ป๋าแสง

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และน้องชาย ไว้อาลัย ป๋าแสง วีรบุรุษช่วยน้ำท่วมอุบล

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และน้องชาย ไว้อาลัย ป๋าแสง วีรบุรุษช่วยน้ำท่วมอุบล

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ดาราจิตอาสาอย่าง บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และน้องชาย เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ นำทีมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปเคารพศพ นายมนตรี บู่คำ หรือ ” ป๋าแสง ” ที่ศาลาวัดแจ้ง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมนำพวงหรีดและเงินจำนวนหนึ่ง มาร่วมทำบุญแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไป

 

ป๋าแสง

 

ป๋าแสง

 

นับว่าป๋าแสงเป็นวีรษุรุษช่วยน้ำท่วมอีกคนเลยก็ว่าได้ เพราะอุทิศตนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต หลังจากอยู่ ๆ ก็หมดสติไป เพราะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นกระทันหัน เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา  เมื่อส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์แล้วก็ไม่สามารถยื้อชีวติป๋าแสงไว้ได้ และแล้วป๋าแสงก็จากพวกเราไปเมื่อเวลา 10.00 วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน จังหวัดอุบลราชธานี โพสต์ข้อความถึงการจากไปของป๋าแสงว่า “เป็นข่าวที่พวกเราไม่อยากได้ยิน นายมนตรี บู่คำ (ป๋าแสง) ประธานบริหารกิจการ ประสานงาน อปพร.จังหวัดอุบลราชธานี ได้จากพวกเราไปแล้วเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 2562 ป๋าเหนื่อยมามากแล้ว ขอให้ป๋าหลับให้สบาย ไปเป็นเทวดาบนสวรรค์นะครับ ป๋าช่วยคนมาเยอะ พวกเรารู้ว่าป๋าเต็มที่แล้ว ทางนี้พวกเราจะสานงานต่อเองครับ” 

 

ป๋าแสง

 

 

ทุกคนที่ทราบข่าวต่างตกอยู่ในความเศร้า แม้กระทั่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเสียใจต่อครอบครัวโดยกล่าวว่า  “นายมนตรี เป็นผู้เสียสละทั้งแรงกาย แรงใจ และแรงทรัพย์ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นบุคคลที่น่ายกย่อง เสียสละเพื่อส่วนรวมเป็นการกระทำความดีด้วยหัวใจ การจากไปของนายมนตรี ถือเป็นการสูญเสียคนดีของสังคม ทั้งนี้ขอแสดงความอาลัยและเสียใจแก่ครอบครัวนายมนตรี ขณะเดียวกัน ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนดูแลสุขภาพตนเองด้วย”

ทั้งนี้มีกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ จนถึงวันที่ 6 ตุลาคม 2562 ที่จะถึงนี้ จากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 16.00 น.ที่วัดแจ้ง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

 

ที่มา :

www.thairath.co.th

www.thairath.co.th

www.khaosod.co.th

https://workpointnews.com

ภาพ :

ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยพลเรือน จังหวัดอุบลราชธานี 


บทความน่าสนใจ

สมเด็จพระสังฆราช ประทานเงินช่วยฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ธารน้ำใจศิลปินดาราสู้ภัยน้ำท่วมอุบลราชธานี

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ …ชีวิตนี้ขออุทิศเพื่อเพื่อนมนุษย์

อาลัย พระใบฎีกาธีระศักดิ์ ธัมมธีโร พระอาจารย์หนุ่มช่วยเหลือสามเณรจนมรณภาพ

พระพุทธิวงศมุนี มอบหมายให้เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ตั้งโรงครัวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.