เจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ บริจาคเงิน 6 แสน เพื่อช่วยสังคม

เจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ บริจาคเงิน 6 แสน เพื่อช่วยเหลือสังคม

ปลาบปลื้มกับนักร้องลูกทุ่งเจ้าของฉายา เจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ บริจาคเงินที่ได้จากพวงมาลัยของแฟนคลับเป็นจำนวน 6 แสนบาท เพื่อช่วยเหลือสังคม

 

 

อีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งเสียงคุณภาพแห่งวงการเพลงลูกทุ่งไทย ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ  ถึงอายุจะมากขึ้นแล้ว แต่ความหล่อเหลาในคราบเจ้าชายลูกทุ่งยังไม่เลือนหายไป แถมยังชอบทำบุญเช่นเดิม

 

 

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 (ที่ผ่านมา) ก๊อท จักรพันธ์นำเงินจากพวงมาลัยที่แฟนคลับมอบให้ด้วยความรักที่มีต่อกัน นำมาเป็นกองทุนสำหรับช่วยเหลือสังคมในนาม “กองทุนหน้าเวที”

เจ้าชายลูกทุ่งโพสต์ข้อความพร้อมกับรูปถ่ายลงในอินสตาแกรมส่วนตัว got_jakraphun ว่า

“ยอดเงินรางวัลที่แฟนๆ มอบให้หน้าเวทีได้รับมาตามนี้นะครับ ได้เวลาส่งผ่านทำประโยชน์เพื่อสังคมแล้ว ถึงแม้ปีที่ผ่านมาจะรับงานจำนวนน้อย แต่ความรักที่แฟนคลับแฟนเพลงมอบให้ไม่เคยน้อยลงเลย จะผ่านเวลามากี่ปีจากครั้งแรกที่เราเจอกัน แฟนๆ ยังคงติดตามและให้กำลังใจผมอย่างต่อเนื่องเสมอมา คนที่ไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน แต่รักผมได้ขนาดนี้ ผมโชคดีเหลือเกินที่ได้เกิดมาเจอแฟนๆ ทุกคน ขอให้ความรักและสิ่งดีๆ ที่มอบให้ผมนี้จงกลับไปหาแฟนๆ เป็นร้อยเท่าพันเท่านะครับ สาธุ สาธุ สาธุ #ด้วยรักและขอบคุณ”

 

 

ซีเคร็ตขออนุโมทนากับคุณก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ การสละทรัพย์ที่หามาได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้อื่น ซึ่งจัดว่าเป็นทานมัย (บุญประเภทหนึ่งในบุญกิริยาวัตถุ 10) หมายถึง การทำบุญด้วยการให้ ยังเป็น จาคะ (การสละ ละความตระหนี่) อีกด้วย

 

 

เนื่องจากการทำความดีของคุณก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ สอดคล้องกับเรื่องการทำทานในพระพุทธศาสนา จึงขอยกเรื่องอานิสงส์แห่งทานมาประกอบ เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจในเรื่องการทำทานมากขึ้น

พระพุทธเจ้าตรัสถึง อานิสงส์แห่งทาน อันเกิดจากสัปปุริสทาน หรือผลแห่งการทำทานของคนดีไว้ในสัปปุริสทานสูตร  ว่า

สุปปุริสทานมี 5 ประการ ประกอบด้วย 1. การให้ทานด้วยศรัทธา 2. การให้ทานด้วยความเคารพ 3. การให้ทานในขณะเวลาที่สมควร 4. ผู้ให้ทานมีจิตอนุเคราะห์ และ 5. การให้ทานโดยไม่สร้างความลำบากแก่ตนเองและผู้อื่น

การให้ทานด้วยศรัทธา ย่อมได้รับอานิสงส์คือ เป็นผู้มั่งคั่ง มีทรัพย์และโภคทรัพย์มาก มีรูปร่างงดงาม น่าดู น่าเลื่อมใส มีผิวพรรณดี

การให้ทานด้วยความเคารพ ย่อมได้รับอานิสงส์คือ เป็นผู้มั่งคั่ง มีทรัพย์และโภคทรัพย์มาก เป็นผู้ที่บุตร ภรรยา และบริวารเชื่อฟังคำสั่งสอนด้วยความตั้งใจ

การให้ทานในขณะเวลาที่สมควร ย่อมได้รับอานิสงส์คือ เป็นผู้มั่งคั่ง มีทรัพย์และโภคทรัพย์มาก เป็นผู้ได้ในสิ่งที่ปรารถนาตามสมควร

ผู้ให้ทานมีจิตอนุเคราะห์ ย่อมได้รับอานิสงส์คือ เป็นผู้มั่งคั่ง มีทรัพย์และโภคทรัพย์มาก เป็นผู้ที่มีจิตน้อมไปในกามคุณ 5 สูงยิ่งขึ้น

การให้ทานโดยไม่สร้างความลำบากแก่ตนเองและผู้อื่น ย่อมได้รับอานิสงส์คือ เป็นผู้มั่งคั่ง มีทรัพย์และโภคทรัพย์มาก เป็นผู้ไม่ได้รับภัยจากไฟ น้ำ พระราชา โจร คนที่ไม่ได้เป็นที่รัก และทายาท

พระพุทธเจ้าทรงกำหนดว่าทานทั้ง 5 ประการนี้ เป็นการทำทานของคนดี ซึ่งพระองค์ทรงบอกถึงอานิสงส์ไว้ด้วย ทำให้เห็นว่าอานิสงส์แห่งทานทั้ง 5 นี้ ทำให้ผู้ทำทานได้รับผลตอบแทนให้มีชีวิตที่รอดพ้นจากภัยอันตราย ได้สิ่งที่ปรารถนาตามเวลาที่สมควร มีผิวพรรณงาม มีคนเชื่อฟัง

 

ที่มา : www.instagram.com/got_jakraphun


บทความน่าสนใจ

9 ดารานักร้องฮอลลีวู้ดที่ไม่น่าเชื่อว่านับถือ “ศาสนาพุทธ”

ปาน-ธนพร แวกประยูร นักร้องเสียงสวยผู้ไม่ต้องการกลับมาเกิดอีก

คุณหลวงเป๊ก ผลิตโชค ให้ความช่วยเหลือน้องหน่า-น้องหนี่ ฝาแฝดยอดกตัญญูเมืองคอน

แพท วงเคลียร์ ชีวิตที่มี ธรรมะของคุณพ่อเป็นเครื่องเตือนสติ

เส้นทางชีวิตกว่าจะมาเป็น อิงค์ The Voice China

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.