สำรวจใบหน้า, ใบหน้าบอกโรค, วิเคราะห์โรคจากใบหน้า, การดูแลสุขภาพ

สำรวจใบหน้า สังเกตโรค

สำรวจใบหน้า สังเกตโรค

ชวน สำรวจใบหน้า หาโรค เราเชื่อกันว่า “รู้หน้าไม่รู้ใจ” เพราะใจคนยากแท้หยั่งถึง

แต่สำหรับผู้รู้ศาสตร์และศิลป์แห่งการดูลักษณะใบหน้า เล่ากันว่า “มองหน้าก็เห็นถึงใจ” ด้วยใบหน้าสะท้อนความคิด ความรู้สึก นิสัยใจคอของแต่ละบุคคล และในศาสตร์จีนที่เรียกว่าการดูโหงวเฮ้ง ยังบ่งชี้ถึงชะตาชีวิตเจ้าของใบหน้าอีกด้วย

เช่นเดียวกับความเชื่อของไทยโบราณใน ตำรานรลักษณ์ ซึ่งเป็นศาสตร์แห่งการทำนายลักษณะบุคคล ก็มีการระบุถึงลักษณะใบหน้าที่ดีว่า ควรหน้าผากกว้าง และรูจมูกใหญ่

หากมองในมิติของสุขภาพ การนำความรู้แบบโลกตะวันออกนี้ มาประยุกต์ใช้สำหรับการสำรวจใบหน้า เพื่อสังเกตว่าอวัยวะใดในร่างกายมีความผิดปกติ และในอนาคตอันใกล้อาจป่วยได้ ถ้าไม่ดูแลระมัดระวังให้ดี ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการใส่ใจดูแลตัวเองที่เราอยากแนะนำให้ผู้อ่านรู้จัก

น่าสนใจจนอดไม่ได้ที่จะบอกต่อเชียวค่ะ

 

ว่าด้วยศาสตร์ “ใบหน้าบอกโรค”

การสำรวจใบหน้าเพื่อวิเคราะห์โรคต้องอาศัยศาสตร์แบบตะวันออก ซึ่งอาจมาจากความเชื่อของหลายประเทศที่มีพื้นฐานความคิดใกล้เคียงกัน ดังที่ นายแพทย์อำนาจ ชัยชลทรัพย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อที่มีความสนใจศาสตร์การดูลักษณะใบหน้าของทั้งไทย จีน และอินเดีย มาประยุกต์ใช้ในส่วนหนึ่งของการสังเกตคนไข้ ได้อธิบายไว้ว่า

“ในโลกของคนตะวันออก ไม่ว่าไทยจีน หรืออินเดีย ต่างให้ความสำคัญในเชิงพลังซึ่งซ่อนอยู่ภายในร่างกาย 10 ใน 11ส่วน เหมือนภูเขาน้ำแข็งที่เวลาเราเห็นเหนือน้ำจะแค่ 1 ส่วนใน 11 ส่วน แต่อีก 10 ส่วนที่เหลือจะมองไม่เห็น ส่วนใหญ่เรือเดินสมุทรที่ชนจะชนภูเขาน้ำแข็งใต้น้ำ

“เมื่อป่วยร่างกายจะส่งสัญญาณไปทั่วใบหน้าก็เป็นจุดศูนย์รวมหลายๆ อย่าง ซึ่งไม่ได้หมายความว่าดูหน้าแล้วตับน่าจะมีปัญหา ต้องรีบไปหาหมอปัจจุบัน เพราะตับในโลกตะวันออกมีความหมายด้านามธรรมหมายถึงพลัง ถ้าตับมีปัญหาอาจแสดงถึงการทำงานหนักเกินไป

สำรวจใบหน้า, ใบหน้าบอกโรค, วิเคราะห์โรคจากใบหน้า, การดูแลสุขภาพ
สำรวจใบหน้า ช่วยบอกว่าอวัยวะใดในร่างกายมีความผิดปกติ

หลักการและปรัชญาของการวิเคราะห์โรคจากใบหน้าอาจสรุปได้ 3 ลักษณะ คือ   

  1. ปรัชญาภายในและภายนอก (The External Represents the Internal) หมายถึง ภายนอกสะท้อนให้เห็นภายในของอะไรที่อยู่ข้างใน ธรรมชาติได้ให้ทางออกไว้ เช่น จะรู้ว่าใจเป็นอย่างไร ดูที่แววตาว่าตรงหรือเอียง
  2. ส่วนน้อยย่อมสะท้อนถึงส่วนใหญ่ (A Part Reflects the Whole) ดูแค่ 1 ก็เห็นถึง 10 ส่วน เหมือนเลือกทุเรียนว่าสุกไม่สุกก็ใช้วิธีเคาะ
  3. Holographic Biology เป็นวิธีที่เชื่อว่าเวลาเจ็บป่วย ศาสตร์ตะวันออกจะรู้ว่าร่างกายมีลักษณะเฉพาะ เพราะการทำงานของอวัยวะย่อมส่งข้อมูลด้านชีวภาพกระแสไฟฟ้า แม่เหล็ก และอื่นๆ ไปทั่วร่างกาย”

 

<< หยิบกระจกขึ้นมา แล้วเริ่มสำรวจใบหน้า ที่หน้า 2 ค่ะ >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.