สะเดาอินเดีย ยาสีฟันสะเดาอินเดีย

ยาสีฟันสะเดาอินเดีย : แก้ปัญหาสุขภาพช่องปาก

ยาสีฟันสะเดาอินเดีย : แก้ปัญหาสุขภาพช่องปาก

สุขภาพช่องปาก ทั้งเหงือกและฟันเป็นอีกสิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพของเราที่จำเป็นต้องใส่ใจ แต่น่าเสียดายที่เรามักจะมองข้ามสิ่งนี้ กว่าจะรู้ตัวก็พบว่ามี ปัญหาสุขภาพในช่องปาก ไปเสียแล้ว ดังนั้นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการเริ่มหันมาดูแลสุขภาพฟันของคุณ คือการเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งยังเต็มไปด้วยส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพในช่องปาก

โดยยาสีฟันสะเดาอินเดีย จะช่วยสุขภาพช่องปาก เหงือก และฟันของคุณได้

 

รู้จักสะเดาอินเดีย

สะเดาอินเดียเป็นพืชเขตร้อนในเอเชีย เป็นสมุนไพรจากธรรมชาติที่กำลังฮิตในการใช้ดูแลปัญหาของสุขภาพช่องปาก ยกตัวอย่างในประเทศอินเดียและประเทศแอฟริกา ชาวบ้านจะใช้กิ่งของต้นสะเดาอินเดียเพื่อแปรงฟัน ส่งผลให้คนเหล่านี้สามารถรักษาสุขภาพฟันได้ดีเยี่ยม เพราะไม่สามารถเข้าถึงทันตกรรม รักษาสุขภาพช่องปากที่ทันสมัย

สำหรับสะเดาอินเดียขึ้นชื่อว่ามีประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพฟัน เพราะมีคุณสมบัติในการช่วยทำความสะอาดฟันที่ดี ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้สามารถช่วยป้องกันคราบและสิ่งสกปรกเกาะติดกับฟันได้ อย่างไรก็ตามแทบจะเกือบทุกส่วนของต้นสะเดาอินเดีย เช่น เมล็ด กิ่ง และใบ มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพ

สะเดาอินเดีย ยาสีฟันสะเดาอินเดีย

ประโยชน์ของสะเดาอินเดีย

จากประโยชน์ในข้างต้นสะเดาอินเดียจึงเป็นสมุนไพรที่สามารถช่วยทำความสะอาดในช่องปากได้ ดังนั้นการเลือกใช้ยาสีฟันที่มีสะเดาอินเดียเป็นส่วนประกอบสำคัญย่อมเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเริ่มดูแลสุขภาพช่องปาก

เพราะเศษอาหารที่ติดอยู่กับฟันหลังจากกินข้าวสามารถเปลี่ยนเป็นคราบหินปูน และเคลือบฟันได้ สารสำคัญที่มีในสะเดาอินเดียจะสามารถช่วยฟันของคุณสะอาด ลดการสะสมของคราบจุลินทรีย์ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหลักของกลิ่นปาก ช่วยรักษาโรครำมะนาดและเหงือกอักเสบ รวมถึงช่วยแก้อาการเสียวฟัน หรืออาการร้อนใน ปากเป็นแผลได้อีกด้วย

เพราะอะไรสะเดาอินเดียถึงได้มีคุณสมบัติในการแก้ปัญหาสุขภาพช่องปาก เราลองมาดูกันค่ะ

รายงานจากวารสาร Phamacognosy Review ระบุว่า สะเดาอินเดียมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดฟันผุ และคราบพลักที่เกิดจากการสะสมของเชื้อจุลินทรีย์ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระและการอักเสบ

ดังนั้นการใช้เปลือกสะเดาอินเดียเป็นส่วนผสมในยาสีฟันค่อนข้างที่จะมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ในทางทันตกรรมและการรักษาปัญหาโรคเหงือก รักษาสุขภาพช่องปาก เพราะมีส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพรที่มาจากธรรมชาติ

 

Did You Know ?

ยาสีฟันสมุนไพรใช้แค่ไหนถึงจะดี

          ยาสีฟันสมุนไพร เต็มไปด้วยส่วนประกอบจากสมุนไพรหลากหลายชนิดที่มีส่วนช่วยในการดูแลช่องปาก ฉะนั้นเมื่อคุณใช้ยาสีฟันสมุนไพรควรบีบยาสีฟันให้มีขนาดเท่าเม็ดถั่วเท่านั้น เพราะถ้าใช้มากเกินไปอาจะทำให้รู้สึกเผ็ดร้อน หรือทำให้ช่องปากของคุณเย็นซ่า โดยบางท่านที่เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ยาสีฟันสมุนไพร อาจจะติดรสชาติของยาสีฟันทั่วไปที่ใส่สารปรุงแต่งเพิ่มความหวานอยู่ โดยจะทำให้รู้สึกไม่คุ้นชินได้

ใครอยากมียาสีฟันสะเดาอินเดียไว้ใช้สักหลอดสองหลอดติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

สำหรับยาสีฟัน Herbaldents+ ถือเป็นเจ้าแรกในไทยที่นำสะเดาอินเดีย มาทำเป็นยาสีฟันและได้อนุสิทธิบัตรต่อเนื่องมากกว่า 7 ปีซ้อน ด้วยความที่มีสารสกัดของสะเดาอินเดียเป็นส่วนประกอบหลัก ผสานกับสารสกัดจากสมุนไพร 8 ชนิดที่ให้คุณประโยชน์ที่ต่างกัน  ได้แก่ สารสกัดจากใบฝรั่ง ต้านเชื้อแบคทีเรีย น้ำมันดอกกานพลู บรรเทาอาการปวดฟัน ว่านหางจระเข้ ป้องกันเสียวฟัน น้ำมันสะระแหน่ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของกลิ่นปาก เมนทอล ทำให้ปากสดชื่น และสุดท้าย พิมเสนและการบูร ช่วยบรรเทาอาการปวดและบวม และที่สำคัญยาสีฟันจาก Herbaldents+ นี้ยังปราศจากสารเคมี แป้ง และน้ำตาลอันเป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพช่องปากอีกด้วย

ยาสีฟันสะเดาอินเดีย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook: www.facebook.com/Herbaldentsplus/

IG: @herbaldentsplus

Website: www.herbaldents.net

สั่งซื้อออนไลน์

Lazada , Line@herbaldents+ , Gourmet market และVilla market

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.