กาแฟ,ติดกาแฟ,ดื่มกาแฟ

ข้อควรรู้ สำหรับคุณผู้หญิงที่ชอบดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ

ข้อควรรู้ สำหรับสาว ชอบดื่มกาแฟ

เชื่อว่าสาวๆหลายๆคน ชอบดื่มกาแฟ และมีกาแฟเป็นเครื่องดื่มหลักในแต่ละวัน แต่วันนี้เรามีข้อมูลน่าสนใจที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเลยหากยังให้กาแฟเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอยู่ ลองมาอ่านกันดูค่ะ

ความจริงเกี่ยวกับการดื่มกาแฟ

เชื่อเถอะว่าแทบทุกคนในที่นี้คุ้นชินกับความมหัศจรรย์ของการดื่มกาแฟ มันช่วยให้รู้สึกตื่นตัว ช่วยให้ผ่านช่วงเวลาอันน่าเบื่อหน่าย ชวนง่วงในแต่ละวันไปได้ และนั่นคือเหตุผล ถึงรายงานขององค์การอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของคนทั่วโลกต้องได้บริโภคกาเฟอีนซักรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง

กาแฟ,ชอบดื่มกาแฟ

กาเฟอีน กับ ผู้หญิง

หากคุณเป็นผู้หญิง กาแฟแก้วโปรดในทุกๆวันอาจเป็นข่าวร้ายสำหรับเต้านมของคุณเอง อ้างอิงจากการศึกษาของ Duke University

กาเฟอีนเป็นสาเหตุให้หลอดเลือดขยายตัว ซึ่งจะทำให้เต้านมของคุณบวมและเจ็บ ซึ่งเป็นอาการคล้ายๆกับ PMS แต่คุณไม่ได้เป็น PMS

ลองจินตนาการว่าคุณจะเหมือนมีอาการ PMS ทุกวันดูสิ ไม่สนุกนะเนี่ย อย่างไรก็ดี ในการศึกษาเดียวกัน เปิดเผยว่า 61 เปอร์เซ็นต์ ของผู้หญิงที่มีอาการเจ็บเต้านมจะอาการดีขึ้นหลังหยุดการบริโภคกาเฟอีน (น่าสนใจ)

ตอนนี้ก็รู้แล้วว่ากาเฟอีนอาจก่อปัญหาให้เต้านมของคุณได้ ต่อไปนี้จะมาเข้าเรื่องกันค่ะ

กาเฟอีนทำให้อาการ PMS แย่ลง

จากการศึกษาของ University of Oregon ได้ระบุว่า การบริโภคกาแฟค่อนข้างเชื่อมโยงอย่างมากกับอาการ PMS ที่รุนแรงขึ้น การศึกษานี้สรุปได้ว่า ยิ่งบริโภคกาเฟอีนมากเท่าไร อาการ PMS ยิ่งแย่ลงมากเท่านั้น นั่นก็เพราะว่ากาเฟอีนทำให้เกิดความวิตกกังวล ความวิตกกังวลทำให้เกิดความเครียด และความเครียดทำให้อาการ PMS รุนแรง

Womenshealth.gov รายงานว่า อาการ PMS ได้แก่ ปวด คัดตึงเต้านม อาจเกิดก่อนประจำเดือนมาประมาณ 1-2 สัปดาห์ การดื่มกาแฟทุกวันนั้นส่งผลต่ออาการนี้อย่างมาก

 

สิ่งที่ทำได้หากเป็นคนชอบดื่มกาแฟ หรือต้องดื่มกาแฟเป็นประจำ คือพยายามหลีกเลี่ยงการรับกาเฟอีนเพิ่มจากช่องทางอื่น เช่น ช็อกโกแลต ชา

กาเฟอีนปริมาณเท่าไร ถึงจะปลอดภัย

อ้างอิงจาก Harvard Medical Schoo ปริมาณการบริโภคกาเฟอีนที่ปลอดภัยต่อวันคือประมาณ 200-300 มิลลิกรัมต่อวัน (ประมาณแก้วกาแฟเอสเพรสโซ่ 3 ช็อต) แต่จงตระหนักไว้ว่า กาเฟอีนสามารถพบได้ในน้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลัง โกโก้ และช็อกโกแลต
แต่ถ้าเต้านมของคุณค่อนข้างไวต่อกาเฟอีน คุณอาจจำเป็นต้องเลิกดื่มเพื่อการนี้เลยทีเดียวล่ะ
คำแนะนำจาก California Pacific Medical Center  ระบุว่า ให้ลองเลิกบริโภคกาเฟอีนประมาณ 3-4 เดือนแล้วสังเกตผลว่าอาการปวดดีขึ้นไหม แต่หากการเลิกขาดไปเลยทำได้ยาก การค่อยๆ ลดลง จากที่ดื่มกาแฟวันละสองสามแก้ว เป็นวันละแก้ว จนกลายเป็นวันละครึ่งแก้ว อาจจะเป็นวิธีที่เป็นมิตรกับสาวๆคอกาแฟมากกว่า จริงไหมคะ
——————————————-

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ประสบการณ์สุขภาพ : ความดันโลหิตสูงเพราะดื่มกาแฟสด (มีคำแนะนำ)

4 โรคแถม จากอาการปวดหัวไมเกรน

บรรเทาปวดหัวจากความเครียดได้ด้วยตัวเอง

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.