โรคข้อต่ออักเสบ วิธีป้องกันโรคข้อต่ออักเสบ ข้อต่ออักเสบ ข้อเข่า

วิธีป้องกัน + แก้ โรคข้อต่ออักเสบ By กูรูต้นตำรับชีวจิต

วิธีป้องกัน + แก้ โรคข้อต่ออักเสบ

วิธีป้องกันไม่ให้เกิดอาการจาก โรคข้อต่ออักเสบ (OSTEOARTHRITIS) ไว้ 4 ข้อ คือ 1. หยุดกินอาหารแบบเก่าๆ คือ อาหารประเภทแป้งขาวอาหารหวานๆ มันๆ และขอให้หยุดดื่มเหล้าด้วย 2. ให้กินอาหารตามสูตรชีวจิต 3. ให้ออกกำลังกาย (รำกระบอง) และ 4. ทำดีท็อกซ์ด้วย

เรื่องการป้องกันไม่ให้เกิดอาการข้อต่ออักเสบนั้น ก็รวมอยู่ในเรื่องห้าใหญ่และห้าเล็กอยู่แล้ว การปฏิบัติตัวตามห้าใหญ่และห้าเล็กนั้นต้องปฏิบัติตลอดไปจึงจะได้ผลดี ถ้าทำเพียงชั่วคราว ครั้งสองครั้งก็เลิก อย่างนั้นไม่ได้ผลหรอกครับ

เอาละครับ ต่อไปนี้ถึงตอนสำคัญแหละครับว่า ถ้าการป้องกันอย่างที่พูดข้างบนนั้นไม่ได้ผล ขณะนี้เกิดป่วยขึ้นมาแล้วจะทำอย่างไรดี ตอบสั้นๆ ว่า เราต้องแก้อาการเฉพาะหน้าให้หายหรือทุเลาขึ้นเสียก่อน

ทำอย่างไรล่ะครับ แก้อาการเฉพาะหน้า

โรคข้อต่ออักเสบ…หลายคนบอกว่า อุ๊ย! โรคคนแก่ ยังมาไม่ถึงฉันแน่ๆ อย่าย่ามใจไป

เพราะเดี๋ยวนี้มีผู้ป่วยด้วยโรคนี้อายุน้อยลงเรื่อยๆ สามสิบปีกว่าๆ ก็เริ่มมีอาการแล้ว นั่นเป็นเพราะคุณเร่งวันเร่งคืนให้ตัวเองป่วยด้วยการทำให้ตัวเองน้ำหนักเกิน กินอาหารทำลายสุขภาพมากไป และความเครียด

ข้อแนะนำต่อไปนี้ สำคัญสำหรับบางท่านที่ยังสนใจตัวเองอยู่แต่แบ่งเวลามาดูแลตัวเองหรือทำอะไรให้ตัวเองไม่ได้ ขอแนะนำอย่างนี้ครับ ถ้าเริ่มรู้สึกเดินเหินไม่ค่อยสะดวก มีอาการเจ็บเข่าเจ็บหลัง เจ็บไหล่ บางครั้งมีอาการนิดหน่อยแล้วก็หายไป อย่านอนใจ

ขอให้คุณเริ่มแก้ด้วยวิธีป้องกัน 4 ข้อที่กล่าวไว้ข้างต้นโดยเฉพาะเรื่องการออกกำลังกายรำกระบอง รีบทำให้ครบทุกท่าอย่างน้อยทำทุกวัน 14 วันจะรู้สึกว่าอาการดีขึ้นทันที ในขณะที่เริ่มรำกระบองก็ทำอย่างอื่นพร้อมกันไปด้วย คือเคร่งครัดเรื่องการกินอาหาร อย่าแตะของหวานหรือแป้งขาว ทำดีท็อกซ์พร้อมกันไปด้วย

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.