แบงก์ร้อยฝากทำบุญ

แบงก์ร้อยฝากทำบุญ คำขอจากนักโทษหลังโยนแบงก์ผ่านลูกกรง

แบงก์ร้อยฝากทำบุญ คำขอจากนักโทษหลังโยนแบงก์ผ่านลูกกรง

เรื่องราว “แบงก์ร้อยฝากทำบุญ” ที่กำลังฮืฮาในโลกโซเซียลได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กชื่อว่า “Fair Pongtada” ได้โพสต์รูปถ่ายธนบัตร 100 บาท หนึ่งใบที่ม้วนอยู่ในมือของเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบภายหลังว่า คือนายพงษ์ธาดา โชคศิริวรรณา อายุ 21 ปี หรือคุณเเฟร์ พร้อมข้อความว่า “แบงค์ร้อยใบนี้ไม่ใช่ของผม ไม่ได้มีคนทำตก แต่มีคนตั้งใจโยนลงพื้นเพื่อที่จะให้คนเก็บ…

” วันนี้ผมและแฟน ไปเดินเที่ยวกันที่งานเจดีย์สมุทรปราการ ฝั่งปากน้ำ เดินได้สักพักหนึ่ง ก็มีรถมอไซต์ตำรวจขับนำมาเพื่อเปิดทางให้รถขนส่งนักโทษนั้นผ่านไป ทางยาวเป็นกิโลฯ ผู้คนก็ยืนดูทั้ง 2 ข้างฝั่ง พอรถผ่านหน้าเรา นักโทษคนหนึ่งได้วิ่งมาเกาะที่ตะแกรงเหล็ก แล้วโยนเศษกระดาษออกมา พร้อมกับพูดว่า “ทำบุญให้หน่อย” ผมกับแฟนก็ยืนงง และนักโทษคนนั้นได้ตะโกนอย่างหมดหวังอีกที “ทำบุญให้หน่อย!”

 

ภาพจาก www.facebook.com/Fair Pongtada

แบงก์ร้อยฝากทำบุญ

แบงค์ร้อยใบนี้ไม่ใช่ของผม ไม่ได้มีคนทำตก แต่มีคนตั้งใจโยนลงพื้นเพื่อที่จะให้คนเก็บ… วันนี้ผมและแฟน…

Posted by Fair Pongtada on Friday, 25 October 2019

 

” คราวนี้ ผมสงสัยก็เลยหันไปมองเศษกระดาษที่นักโทษคนนั้นโยนลงมา มันคือแบงก์ร้อยที่เขาพับและลอดตะแกรงเล็ก ๆ ออกมาเพื่อที่จะให้ใครก็ได้ไปทำบุญให้เขา ผู้คนยืนมองแบงก์ร้อยใบนี้ แต่ไม่มีใครเก็บสักที สุดท้ายผมและแฟนตัดสินใจเก็บมา และข้ามเรือมาเพื่อทำบุญให้เขาตามคำขอ เพื่อไม่ให้ความหวังสุดท้ายของพี่นั้นสูญเปล่า ผมทำบุญให้พี่ ตามที่พี่ขอแล้วนะครับ “

 

ภาพจาก www.amarintv.com

 

ล่าสุดวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ข่าวอมรินทร์ทีวีได้พูดคุยกับคุณแฟร์ซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า

วันนั้นไปเดินเที่ยวงานเจดีย์กับแฟนสาว ช่วงเวลาประมาณ 17.00-18.00น. เห็นรถควบคุมผู้ต้องหาขับผ่านมา ในระหว่างนั้นก็เห็นนักโทษคนหนึ่งหย่อนกระดาษออกมาจากช่องลูกกรง เเละตามมาด้วยเสียงพูดว่า “ทำบุญให้หน่อย” เมื่อมองดูกระดาษนั้นก็พบว่าเป็นเงิน ความรู้สึกตอนนั้นคือ ถ้าหากไม่เก็บ เจ้าของเงินคงจะเศร้าใจมาก ซึ่งเงินนั้นเป็นเหมือนความหวังของนักโทษคนนั้น ตนไม่อยากทำลายความหวัง จึงรีบนำเงินไปทำบุญที่วัดทันที

หลังจากทำบุญเสร็จเเล้วก็รู้สึกดีมาก อยากจะให้เขารู้ว่าตนนำเงินมาทำบุญให้เเล้ว ตนจึงโพสต์เรื่องราวลงบนเฟซบุ๊ก เพื่อเเบ่งปันเรื่องราวดี ๆ สู่สังคม เเละอยากให้นักโทษคนนั้นได้รับรู้ว่าตนได้เป็นสะพานบุญ นำเงินไปทำบุญให้ตามที่หวังเเล้ว โดยไม่คาดคิดว่าเรื่องที่โพสต์จะได้รับความสนใจ เป็นที่ชื่นชม และถูกแชร์ไปมากมายขนาดนี้

ซีเคร็ตขออนุโมทนากับคุณเเฟร์และแฟนด้วยค่ะ

 

ที่มาและภาพ

www.facebook.com/Fair Pongtada

www.amarintv.com


บทความน่าสนใจ

ความมหัศจรรย์แห่งการทำบุญ ไว้ในกาลก่อนของ พระมหากัปปินะ

อย่าดูหมิ่น ว่าเป็น การทำบุญ ที่ เล็กน้อย

แม้ ข้าวเพียงทัพพีเดียว ก็ เป็นบุญ พระพุทธเจ้าสอนญาติ พระสารีบุตร เรื่องการทำบุญ

สมาทานศีล ที่ใจใช่วาจา และ ทำบุญ ให้ได้บุญ

ไม่ทำบุญก็เป็น เทวดา ได้ ด้ว ยอานิสงส์แห่งการเลื่อมใส ในพระพุทธเจ้า

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.