เจ เจตริน

เจ เจตริน ช่วยเหลือนักร้องชายตาบอด แฟนเพลงเจตัวจริง

เจ เจตริน ช่วยเหลือนักร้องชายตาบอด แฟนเพลงเจตัวจริง

เจ เจตริน วรรธนะสินมอบเครื่องทำมาหากินและปัจจัยจำนวนหนึ่งช่วยปลดหนี้แฟนเพลงตัวจริง ชายตาบอดที่ร้องเพลงของเจ เจตริน

เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ เจตริน วรรธนะสิน โพสต์คลิปตนเองและภรรยา ปิ่น เก็จมณี นั่งสนทนากับนักร้องชายตาบอดคนหนึ่ง พร้อมข้อความว่า “มีคนส่งคลิปชายผู้พิการทางสายตา ร้องเพลงของเจตริน เป็นแฟนตัวจริง ในที่สุดแฟนคลับผมก็ช่วยตามหากันจนเจอ ได้พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับแก จึงขอมอบสิ่งของให้แกได้ไว้ใช้ทำมาหากิน และปัจจัยจำนวนนึงให้นำไปปลดหนี้บางส่วน”

 

https://www.instagram.com/p/Br-FqIAl00v/

 

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561 นายเสถียร ศรีโสภา นักร้องตาบอดที่ได้รับความช่วยเหลือจากเจ เจตรินเผยกับอมรินทร์ทีวีว่า ชีวิตของตนลำบากมาก ขณะนี้ต้องอยู่ห้องเช่ารวมค่าน้ำ ค่าไฟ โดยมีค่าใช้จ่ายรวมแล้วต่อเดือนไม่ต่ำว่า 3,000 บาท แต่ก่อนภรรยา ตนเคยเปิดร้านขายส้มตำไก่ย่าง แต่ต่อมาภรรยาล้มป่วยไม่สามารถทำงานได้ ตนเองจึงต้องเดินร้องเพลงหาเลี้ยงครอบครัว ภรรยาที่ป่วย ลูกสาวอีก 2 คน โดยลูกสาวคนโต อายุ 18 ปี ทำงานที่ร้านสะดวกซื้อ ก็ต้องออกจากงานมาดูแลแม่ ส่วนลูกสาวอีกคนอายุ 13 ปี ยังเรียนหนังสืออยู่ แต่ก็จะออกไปรับจ้างช่วงวันเสาร์ อาทิตย์บ้าง

ตอนนี้ค้างค่าเช่าบ้านไว้ 3 เดือนแล้ว ได้แต่ผ่อนเดือนละ 500 – 800 บาท ซึ่งตนต้องออกไปร้องเพลงทุกวัน แต่หากวันไหนฝนตกก็ไม่สามารถออกไปได้ ส่วนสภาพบ้านที่อยู่ตอนนี้ บางคืนฝนตกหลังคารั่ว พื้นก็ทรุด

คุณเสถียรตาบอดมาตั้งแต่กำเนิด ภายในดวงตาไม่มีลูกตาอยู่ ทุกเช้าต้องตื่นตั้งแต่ 06.00 น. เพื่อไปต่อรถสองแถว ขึ้นรถเมล์ ไปร้องเพลงที่สวนจตุจักร ได้เงินบางครั้งก็ 500 บาท สูงสุดก็ 1,500 บาท แต่บางวันไม่ได้เลยก็มี ตนเองชอบร้องเพลง จึงเดินร้องเพลงแบบนี้มา 30 ปีแล้ว

ส่วนเจ เจตริน เข้ามาช่วยเหลือนั้น ตอนแรกไม่รู้เรื่องเลยว่ามีผู้ถ่ายคลิปตนร้องเพลงของเจไปลง จนกระทั่งเลขาของพี่เจโทรศัพท์มานัด บอกว่าพี่เจอยากเจอ ขณะนั้นก็ไม่คิดว่าจะเป็นจริง เพราะ เจ เจตรินเป็นนักร้องดังจะมาหาคนตาบอดอย่างผมทำไม แต่เมื่อได้พบกับพี่เจเป็นครั้งแรก พี่เจก็เดินเข้ามาจับมือ พร้อมให้กำลังใจ ส่วนพี่ปิ่น ก็มาจับมือตนให้กำลังใจตนเช่นกัน ตอนนั้นรู้สึกตื้นตันมากจนน้ำตาไหลออกมา เพราะจำเสียงของทั้งคู่ได้ เหมือนเทวดามาโปรด ทั้งสองช่วยเหลือโดยให้เงินใช้หนี้ 10,000 บาท พร้อมยกเครื่องทำมาหากินคือลำโพงกับไมค์ชุดใหม่ให้

 

ที่มา :

www.instagram.com/jjetrin

www.amarintv.com


บทความน่าสนใจ

วันที่คนตาบอดมองเห็นวิญญาณ เรื่องจริงของ วิกกี้ อัมมิเปจ

หลุยส์ เบรลล์ ชายตาบอด ผู้สร้าง อักษรเบรลล์ ให้คนตาบอดทั่วโลกได้อ่านหนังสือ

อ่านหนังสือผ่านแอพ ให้คนตาบอด

เพราะ รักหมดใจ คุณตายอมเรียนแต่งหน้าเพื่อมาแต่งให้ภรรยาตาบอด

ดีเร็ก ราเบโล นักเซิร์ฟ มืออาชีพตาบอด หนึ่งเดียวในโลก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.