ดูแลกันไปจนแก่จนเฒ่า

” ดูแลกันไปจนแก่จนเฒ่า ” สองผู้เฒ่ากับความรักที่ไม่จืดจางลงเลย

” ดูแลกันไปจนแก่จนเฒ่า ” สองผู้เฒ่ากับความรักที่ไม่จืดจางลงเลย

จะดีเพียงใดถ้าเราได้ครองรักและ ดูแลกันไปจนแก่จนเฒ่า ซีเคร็ตชวนอ่านเรื่องราวของคุณตากับคุณยายคู่หนึ่งถึงแม้อายุจะปาเข้าไป 80 กว่าปีแล้ว ก็ถือว่ายังหวานแหววจนเป็นที่อิจฉาของใครหลายคนเลยทีเดียว เมื่อได้เห็นคุณตาจางเข็นรถเข็นให้คุณยายฮั่นตลอดการเที่ยวเมืองหลิงเฟิ่น มณฑลซานซี ประเทศจีน จนหลายคนที่พบเห็นอดที่จะอมยิ้มไม่ได้

 

 

ความรักของคุณตาจางและคุณยายฮั่นเริ่มต้นมาจากการที่น้องชายของคุณตาได้แต่งงานกับน้องสาวของคุณยาย จึงทำให้คุณตาและคุณยายได้พบเจอกันในฐานะญาติของทั้งสองฝ่าย เมื่อความสนิทสนมในฐานะญาติเพิ่มพูนขึ้น จึงทำให้ความรักของทั้งสองผลิบาน นับได้ว่าทั้งคู่มีวาสนาต่อกันจริง ๆ โดยมีน้องชายและน้องสาวของตนเป็นสื่อรัก

 

 

นอกจากความรักของผู้เฒ่าทั้งสองจะเป็นเรื่องของวาสนาแล้ว อาชีพการงานของทั้งสองยังใกล้เคียงกันอีกโดยคุณตาทำงานอยู่ที่สถาบันวิทยาศาสตร์จีน ส่วนคุณยายทำงานอยู่ที่กรมอวกาศจีน นับว่าทั้งสองเป็นคนระดับหัวกะทิ อีกทั้งตำแหน่งทางวิชาการก่อนเกษียณของทั้งคู่คือ “ศาสตราจารย์” อีกด้วย

หลังจากเกษียณแล้ว ทั้งสองจะชวนกันไปเดินเล่น หรือไปท่องเที่ยวด้วยกัน และมีความสุขมากที่ลูกสาวและหลาน ๆ มาเยี่ยม ล่าสุดลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนได้พาท่านทั้งสองไปเที่ยวน้ำตกหูโขว่อีกด้วย

 

 

คุณยายฮั่นมีสุขภาพที่ไม่ดีนัก โดยเฉพาะขา ไม่สามารถเดินได้ปกติเหมือนคนทั่วไป แต่คุณตาจางมีสุขภาพที่แข็งแรงกว่าจึงคอยดูแล เวลาไปไหนมาไหนคุณตาจะเข็นรถให้คุณยายเสมอ จนเป็นภาพที่หลายคนอิจฉา คุณตาบอกอีกว่าท่านต้องตื่นแต่เช้า เพื่อที่จะพาคุณยายเที่ยวชมวิวถนนของเมืองนี้ให้ทั่ว ในตอนที่ท่านยังมีแรงเข็นคุณยายไหว ทำให้เข้าใจเลยว่า “ดูแลกันไปจนแก่จนเฒ่า” เป็นแบบนี้นี่เอง น่ารักจริง ๆ ค่ะ

 

ที่มาและภาพ : www.liekr.com


บทความน่าสนใจ

ทำไมเทวดาถึงอยากใส่บาตรพระมหากัสสปะ

ความรักของแม่ ที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

แตกต่างแต่ไม่แตกแยก – ข้อคิดให้ชีวิตคู่เป็นสุข

ลงโทษด้วยความรัก บทความที่อยากให้พ่อแม่ทุกคนได้อ่าน

ผิดหวังจากความรัก จนคิดอยากฆ่าตัวตาย แล้วจะช่วยให้พ้นทุกข์หรือเปล่า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.