ประโยชน์จากน้ำอุ่น, ดื่มน้ำอุ่น, น้ำอุ่น, ผิวสวย, ลดน้ำหนัก

ประโยชน์จากน้ำอุ่น ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ประโยชน์จากน้ำอุ่น มีมากนะคะ แต่เรามีประโยชน์ที่คุณอาจไม่เคยรู้ มาบอก

ประโยชน์จากน้ำอุ่น มีอะไรบ้าง หลายคนคงตอบว่า เพิ่มความอบอุ่น สบายท้อง แต่รู้มั้ยคะ น้ำอุ่นธรรมดา ในแก้วธรรมดานี่แหละ ยิ่งดื่มยิ่งดี

น้ำอุ่นธรรมดาในแก้วธรรมดา ซ่อนประโยชน์ไว้มากมายเกินกว่าที่คุณคิด วันนี้ เราขอนําความลับหลากประโยชน์ของการดื่มน้ําอุ่นจากหนังสือดื่มน้ําอุ่นลดหุ่น สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ มาฝาก

1.ช่วยป้องกันอาการบวมน้ําและความอ้วนจากไขมันสะสม

การดื่มน้ําอุ่นอุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียส จะช่วยรักษาอุณหภูมิในร่างกาย และเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญอาหารและขยายหลอดเลือด จึงช่วยป้องกันอาการดังกล่าวได้

2.ช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น

ลดการกินอาหารเกินจําเป็น การดื่มน้ําอุ่นจะช่วยกระตุ้นความรู้สึกอบอุ่นที่เยื่อเมือกในช่องปาก เพิ่มความเร็วในการไหลเวียนเลือดไปยังกระเพาะอาหาร ซึ่งจะส่งสัญญาณให้สมองรับรู้ว่าอิ่มเร็วขึ้น จึงลดการกินอาหารส่วนเกินได้

3.ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานของ กระเพาะอาหารและลําไส้เล็ก

การดื่มน้ําอุ่นจะช่วยสร้างความอบอุ่นและกระตุ้นการทํางานของอวัยวะภายใน ทําให้ระบบย่อยอาหารสามารถแยกสารอาหารที่ร่างกายต้องการออกจากอาหารที่กินได้

4.ช่วยแก้อาการมือเท้าเย็น

เมื่อร่างกายเย็น อวัยวะภายในจะเก็บสะสมไขมันไว้มากขึ้นเพื่อรักษาอุณหภูมิในร่างกาย ซึ่งน้ําอุ่นจะช่วยเพิ่มอุณหภูมิและปรับสมดุลความเย็น ทําให้ระบบต่างๆ ในร่างกายกลับคืนสู่ภาวะปกติ

5.ช่วยปรับสภาพผิวแห้งและบอบบาง

เนื่องจากน้ําอุ่นช่วยขยายหลอดเลือดและเพิ่มอัตราการไหลเวียนเลือดได้ถึง 3,000 มิลลิลิตรต่อนาที ทําให้เอนไซม์ภายในเซลล์ทํางานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า และยับยั้งการสร้างเม็ดสีตัวการของผิวหมองคล้ําได้อีกด้วย

6.ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโรค

การดื่มน้ําอุ่นจะช่วยป้องกันอาการเลือดข้นกว่าปกติ จึงไม่ทําให้แบคทีเรียแพร่กระจายในร่างกาย และยังช่วยเพิ่มจํานวนเม็ดเลือดขาวที่เป็นส่วนสําคัญของภูมิชีวิต ทําให้ร่างกายแข็งแรง ป่วยยากขึ้น

ประโยชน์จากน้ำอุ่น, ดื่มน้ำอุ่น, น้ำอุ่น, ผิวสวย, ลดน้ำหนัก
การดื่มน้ำอุ่นช่วยให้ผิวสวย

4 สูตรดื่มน้ําอุ่น ไดเอตหุ่นเพรียว

น้ําอุ่นมีอุณหภูมิใกล้เคียงกับอุณหภูมิของร่างกายคนเรา ด้วยเหตุนี้จึงช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารและระบบเผาผลาญให้ทํางานดีขึ้น ลดโอกาสไขมันสะสมตามจุดต่างๆหากจะเพิ่มประสิทธิภาพการไดเอตฟิตรูปร่างเฟิร์มด้วยการดื่มน้ําอุ่น แนะนําสูตรดีๆ สําหรับน้ําอุ่น 1 แก้ว ดังนี้ค่ะ

น้ําอุ่น + กีวี

แช่กีวีฝาน 1 ชิ้นลงในน้ําอุ่น เติมน้ําผึ้งเล็กน้อยแล้วดื่ม เพราะกีวีมีเอนไซม์ช่วยย่อยโปรตีนและอุดมด้วยใยอาหาร จึงกระตุ้นการย่อยของกระเพาะอาหาร

น้ําอุ่น + สะระแหน่

แช่สะระแหน่ 2 ใบลงในน้ําอุ่นแล้วดื่ม สะระแหน่มีสรรพคุณกระตุ้นการเผาผลาญ กลิ่นน้ํามันหอมระเหยที่เย็นสดชื่นยังทําให้สมองตื่นตัว ยิ่งส่งเสริมการ เผาผลาญให้ดีขึ้น

น้ําอุ่น + มะนาว

แช่มะนาวฝาน 1 ชิ้นลงในน้ําอุ่นแล้วดื่ม กลิ่นน้ํามันหอมระเหยของมะนาวจะช่วยระงับความอยากอาหาร ทําให้กินอาหารน้อยลง

น้ําอุ่น + ใบงาขี้ม้อน (ใบชิโสะ) + เกลือ

แช่ใบงาขี้ม้อน 1 ใบลงในน้ําอุ่น เติมเกลือเล็กน้อยแล้วดื่ม ใบงาขี้ม้อนช่วยแก้ท้องผูก กระตุ้นให้ขับถ่ายสะดวก อีกทั้งมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรค จึงป้องกันภาวะอาหารเป็นพิษ

มาเริ่มต้นดื่มน้ําอุ่นแทนน้ําเย็น เพื่อมอบหลากประโยชน์ไม่ธรรมดาแก่ร่างกายกันนะ


บทความอื่นที่น่าสนใจ

รวมเทคนิค ดื่มน้ำอุ่น เพื่อลดหุ่น! ทำตามง่าย เห็นผลจริง

ลดน้ำหนักด้วยการดื่มน้ำ น้ำ และน้ำ

น้ำดื่ม เชื่อหรือไม่ แค่ดื่มก็มีหุ่นสวย กล้ามเฟิร์มได้!

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.