ปวดหลัง, อาการปวดหลัง, แก้ปวดหลัง, บรรเทาอาการปวดหลัง

7 สาเหตุทำให้เกิด อาการปวดหลัง ที่คุณรู้แล้ว จะต้องอึ้ง!

สาเหตุทำให้เกิด อาการปวดหลัง

อาการปวดหลัง ที่ว่า คือ อาการปวดช่วงบั้นเอวถึงก้นกบ ซึ่งหลายคนอาจคิดว่าเป็นสิ่งที่มากับวัยซึ่งสูงขึ้น เปล่าเลยค่ะ มันมีสาเหตุที่คุณนึกไม่ถึงต่างหาก

เอมี่ รัสโลว์ นักเขียนและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและการออกกำลังกายจากนิตยสาร Athlete รวบรวมมาบอกเล่า และ ชีวจิต ช่วยถ่ายทอด ได้แก่

 

1. กระดูกก้นกบผิดรูป

เนื่องจากกล้ามเนื้อบริเวณก้นอ่อนแอจนไม่สามารถยึดกระดูกให้อยู่ในตำแหน่งปกติได้

 

2. กล้ามเนื้อบริเวณก้นอ่อนแอ

ปกติกล้ามเนื้อจะช่วยยึดโยงอวัยวะต่าง ๆ ให้ทำงานประสานกันอย่างสอดคล้องกลมกลืน แต่หากมีส่วนใดส่วนหนึ่งเกิดอ่อนแอ หรืองอแงขึ้นมาก็จะก่อความผิดปกติบางอย่างได้ เช่น กล้ามเนื้อบริเวณก้น ซึ่งจะเป็นสาเหตุของอาการปวดหลัง

 

3. เส้นเลือดแดงใหญ่โป่งพอง

โดยปกติคนเราจะมีเส้นเลือดใหญ่ ที่นำเลือดจากหัวใจไปเลี้ยงช่องท้อง ซึ่งจะทอดตัวไปตามแนวไขสันหลัง ฉะนั้นหากเส้นเลือดนี้เกิดโป่งพองขึ้นมาก็จะไปกดทับเส้นประสาทบริเวณนั้น ทำให้เกิดอาการปวดขึ้นมาได้ยืนยันโดย นายแพทย์แอนดรูว์ เฟรดแมน ผู้อำนวยการคลินิกกระดูกสันหลัง เวอร์จิเนีย เมสัน แห่งซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา

อาการปวดหลังที่มีสาเหตุดังกล่าว จะมีอาการเพิ่มขึ้นภายในเวลา 3 วัน – 1 สัปดาห์ โดยจะปวดบริเวณกึ่งกลางระหว่างไหล่ทั้งสองข้างหรือบริเวณจากสะดือไปยังหลัง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่โป่งพอง และผู้ที่มีประวัติสูบบุหรี่จะเสี่ยงต่อความผิดปกตินี้มากกว่าคนที่ไม่เคยสูบ

ปวดหลัง, อาการปวดหลัง, สาเหตุของการปวดหลัง, แก้ปวดหลัง, บรรเทาอาการปวดหลัง
อาการปวดหลัง เป็นอาการปวดช่วงบั้นเอวถึงก้นกบ ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.