อาหารหน้าเด็ก,อาหารต้านแก่

5 อาหารช่วยหน้าเด็ก VS 5 อาหารทำหน้าแก่ อะไรควรกิน อะไรควรเลี่ยง

5 อาหารช่วยหน้าเด็ก

หลายคนใช้ครีม ใช้เซรั่ม ยกกระชับผิวหน้าเพื่อความอ่อนเยาว์ แต่ในเวลาเดียวกัน อาหารบางชนิดก็ทำหน้าที่นั้นได้เช่นเดียวกัน วันนี้เราจะมาแนะนำ อาหารช่วยหน้าเด็ก ตามคำแนะนำของ Livestrong.com ค่ะ

ชีส

แคลเซียมในชีสช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง

มะเขือเทศ

มะเขือเทศ

มะเขือเทศมีสารแอนติออกซิแดนท์สูงมาก ทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยกันแดดโดยธรรมชาติ ต้านอักเสบ ต้านความเสื่อมของเซลล์ จากการศึกษาในปี 2010 ของ British Journal of Dermatology พบว่า มะเขือเทศแบบบดเป็นแหล่งของไลโคปีน เพียงกินแค่ 1 ช้อนโต๊ะต่อวันก็ได้คุณค่าเพียงพอที่จะได้ประโยชน์ ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ผุดผ่อง

น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกนั้นรู้กันว่าช่วยเพิ่มความจำ และช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ อีกทั้งตัวน้ำมันมะกอกเองยังสามารถใช้ภายนอกในการทาผมทาผิวเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวพรรณและเส้นผมได้ ในกรณีหลังคือช่วยป้องกันรังแคได้ด้วย จึงไม่มีเหตุผลใดเลยที่เจ้าน้ำมันมะกอกนี้จะไม่ติดโผเข้ามากับเขาด้วย

น้ำมันมะกอก

แต่ก็มีหลายคน หลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำมัน เพราะกลัว “ไขมัน” และพลังงานส่วนเกิน แต่ก็นั่นล่ะ ไขมันคือสารอาหารสำคัญสำหรับผิวพรรณเลยนะ เพราะไขมันช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว ลดการอักเสบ ส่วนไขมันอย่างน้ำมันมะกอกแบบ extra virgin ก็มีสารแอนติออกซิแดนต์สูง ช่วยปกป้องผิวจากการอักเสบและความเสื่อมต่างๆ ด้วย

ปลาแซลมอน

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งใน superfood ไขมันในปลาชนิดนี้ก็เป็นที่ต้องการและสุขภาพมากๆ เป็นสารอาหารของผิวพรรณด้วย นั่นก็คือกรดไขมันโอเมก้า-3 ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับแอนติออกซิแดนท์และวิตามินอี คือต้านอักเสบ ต้านฟรีเรดิคัล ที่จะทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยแก่ผิวพรรณนั่นเอง

ปลาแซลมอน

แตงโม

แตงโมประกอบด้วยน้ำถึง 93 เปอร์เซนต์ แต่ยังมีวิตามินและแอนติออกซิแดนท์รวมอยู่ด้วย หนึ่งในนั้นคือวิตามินเอ ที่ช่วยต้านการเกิดสิว และช่วยให้ผิวชุ่มชื้น

แถมยังมีไลโคปีนสูง ต้านฟรีเรดิคัลตัวการทำผิวแก่ก่อนวัย ยิ่งไปกว่านั้น แตงโมยังมีแคโรทีน ยังช่วยลดการเกิดภาวะเครียดจากการเกิดออกซิเดชั่น ที่ทำให้ผิวและใบหน้าแก่ไว และที่สำคัญ ยังเป็นมิตรต่อรอบเอว เพราะพลังงานต่ำมากจ้า

พูดถึง 5 อาหารช่วยหน้าเด็กไปแล้ว หน้าต่อไปเราจะพูดถึง 5 อาหารทำหน้าแก่ กันบ้าง ใครสนใจคลิกอ่านเลย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.