เปลี่ยนจังหวะชีวิต

” เพื่อนใหม่ ” ช่วยเปลี่ยนจังหวะชีวิต

” เพื่อนใหม่ ” ช่วย เปลี่ยนจังหวะชีวิต

ผมขอเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการ เปลี่ยนจังหวะชีวิต และกิจวัตรประจำวันไว้ตรงนี้นะครับ หากดำเนินชีวิตแบบจำเจ เราก็จะได้เพื่อนแบบเดิม ๆ ไปตลอด คนที่ทำงานจนดึกดื่น ก็จะเจอแต่คนที่ออกไปกินข้าวเวลานั้น หรือคนที่ทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ก็คงยากที่จะได้เที่ยวกับเพื่อนที่ไม่ได้หยุดวันธรรมดาเหมือนกัน พูดง่าย ๆ คือ เราจะได้คบกับคนที่มีตารางชีวิตตรงกับตัวเองเท่านั้น

ผมเองก็มักทำงานในวันที่คนส่วนใหญ่หยุด เช่น ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์จึงค่อนข้างมีความสัมพันธ์ที่ห่างเหินกับคนที่หยุดฉพาะช่วงสุดสัปดาห์

 

ภาพจาก www.pexels.com

 

ในขณะเดียวกัน เมื่อไปออกรอบวันธรรมดา ก็จะได้รู้จักกับนักบริหารที่มีเวลาอิสระ เหล่าประธานบริษัทในตลาดหลักทรัพย์มักออกมารับประทานมื้อเย็นในช่วงหกโมงเย็นถึงสักสามทุ่มแล้วค่อยกลับบ้าน ในขณะเดียวกันคนที่อยู่ในย่านการค้าตั้งแต่สี่ทุ่มเป็นต้นไปจะเป็นคนในแวดวงอสังหาริมทรัพย์และบริษัททุน นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างเรื่องสถานที่อย่างกินซ่าหรือรปปงหงิด้วย

ลองทำความเข้าใจตารางเวลาของอีกฝ่าย แล้วเปลี่ยนความสัมพันธ์กับผู้อื่นดูครับ การปรับตารางเวลาของตัวเองให้เข้ากับตารางเวลาของคนที่อยากคุยด้วย น่าจะช่วยสร้างคอนเน็กชั่นหรือความสัมพันธ์ใหม่ ๆ ได้

 

ภาพจาก www.pexels.com

 

ในแง่นี้ ผมขอแนะนำให้ไปฟิตเนสตอนเช้า ฟิตเนสช่วงเวลาก่อนไปทำงานนั้น มีคนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ หรือนักบริหารชั้นยอดที่มุ่งมั่นจะออกกำลังกายก่อนเริ่มงานอยู่ไม่น้อย การไปฟิตเนสช่วงเช้าเป็นโอกาสให้เราเจอคนเหล่านี้ และมีโอกาสสร้างความประทับใจให้อีกฝ่ายได้ง่ายกว่า เพราะไม่ค่อยมีคนมาออกกำลังกายช่วงเช้านัก

แน่นอนว่าวัตถุประสงค์หลักที่ไปก็คือการออกกำลังกาย แต่เรายังคาดหวังเรื่องการสร้างคอนเน็กชั่นได้ด้วย ผมไม่ได้บอกว่าตารางเวลาแบบไหนถูกต้องนะครับ สิ่งสำคัญคือ แค่เปลี่ยนตารางเวลาปัจจุบันพื่อสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ  ดู

เช่น แค่เปลี่ยนเวลาออกจากบ้านเร็วขึ้นหนึ่งชั่วโมง เลื่อนเวลากินข้าวเที่ยงหนึ่งชั่วโมง ก็มีโอกาสได้เจอกับคนใหม่ ๆ แล้ว เช่นเดียวกับที่พูดในสวิตช์ “เวลา” ลองนำเทคนิคที่ผมนำเสนอในตอนนี้ไปใช้ดูนะครับ

 

“คุณเปลี่ยนไปตามที่คนอื่นต้องการโดยไม่รู้ตัว

ดังนั้นเลือกเพื่อนที่จะคบให้ดี”

 

 

ที่มา : แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยนแปลงมาตลอดชีวิต โดย Mentalist DaiGo สำนักพิมพ์อมรินทร์ฮาว-ทู

ภาพ : www.pexels.com


บทความน่าสนใจ 

เอ็ด ชีแรน ศิลปินหนุ่มเลิกบุหรี่และหันมาออกกำลังกาย เพราะอยากมีปอดที่สะอาด 

กรรมที่ฉันทำกับข้าวตอก เรื่องเล่า กฎแห่งกรรม ที่ทำกับสัตว์

“ภรรยาใหม่หาไม่ยาก” บทความสำหรับใครที่กำลัง เบื่อคนรัก โดย แม่ชีศันสนีย์

เคล็ดลับจัดการ เพื่อนร่วมงานนิสัยไม่ดี น่ายี้ ทั้ง 5 สไตล์

หนูน้อยอดีตผู้ป่วยมะเร็งขอรับบริจาคของเล่นในวันเกิดเพื่อนำไปให้เด็กป่วย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.