ลดพุง ด้วยอาหารชีวจิต

ลดพุง แบบง่ายๆ ด้วยอาหารชีวจิต

ลดพุง ถือเป็นเรื่องจำเป็นนะคะ เพราะอ้วนลงพุง ไม่เพียงแต่จะทำให้เสียบุคลิกเท่านั้น แต่ยังนำมาซึ่งความเสี่ยงต่อโรคภัยหลากหลายรูปแบบอีกด้วย

การรณรงค์ภายใต้การดำเนินงานของเครือข่ายคนไทยไร้พุงจึงเกิดขึ้น พร้อมความคาดหวังที่จะได้เห็นคนไทยเราไร้พุงและมีสุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้า ศาสตราจารย์ แพทย์หญิงวรรณี นิธิยานันท์ ประธานเครือข่ายคนไทยไร้พุง กล่าวว่า

“ทุกวันนี้คนไทยป่วยด้วยโรคอ้วนและเกิดโรคแทรกซ้อนอื่นๆ?เพิ่มมากขึ้น อาทิ ความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็ง โรคข้อเสื่อม ปวดหลัง ปวดเข่า
“ดังนั้น หลักการ 3อ ที่ทุกคนควรใส่ใจ เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะอ้วนลงพุงคือ ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ ไม่รับประทานอาหารที่มีปริมาณไขมันสูง และควบคุมอารมณ์ให้คงที่”

สำหรับวันนี้ เราขออินเทรนด์ด้วยการนำเสนอสูตรอาหารลดความอ้วนสไตล์ชีวจิต พร้อมรับรองผลด้วยประสบการณ์พุงหายค่ะ

ประสบการณ์พุงหาย

“วันหนึ่งเราไปถ่ายรูปงานวันรับปริญญาของหลาน มองรูปตัวเองแล้วตกใจว่าทำไมเราอ้วนอย่างนี้” คุณวรรณวิทยา เอี่ยมอ่อง เริ่มเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการลดพุง “จนมาวันหนึ่งได้รู้จักป้ายุง(คุณผกา เส็งพานิช)เห็นรูปร่างของป้ายุงแล้วอยากเป็นแบบนั้นบ้าง ป้ายุงจึงแนะนำให้ลองลดความอ้วนด้วยการรับประทานอาหารชีวจิตดู

“จึงเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารของพี่เลยค่ะ แต่ก่อนเป็นคนชอบทานขนมทุกชนิดก็เริ่มลดปริมาณลงและเปลี่ยนมารับประทานพวกขนมจากธัญพืช
ที่ไม่ใส่น้ำตาลแทน นอกจากนั้นก็เปลี่ยนมารับประทานอาหารตามสูตรของชีวจิต งดแป้ง งดน้ำตาล ดื่มน้ำรับประทานผักให้มากขึ้น

“หลังจากได้ปรับเปลี่ยนเรื่องอาหารตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ ลดน้ำหนักลงไปได้เกือบ 5 กิโลกรัมแล้วค่ะ”

อย่ารอช้ากันอีกเลยค่ะ เริ่มดูแลรูปร่างวันนี้ แล้วเตรียมเปิดประตูต้อนรับคุณคนใหม่ที่หุ่นสวย สุขภาพดี จนคนรอบข้างแปลกใจได้เลยค่ะ

อ่านต่อหน้า 2 (สูตรอาหารสลายพุง)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.