เรือปันสุข

คณะสงฆ์วัดลาดเป้งพาย “เรือปันสุข” แจกสิ่งของผู้เดือดร้อนถึงบ้าน

คณะสงฆ์วัดลาดเป้งพาย “เรือปันสุข” แจกสิ่งของผู้เดือดร้อนถึงบ้าน

“เรือปันสุข” เป็นแนวคิดของ พระครูพิศาลสมุทรกิจ เจ้าอาวาสวัดลาดเป้ง ต.นางตะเคียน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ที่จะช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยการนำข้าวสาร อาหารแห้ง ซึ่งได้รับจากการบิณฑบาตร และการบริจาคจากญาติโยม ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองสุนัขหอน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

 

เรือปันสุข

 

 

ดังนั้นจึงมอบหมายให้ พระครูปลัดพรเทพ ปัญญาวโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสและเลขานุการ นำทีมผู้ช่วยเจ้าอาวาสอีก 2 รูป ได้แก่ พระครูปลัดธนกรจันทสุวัณโณ , พระสมุห์เอกชัย อัคคะธัมโม พร้อมคณะสงฆ์วัดลาดเป้งรวม 5 รูป นำข้าวสารอาหารแห้งลงเรือล่องไปในคลองสุนัขหอนเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาศัยอยู่สองฝั่งคลอง สนองพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก คณะสงฆ์จึงพายเรือฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวไปตามคลองเป็นระยะทางไป-กลับเกือบ 10 กิโลเมตร ญาติโยมที่ลงมารับสิ่งของส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นและอิ่มเอมใจ

 

เรือปันสุข

เรือปันสุข

 

พระครูปลัดพรเทพ ปัญญาวโร บอกว่า ที่ผ่านมาญาติโยมมาทำบุญที่วัดและใส่บาตรพระทางน้ำ ถือว่าคนได้ช่วยวัด แต่เมื่อถึงวิกฤติชาวบ้านเดือดร้อน เจ้าอาวาสวัดลาดเป้งมีนโยบายช่วยเหลือประชาชน คณะสงฆ์จึงนำเรือขนสิ่งของล่องเรือแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุบ้านอยู่ริมคลองต้องสัญจรทางเรือไม่คล่องตัวที่จะออกมาจับจ่ายซื้อสินค้า ดังนั้นวัดจึงได้รวบรวมปัจจัยเงินพระส่วนหนึ่ง และญาติโยมบริจาคอีกส่วนหนึ่ง จัดหาสิ่งของลงเรือออกมาช่วยเหลือประชาชนยามเดือดร้อน เป็นการเสริฟความสุขถึงบ้าน และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนตระหนักถึงอันตรายไวรัสโควิด-19 และขอให้พระคุ้มครองให้ทุกคนพ้นโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก พระครูปลัดพรเทพ ปญฺญาวโร วัดลาดเป้ง, NationTV

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

โรงทานเดลิเวอรี่! วัดพนัญเชิงวรวิหารปรุงอาหารแจกญาติโยมถึงบ้าน

น้ำใจจากพี่น้องชาวดอยสู่ชาวเมือง นำผักผลไม้ 1,000 ชุด ถวายวัดตั้งโรงทาน

ญาติไม่มีเงินจัดงานศพ จึงนำศพเข้า “โครงการเผา สวด ฟรี” วัดไผ่ล้อม

หนุ่มนักท่องเที่ยวรัสเซียตกค้าง ขออาศัยวัด สอนภาษาเณรแลกข้าวกิน


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.