อาหาร, บำรุงผิว, ผิวสวย, สารอาหารผิว, ผิว

สารอาหารเพื่อ ผิวสวย

11 สารอาหารเพื่อ ผิวสวย

ผิวสวย สดใส เรื่องอาหารการกินกับสุขภาพย่อมเป็นของคู่กัน การกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ทำลายกระบวนการ เมแทบอลิซึมของร่างกาย ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น และ ยังส่งผลกระทบต่อการทำงานของอวัยวะต่างๆ รวมถึง ผิวหนังของเราด้วย

งานวิจัยทั่วโลกในปัจจุบันระบุว่า อาหารที่เรากิน เข้าไปล้วนส่งผลต่อสุขภาพผิว ชีวจิต จึง อยากมาบอกต่อสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพผิว ให้คุณมีผิว สวยและร่างกายที่แข็งแรงไปพร้อมๆ กัน

 

1. น้ำเปล่า

เริ่มจากอะไรที่หาได้ง่ายๆ ตลอดเวลาอย่างน้ำเปล่าก่อนเลย การ ดื่มน้ำเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาสุขภาพผิว เพราะน้ำเปล่ารักษาความ ชุ่มชื้นให้ผิวและช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ นอกจากนั้นน้ำยังช่วย กระตุ้นการทำงานของเซลล์ในร่างกายให้ดูดซึมสารอาหาร ช่วยขับ ของเสียออกจากร่างกาย ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี ผิวที่ไม่ขาดน้ำจึงดู เปล่งปลั่งจากภายในอย่างแท้จริง

เราควรดื่มน้ำให้ได้ 6 – 8 แก้ว แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบดื่มน้ำ ขอแนะนำให้วางขวดน้ำไว้บนโต๊ะทำงาน เพื่อให้คุณหยิบมาดื่มได้เสมอ

 

2. ซีลีเนียม

แร่ธาตุซีลีเนียมสามารถช่วยปกป้องผิว จากสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นโมเลกุลขนาดเล็ก ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของผิวแห้ง ริ้วรอย และ การที่เนื้อเยื่อถูกทำลาย สาเหตุของการเกิดโรค ผิวหนังอื่นๆ

ถ้าร่างกายได้รับซีลีเนียมพร้อมวิตามินอี และวิตามินซีจะสามารถเสริมสร้างระบบ ภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ นอกจากนี้ยังมีงาน วิจัยระบุว่า การกินอาหารที่อุดมไปด้วยซีลีเนียม สามารถป้องกันจุดด่างดำ อาการผิวไหม้จาก แสงแดด และป้องกันโรคมะเร็งผิวหนังได้ อาหารที่มีส่วนประกอบของซีลีเนียมมีดังนี้ ปู กุ้ง หอยนางรม ปลากะพงแดง ปลาคอด ปลาฮาลิบัท ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน เนื้อแกะ เนื้อไก่งวง เห็ด แชมปิญอง บราซิลนัท เส้นพาสต้าโฮลวีต

ปลาแซลมอน, ชะลอริ้วรอย, โคเอนไซม์คิวเทน, ผิวสวย, สารอาหารผิว, ผิว, บำรุงผิว
ปลาแซลมอน มีโคเอนไซม์คิวเทน ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย

3. โคเอนไซม์คิวเทน (CoQ10)

ความจริงแล้วโคเอนไซม์คิวเทนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่ร่างกาย สามารถผลิตขึ้นมาได้เอง แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น ความสามารถของร่างกายในการ ผลิตสารชนิดนี้ก็จะลดลง บางคนอาจเลือกกินเป็นอาหารเสริม หรือใช้ครีมที่มี ส่วนผสมของโคเอนไซม์คิวเทนเพื่อชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น แต่ ความจริงแล้วสารต้านอนุมูลอิสระชนิดนี้ก็มีอยู่ในอาหาร เช่น ธัญพืชที่ไม่ผ่านการ ขัดสี ปลาแซลมอน ปลาทูน่า เนื้อสัตว์ปีก เครื่องในสัตว์ เช่น ตับ

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.