อัฐิธาตุหลวงพ่อคูณ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นขอร้องอย่าแย่ง อัฐิธาตุหลวงพ่อคูณ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นขอร้องอย่าแย่ง อัฐิธาตุหลวงพ่อคูณ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล พ่อเมืองขอนแก่น ขอร้องประชาชนอย่าแย่ง อัฐิธาตุหลวงพ่อคูณ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่ปรากฏไว้ในพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวผ่านข่าวสดว่า “ในการดำเนินงานตามขั้นตอนต่างๆ มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ประสานงานร่วมกับทางจังหวัดและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้งานพระราชทานเพลิงครูใหญ่และหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธเป็นไปตามลำดับขั้นตอนและขนบประเพณีของอีสาน ทั้งนี้หากผิดพลาด หรือขาดตกบกพร่องประการใดในนามของจังหวัดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

 

 

ภาพจาก www.facebook.com/kkuthailand

 

“การรองรับคนจำนวนมาก ต้องมีข้อผิดพลาดในบางเรื่อง แต่ในภาพรวมทุกคนและทุกฝ่ายได้ตั้งใจทำงานเพื่อให้งานออกมาสัมฤทธิผลและลุล่วงไปได้ด้วยดีที่สุด ดังนั้นจึงขอให้ศิษยานุศิษย์และผู้ศรัทธาที่เดินทางมาร่วมในงานครั้งนี้ ที่วันนี้ (29 มกราคม 2562) เป็นวันสำคัญคืองานพระราชทานเพลิงครูใหญ่ และหลวงพ่อคูณ ที่ฌาปนสถานชั่วคราวฯ นั้นมีความใจเย็น ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และที่สำคัญคือการได้ปฏิบัติตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณอย่างเคร่งครัดที่สุด

“หลังการพระราชทานเพลิงที่ฌาปนสถานฯเสร็จสิ้น ซึ่งน่าจะเป็นช่วงเวลา 05.00 น. ของวันที่ 30 มกราคม 2562 อัฐิธาตุของหลวงพ่อคูณจะไหลลงสู่โลงสแตนเลสเบื้องล่างสุดของเตาเผาทั้งหมด โดยมีบุคคลสำคัญ 4 คน ทำหน้าที่ล็อกกุญแจเพื่อนำโลงดังกล่าวไปลอยอังคารที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งขณะนี้ 4 คนที่ทำหน้าที่ที่สำคัญนี้ยังไม่เปิดเผยรายชื่อ

 

ภาพจาก www.thaipost.net

 

“หลังจากการนำโลงสแตนเลสที่บรรจุอัฐิธาตุของหลวงพ่อคูณ จากฌาปนสถานฯไปยังจังหวัดหนองคายแล้วนั้น เป็นหน้าที่ของจังหวัดหนองคายในการที่จะนำอัฐิธาตุของท่านไปลอยอังคาร ซึ่งขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆ นั้น มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ประสานงานร่วมกับในทุกฝ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในช่วงของการนำอัฐิธาตุลงเรือของกองทัพเรือเพื่อไปลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขงตามพินัยกรรมนั้น ตนเป็น 1 ในบุคคลที่จะต้องลงเรือลำเดียวกันกับหลวงพ่อ ซึ่งถือเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ที่จะได้ถวายงานท่านจนถึงวาระสุดท้าย

 

ภาพจาก https://thailandtourismdirectory.go.th

 

“และเมื่อลอยอังคารท่านลงสู่แม่น้ำโขงบริเวณพระธาตุกลางน้ำแล้ว คณะจะเดินทางกลับทันที ส่วนการกันพื้นที่ในน่านน้ำของแม่น้ำโขงเป็นหน้าที่ของทางจังหวัดหนองคาย ในการบริหารจัดการพื้นที่ร่วมกับกองทัพเรือ ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจน้ำ ซึ่งหวังว่าจะไม่มีสาธุชนทั้งจากฝั่งไทยและประเทศเพื่อนบ้านพยายามที่จะเข้ามาแย่งตักน้ำ หรือตักอังคาร หรือข้าวตรอกดอกไม้หลังเสร็จสิ้นพิธีการ

“เพราะนอกจากจะเกิดอันตรายแล้ว ยังคงจะเป็นการเคารพหลวงพ่อคูณ ที่ท่านได้สั่งเสียไว้ในพินัยกรรม และเชื่อมั่นว่าทุกคนจะให้ความเคารพและให้เกียรติหลวงพ่อคูณ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่มีลูกศิษย์ลูกหารักและเคารพอยู่ทั่วทั้งโลก เพื่อให้ท่านได้ลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขง ตามที่ท่านได้สั่งเสียไว้ในพินัยกรรม” 

 

ที่มา :

www.khaosod.co.th

www.facebook.com/prkhonkaen

https://www.facebook.com/kkuthailand

www.thaipost.net

www.innnews.co.th

https://thailandtourismdirectory.go.th


บทความน่าสนใจ

5 เกร็ดความรู้ที่ควรทราบ ก่อนถึงพิธีพระราชทานเพลิงสรีรสังขารพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ)

ยายคำมั่น น้องสาวหลวงพ่อคูณปลื้มปริ่ม ที่ผู้ศรัทธาเดินทางมาร่วมส่งหลวงพ่ออย่างล้นหลาม

เปิดกำหนดการ พิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

ฉลามวายร้าย บิ๊กไบค์จิตอาสา รับ-ส่งผู้ศรัทธากราบสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

ดอกไม้จันทน์หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ สังฆบูชาครั้งสุดท้ายจากฝีมือบุคลากร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข.

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.