นักศึกษาช่างยนต์

ไม่ท้อแท้ต่อโชคชะตา : ชาตรี นักศึกษาช่างยนต์ พิการครึ่งท่อน โพสต์หาที่ฝึกงาน

ไม่ท้อแท้ต่อโชคชะตา : ชาตรี นักศึกษาช่างยนต์ พิการครึ่งท่อน โพสต์หาที่ฝึกงาน

เรื่องที่ซีเคร็ตนำมาฝากในวันนี้ เชื่อว่าอาจทำให้คนที่กำลังท้อแท้อยู่ในขณะนี้ กลับมามีความหวังและกำลังใจที่จะสู้ชีวิตต่ออีกครั้ง เมื่อนายชาตรี กรวัชรธาดา หรือ น้องต๊อด นักศึกษาช่างยนต์ ที่ร่างกายพิการครึ่งท่อนมาตั้งแต่กำเนิด ได้โพสต์เฟซบุ๊กหาที่ฝึกงานก่อนจบการศึกษา เพราะไม่อยากเป็นภาระให้กับครอบครัว

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ได้นำเสนอข่าวว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Chatree Konwatcharathada” ได้โพสต์ในกลุ่ม “หางานเชียงใหม่” ว่า

“สวัสดีคับ ผมชื่อ ต๊อด ตอนนี้ผมเรียนช่างยนต์อยู่ครับ แล้วเดือนตุลาคมนี้ ผมต้องไปฝึกงานตามอู่ หรือศูนย์บริการซ่อมละครับ แต่ผมอาจจะไม่เหมือนช่างทั่วไปตรงที่ว่าผมมีเเค่ครึ่งท่อน ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่ หรือศูนย์บริการซ่อมที่ไหน รับผมฝึกงานบ้างครับ ขอเป็นอู่ซ่อมมอเตอร์ไซค์ครับ #ตามหาที่ฝึกงาน”

 

นักศึกษาช่างยนต์

 

ทราบข้อมูลภายหลังจากนายบัญชา อุงคุนา ครูช่างยนต์ และอาจารย์ที่ปรึกษาของน้องต๊อดว่า นักศึกษาคนนี้ต้องการที่จะฝึกงาน ซึ่งก่อนหน้านี้อาจารย์บัญชาพยายามหาสถานที่ฝึกงานให้เขา แต่ด้วยร่างกายของน้องต๊อดพิการครึ่งท่อนมาตั้งแต่กำเนิด ทำให้สถานที่รับซ่อมและอู่ที่จะรับนักศึกษาเข้าฝึกงานหลายที่เป็นห่วงว่าน้องจะได้รับอันตรายในขณะฝึกงาน โดยนักศึกษาคนนี้สนใจเรื่องช่างยนต์และมีความถนัดเรื่องการซ่อมจักรยานยนต์เป็นพิเศษ ส่วนรถยนต์มีข้อจำกัดที่ความสูงและขนาดของรถยนต์ที่จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเขา แต่นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะนายชาตรีมีความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ และเขาพยายามทำงานทุกอย่างได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเบรก และถอดล้อ เป็นต้น

 

 

น้องต๊อดมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน ต่อมาพ่อแม่ได้แยกทางกัน ตนจึงต้องย้ายมาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่กับน้องอีก 2 คน โดยได้เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนศรีสังวาลย์ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และอยากแบ่งเบาภาระครอบครัวจึงตัดสินใจเรียนต่อสายอาชีพที่วิทยาลัยสารพัดช่าง ตามหลักสูตรต้องให้นักศึกษาช่างยนต์ฝึกงานก่อนจบการศึกษา แต่หลายบริษัทและอู่เป็นห่วงในความปลอดภัยของน้องต๊อดจึงทำให้ยังไม่มีที่ไหนรับเข้าฝึกงาน จนกระทั่งน้องต๊อดได้โพสต์ข้อความดังกล่าวในกลุ่มหางานเชียงใหม่

 

นักศึกษาช่างยนต์

 

ล่าสุด ข่าวสดได้นำเสนอข่าวว่า หลังจากน้องต๊อดโพสต์ข้อความขอที่ฝึกงานไปบนโลกโซเชียล บริษัทและอู่หลายที่ติดตามมาให้น้องต๊อดไปฝึกงาน ซึ่งน้องต๊อดเผยว่าตนเองก็กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะไปฝึกงานที่ไหน โดยความเห็นส่วนตัวของเขาแล้วต้องการแค่อู่เล็ก ๆ ที่ต้องการให้โอกาสเขาได้ฝึกฝนและแสดงฝีมือเท่านี้ก็พอใจแล้ว

 

ที่มา :

www.thairath.co.th

http://khaosod.co.th

www.youtube.com

ภาพ :

www.facebook.com/ChatreeloveSudaratforever


บทความน่าสนใจ

คุณตาวัย 78 ปี เหลือตัวคนเดียว ขายโจ๊กสู้ชีวิต ชามละ 20 ใส่ไข่ 25 บาท

หนุ่มโปลิโอสู้ชีวิต จากชีวิตขอทานสู่เจ้าของแบรนด์แซนด์วิช “ต้นบัว”

น้องกิจ เด็กขายโตเกียวสู้ชีวิตแห่งตลาดท่าน้ำปากเกร็ด

พอลร์ ผู้พิชิตไพร หนุ่มกะเหรี่ยงตาบอด สู้ชีวิตปลุกปั้นโรงงานเนยถั่วเพื่อเด็กด้อยโอกาส

คุณตาพิการตาบอด ขายข้าวหลามเลี้ยงชีพตนและภรรยาที่มีโรครุมเร้า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.