วิธีจัดการกับอารมณ์

โลกนี้อยู่ยาก!  แต่จะอยู่ได้และดี เมื่อเรารู้ วิธีจัดการกับอารมณ์

โลกนี้อยู่ยาก!  แต่จะอยู่ได้และดี เมื่อเรารู้ วิธีจัดการกับอารมณ์ เทรนด์การบำบัดใหม่แห่งโลกมิลเลเนียล

วิธีจัดการกับอารมณ์ โลกนี้อยู่ยาก!  ประโยคฮิตที่ใช้ได้กับคนทุกวัยในยุคนี้ เพราะโลกที่หมุนเร็วขึ้นทุกวันๆ สารพัดการเปลี่ยนแปลง ช่องว่างแห่งวัยที่ถ่างกว้างได้แบบไม่หยุด…. แต่ไม่ว่าจะอยู่วัยไหน ตรงไหนของสังคม เราก็ยังต้องเกี่ยวข้องหรือมีปฏิสัมพันธ์กับโลกใบนี้ แบบยากจะหลีกเลี่ยง

สิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดแทบทุกวินาที ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าเราจะอยู่กับครอบครัว เพื่อน แฟน อยู่คนเดียวนั่งนิ่งๆไถดูโซเชียลมีเดีย หรือนั่งดู netflix ทีวี  ทุกอิริยาบถ มี ‘อารมณ์’ มาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น  อารมณ์ คือ พลังงานของร่างกาย  อารมณ์ที่ดี คือพลังงานบวก อารมณ์ร้ายโกรธ แค้น เสียใจ ดีใจแบบเสียสติ คือพลังงานลบ เมื่อไหร่ที่ร่างกายเต็มไปด้วยพลังลบ ร่างกายก็จะทำงานผิดเพี้ยนไป เช่น ป่วยเป็นโรคทั้งซึมเศร้า วิตกกังวล ไมเกรน ปวดท้อง หรือลามใหญ่ไปจนถึงมะเร็ง 

ตัวอย่างง่ายๆ โรคออฟฟิศซินโดรม หมอว่าเกิดจากการทำงานหน้าคอมพ์นานเกินไป  แต่เด็กนั่งเล่นเกมทั้งคืน ไม่เคยบ่นปวดหลัง โปรแกรมเมอร์อยู่หน้าคอมพ์ไม่ต่ำกว่า 15 ชั่วโมงต่อวัน สะบักไม่เคยติด มีแต่หนุ่มสาวออฟฟิศทั่วไปนี่แหล่ะ ที่เป็น เพราะมีอารมณ์ความเครียดมาเกี่ยวล้วนๆ

วิธีจัดการกับอารมณ์
วิธีจัดการกับอารมณ์

การบำบัดหนึ่ง ที่กำลังเป็นเทรนด์ใหม่ ว่ากันว่าเป็นเหมือนยาอายุวัฒนะแห่งศตวรรษที่ 21 คือ ศาสตร์ของการจัดการกับอารมณ์ (The Emotion Code) การบำบัดที่เชื่อว่าเราสามารถจัดการกับพลังงานและอารมณ์ในร่างกาย ด้วยการคุยกับจิตใต้สำนึกของตัวเอง ผ่านเทคนิค muscle testing  จากหลักการวิทยาศาสตร์ที่เชื่อว่า จิตใต้สำนึกของเรา รู้จักตัวเราเองดีที่สุด และมีร่างกายเป็นหมอที่ดีที่สุด มีพลังสามารถรักษาตัวเองได้  เราสามารถฝึกลบอารมณ์ที่ฝังอยู่ในร่างกาย (trapped emotion) เราได้  เพราะทุกอารมณ์ที่เกิดขึ้น จะคงอยู่ในอณูเซลล์ของร่างกาย  ถ้าได้ลบออกไปบ้าง พลังงานลบก็จะไม่พอกพูนคั่งค้าง  ลองสังเกตดูว่า ทำไมบางทีเรื่องเล็กที่เราหงุดหงิดเรื่อยๆ นานๆเข้า โดนสะกิดเพียงหางๆ กลับเหมือนระเบิดนิวเคลียร์  หากเราได้ปลอดปล่อยหรือลบออกไปบ้าง ปฏิกิริยาและความสัมพันธ์ที่เรามีกับคนรอบตัว จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

สนใจข้อมูลเกี่ยวกับการฝึกจัดการอารมณ์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://bit.ly/2LaGVKy   และลองเข้าชมได้ที่วิดีโอนี้  https://youtu.be/pMgFoZdLrXM  หรือสนใจการฝึกการบำบัดนี้ แอดไลน์  LINE: http://nav.cx/4QGXRHx  หรือ @theblissfulenergy (มี @ ด้านหน้า)

 

 

 

 

<< 4 วิธีดูแลจัดการอารมณ์ อ่านต่อได้ที่หน้า 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.