อาหารชีวจิต อาหารสุขภาพ ชีวจิต ภูมิแพ้ สุขภาพดี

ประสบการณ์สุขภาพ อาหารชีวจิต คืนความสดใส ชีวิตไกลภูมิแพ้

อาหารชีวจิต คืนความสดใส ชีวิตไกลภูมิแพ้

อาหารชีวจิต หลายคนคงคุ้นหูกับประโยค กินอย่างไรได้อย่างนั้น หลักความจริงข้อนี้สะท้อนอยู่ในวิถีชีวิตคนทุกยุคทุกสมัย อาทิ สาวๆ สมัยก่อนเอวบางร่างน้อย ผิวนวลเนียนผุดผ่องโดยไม่ต้องแต่งเติมเพราะกินน้ำพริก ผักต้ม มาถึงสาวๆ ยุคนี้ นอกจากรอบเอวจะขยายขนาดแล้ว ยังมีอาการเจ็บป่วยอยู่เนืองๆ ตื่นเช้ามาต้องจามสักสิบครั้งจนจมูกแดง กว่าจะหยุด เพราะมีอาการภูมิแพ้ ซึ่งสาเหตุเกิดจากการกินอาหารไร้ประโยชน์ ทั้งสิ้น

ชีวจิต มีสาวสวยสุขภาพดี คุณแนน – ชลิตา เฟื่องอารมย์ นักแสดงสาวที่หันเหมาเป็นพิธีกรมืออาชีพ เธอมีประสบการณ์การกินอาหารดีเพื่อทำให้สุขภาพดีมาเล่าสู่กันฟัง

เมื่อก่อนแนนจะมีอาการแพ้อากาศ ตอนเช้าตื่นขึ้นมาจะจามฮัดชิ้ว คันจมูก มีน้ำมูกไหล และปวดท้องประจำเดือนบ่อย ดังนั้น เช้าวันหนึ่งบนโต๊ะอาหารของครอบครัว เฟื่องอารมย์ จึงเป็นวันที่คุณแม่ ดีใจและปลื้มใจที่สุด เมื่อคุณแนนยอมรับประทานอาหารสุขภาพที่คุณแม่แนะนำเริ่มที่คุณแม่และข้าวกล้อง

คุณแม่เป็นคนรักสุขภาพ แนน เห็นท่านตื่นตีสี่มาออกกำลังกาย ต้มน้ำอาร์.ซี.ดื่ม และทานอาหารสุขภาพ ท่านมีสุขภาพแข็งแรงมาก ผิวพรรณก็สดใสแนนเลยอยากเป็นอย่างคุณแม่บ้าง ซึ่งท่านแนะนำว่าควรทานข้าวกล้อง เพราะเป็นข้าว ที่ไม่ผ่านการขัดสีและมีคุณประโยชน์มาก เมื่อเราทานจะได้รับวิตามินบีหนึ่งเต็มที่ด้วย

ตอนแรกแนนไม่ทานเพราะเห็นสีดูไม่น่ากิน แต่หลังจากได้ลองแล้วก็รู้ว่าเอ้อ อร่อย แนนชอบที่ข้าวกล้องมีเยื่อเหนียวๆ นุ่มๆ อร่อยดี ตอนหลังกลายเป็นว่าไม่ทานข้าวขาวเลย ไม่อร่อย ทานข้าวกล้องอย่างเดียว ทานมา 6 – 7 ปีแล้วค่ะ

พอตักข้าวใส่จานให้ลูกสาวแล้วคุณแม่ก็มีเมนูอร่อยๆ เช่น ลาบเห็ดและสเต๊กเต้าหู้มาหลอกล่อลูกสาวให้เอร็ดอร่อยกับอาหารชีวจิต อร่อยติดใจจนกระทั่งคุณแนนสามารถลงมือปรุงเองได้

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.