้ําหนักได้มากกว่าผู้ที่กินใยอาหารน้อย

ผู้ที่ต้องการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด

สถาบันปอด หัวใจ และโลหิต แห่งชาติ(National Heart, Lung, and Blood Institute)ประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนําให้ผู้ที่ต้องการลดระดับแอลดีแอล คอเลสเตอรอล(LDL Cholesterol) ในเลือดกินใยอาหารวันละ 20–30 กรัม โดยควรเป็นใยอาหารละลายน้ํา 10–25 กรัม


บทความอื่นที่น่าสนใจ

แตงโม กินดี ลดน้ำหนักได้

รวมเทคนิค ดื่มน้ำอุ่น เพื่อลดหุ่น! ทำตามง่าย เห็นผลจริง

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง สูตรประหยัดเวลา

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.