ท่าออกกำลังกายภายในบ้าน, ออกกำลังกาย

รวมคลิปเด็ด ท่าออกกำลังกายภายในบ้าน หนีฝุ่น PM2.5

ท่าออกกำลังกายภายในบ้าน หนีฝุ่น PM2.5 แบบทำตามได้ง่ายๆ

ท่าออกกำลังกายภายในบ้าน มีด้วยกันหลายท่า ซึ่งตอนนี้ ฝุ่นที่ปกคลุมกทม. ทำให้คนรักการออกกำลังกายไม่อยากไปเวิร์คเอ๊าต์ริมถนน ดังนั้น เรามีคลิปบริหารร่างกายแบบง่ายๆ มาให้ทำตามค่ะ

เดินเร็วในบ้าน หนีฝุ่นPM2.5

ในวันที่ฝุ่นเยอะ ไม่ต้องวิ่งที่สวนสาธารณะก็ได้ แค่เดินเร็วๆ ในบ้านก็ถือว่า ได้กระตุ้นหัวใจแล้ว แต่ถ้าอยากให้การเดินมีประสิทธิภาพ ควรจับเวลา 6 นาที แล้วดูว่าเดินได้กี่เมตร ความยาวของแต่ละก้าว ประมาณ 60 เซนติเมตร เดินได้กี่ก้าวให้คูณออกมาเป็นเมตร เช่น เดินได้ 1,000 ก้าว ก้าวหนึ่ง 60 เซนติเมตร จะเท่ากับ 600 เมตรต่อ 6 นาที หากถามว่าทําไมต้องเดินจับเวลา 6 นาที เพราะเป็นการทดสอบที่ง่ายนิยมทํากันทั่วโลก

เมื่อได้ระยะทางของตัวเองก็จดบันทึกไว้ เป็นหลักในการวิเคราะห์ความฟิตของตัวเอง ทําให้ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ถ้ามีการจับเวลาคุณก็จะมีเป้าหมาย การออกกําลังกายจึงสนุกขึ้น ค่าเฉลี่ยของระยะทางที่เดินได้ควรจะอยู่ที่ประมาณ 530-560 เมตร แต่เมื่ออายุเยอะขึ้น ค่าเฉลี่ยก็จะลดลงเหลือประมาณ 450 เมตร หากอายุ 80 ปี จะลดลงเหลือ 400 เมตร แต่ถ้าคิดว่า 6 นาทีน้อยไป เดินเร็วๆ ก้าวฉับๆ แล้วไม่เหนื่อย จะเดินต่ออีกก็ได้ เดินให้ได้อย่างน้อยวันละ 5,000 ก้าว รับรองแก่ช้าลงอีกเยอะ หรือบางคนเดินแค่ 6 นาที ก็เหนื่อยแล้ว จะพักก็ได้ ทั้งนี้การเดินเร็วมีประโยชน์ในการกระตุ้น หัวใจ เป็นการสร้างกล้ามเนื้อ ทั้งยังได้ฝึกการทรงตัวอีกด้วย

และนี่คือท่าออกกำลังกายที่ทำได้ทุกเพศ ทุกวัย ที่สำคัญคือ ทำได้ภายในบ้าน แบบไม่ต้องห่วงฝุ่นกันเลยทีเดียว

Posted by นิตยสารชีวจิต on Sunday, July 1, 2018

 

ต้นแขน+ก้น+ขา ปังเว่อร์

มาอีกครั้งกับท่าบริหารทุกสัดส่วนในเวลาอันสั้น #ทำตามด่วน #30วิชีวิตดี #ออกกำลังกาย #ต้นแขน #ก้น #ปังเว่อร์ #ชีวจิต #นิตยสารชีวจิต #ชีวจิตกูรู #กูรูแนน #ท่าออกกำลังกาย #ออกกำลังกายลดน้ำหนัก #ออกกำลังกายลดอ้วน #ลดน้ำหนัก #ลดความอ้วน #Exercise #Workout

Posted by นิตยสารชีวจิต on Monday, July 2, 2018

Posted by นิตยสารชีวจิต on Friday, July 6, 2018

กระชับต้นแขน

หนุ่มสาวที่รู้สึกว่าท้องแขนย้วย จัดท่าชุดนี้ด่วนค่ะ #30วิชีวิตดี #ชีวจิตกูรู #ชีวจิต #นิตยสารชีวจิต #กระชับต้นแขน #ท่อออกกำลัง #ท้องแขนย้วย

Posted by นิตยสารชีวจิต on Monday, July 9, 2018

Posted by นิตยสารชีวจิต on Tuesday, July 17, 2018

Posted by นิตยสารชีวจิต on Tuesday, July 24, 2018

แล้วอย่าลืม กลับไปทำตามกันนะคะ


บทความอื่นที่น่าสนใจ

ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร เพื่อหุ่นสวยทันใจ

วิธีง่ายๆ ช่วยลดน้ำหนักได้ 2 กิโลกรัม

ตัวช่วยกระชับสัดส่วน บอกลา เซลลูไลต์

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.