เด็กหญิง 2 ขวบ

เด็กหญิง 2 ขวบ ที่ถูกแม่บังเกิดเกล้าทิ้ง ตอนนี้มีผู้ใหญ่ใจดีรับไปอุปการะแล้ว

เด็กหญิง 2 ขวบ ที่ถูกแม่บังเกิดเกล้าทิ้ง ตอนนี้มีผู้ใหญ่ใจดีรับไปอุปการะแล้ว

ทราบกันดีว่า เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรี พา เด็กหญิง 2 ขวบ เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองลพบุรีว่า คุณแม่ของเด็กขับมอเตอร์ไซค์พาลูกมาที่หน้าบ้านพักฯ และกดกริ่งเรียก เจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นคนมาติดต่อราชการปกติ จึงกดรีโมทเปิดประตูบ้านให้

แต่ขณะประตูเลื่อนออกเห็นแม่เด็กหยิบถุงพลาสติกขนาดใหญ่จากตะกร้าหน้ารถมอเตอร์ไซค์ให้ลูก และผลักลูกให้เดินเข้ามาในบ้านพักฯ และเธอก็รีบขับรถมอเตอร์ไซค์หนีไป เจ้าหน้าที่พยายามขับรถตามแต่ก็ตามไม่ทัน

 

เด็กหญิง 2 ขวบ
ภาพจาก

 

เด็กหญิงวัย 2 ขวบ มีจดหมายของผู้เป็นแม่ติดตัวมาด้วย ในจดหมายมีใจความว่า ยกลูกให้ สาเหตุเพราะมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง สามีใหม่ไม่ยอมรับ และไม่อยากเลี้ยงเพราะลูกหน้าตาเหมือนสามีเก่าที่เลิกกันไป

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา นางชญาณ์พิมพ์ ชินปิติวงษ์ เป็นผู้อาสารับเลี้ยงเด็กหญิงคนนี้ เธอเปิดใจว่า หลังจากเห็นข่าวเด็กหญิงถูกทิ้งแล้ว ตนคิดอยู่  2 วัน ก่อนจะตั้งใจเดินทางมาทำเรื่องขอรับเลี้ยงเด็กด้วยตัวเอง ซึ่งตนตั้งใจจะเลี้ยงดูให้ดีเหมือนลูก และจะให้ใช้ชีวิตในสังคมได้ตามปกติ พร้อมทั้งให้ได้รับการศึกษาอย่างดีที่สุด

 

 

ตามปกติแล้ว 2 ปี คุณชญาณ์พิมพ์จะรับลูกบุญธรรม 1 คน เธอเป็นประธานมูลนิธิบ้านสุขใจ จังหวัดนครสวรรค์ และมีลูกบุญธรรมในมูลนิธิฯนี้ถึง 15 คน คนโตเรียนจบ ม.6 และออกไปทำงานแล้ว ส่วนลูกบุญธรรมคนที่ 2 เป็นนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย

ซีเคร็ตขอชื่นชมและอนุโมทนาในความรักและความเมตตาของคุณชญาณ์พิมพ์ ชินปิติวงษ์ที่มีต่อน้องค่ะ

 

ที่มาและภาพ : 

www.amarintv.com

www.amarintv.com


บทความน่าสนใจ

นิทานพื้นบ้านของชนเผ่าลาหู่ “เด็กกำพร้ากับงูเหลือม”

แมกกี ดอยน์ ทิ้งชีวิตคนเมือง ออกไปลุยช่วยเหลือเด็กกำพร้าในเนปาลเพียงลำพัง

กำไรจากเรื่องร้าย ๆ นิทานธรรมสะกิดใจ โดย พระมหาวีระพันธ์ ชุติปัญโญ

จอน บอง โจวี ร็อคสตาร์ใจบุญขวัญใจแฟนเพลงตลอดกาล

คุณแม่ลูกสามทิ้งงานเงินดี หันมาอุทิศตนช่วยเหยื่อการค้ามนุษย์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.