ช่างท๊อป

ช่างท้อป ช่างตัดขนสัตว์เลี้ยงสายฮา ทำคลิปเพราะอยากให้ทุกคนมีความสุข

ช่างท้อป ช่างตัดขนสัตว์เลี้ยงสายฮา ทำคลิปเพราะอยากให้ทุกคนมีความสุข

ทุกวันนี้คนไทยรักสัตว์และเลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น โดยเฉพาะสุนัขและแมว หากมีร้านอาบน้ำ-ตัดขนที่รักในการบริการและสามารถอาบน้ำ-ตัดขนให้กับสัตว์เลี้ยงของเราได้ ทั้ง ๆ ที่ดื้อแสนดื้อ เราคงดีใจไม่น้อย ช่างท้อป -ภานุพงศ์ จงจิตร เป็นช่างตัดขนสัตว์ที่ยืนยันได้ว่าสุนัขหรือแมวจะดุหรือดื้อแค่ไหน เขารับมือได้สบาย ๆ จากคลิปของเขาที่ได้รับการแชร์จนกลายเป็นกระแสในโซเชียล

เขาเป็นที่รู้จักจากคลิปพยายามล่อหลอกน้องลูกจัน แมวพันธุ์เปอร์เซียที่เกลียดการอาบน้ำอย่างน่ารักน่าเอ็นดู สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับชาวโซเชียลไม่น้อย

 

 

สาเหตุที่ช่างท้อปอัดคลิปวิดีโออย่างที่เห็น เพราะอยากให้เจ้าของได้เห็นว่าสัตว์เลี้ยงของตนแสดงพฤติกรรมกับช่างอย่างไรบ้าง ตอนอยู่กับเจ้าของอาจจะเรียบร้อย ไม่ดื้อ ไม่ดุ ว่านอนสอนง่าย แต่พอมาอยู่กับช่างกลับดุ ขู่ ตบ ข่วน ไม่ต่างจากเด็กเวลาอยู่กับพ่อแม่เป็นอีกอย่าง อยู่ที่โรงเรียนเป็นอีกอย่าง

ช่างท้อปกลายเป็นช่างตัดขนสัตว์เลี้ยงที่มีชื่อเสียงจากโลกออนไลน์ คลิปของเขามีผู้เข้าชมมากกว่าสองล้านวิวด้วยกัน เพราะติดใจในความน่ารักของช่างที่ดูแล้วเหมือนจะเป็นสายโหด แต่ที่แท้เป็นช่างสายฮา สายแบ๊ว

เส้นทางชีวิตของเขามาสู่อาชีพนี้ได้อย่างไร เขาเล่าว่า หลังจากจบศิลปะก็เดินทางมาเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ เมื่อ พ.ศ. 2547 ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และอยากหารายได้เสริม จึงสมัครทำงานที่ร้านอาบน้ำ-ตัดขนสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่งในเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เป็นเด็กอาบน้ำสัตว์เลี้ยง พออยู่ ๆ ไปจึงได้เรียนรู้และฝึกฝนจนกลายเป็นช่างตัดขนประจำของร้านนั้น ทำงานอยู่ที่นั่นประมาณ 2 ปี (พ.ศ.2550) เก็บออมเงินได้แสนนิด ๆ ก็กลับมาเปิดร้านรับอาบน้ำ-ตัดขนสัตว์เลี้ยงที่จังหวัดนครศรีธรรมราชบ้านเกิด เป็นร้านแรก ๆ

 

ช่างท็อป
ขอบคุณภาพจาก เพจ บ้านช่างท็อป ด็อกอาร์ท

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.