ทีมหมูป่า

“อดทนเจ็บแต่จบ” ข้อคิดดี ๆ สู้โควิด-19 จากกรณีทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง

อดทนเจ็บแต่จบ ข้อคิดดี ๆ สู้โควิด-19 จากกรณี ทีมหมูป่า ติดถ้ำหลวง

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เพจ Lampang24hrs – Page ได้นำเสนอข้อคิดที่ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรืออดีตผู้ว่าฯเชียงรายที่สามารถวางแผนจนสามารถช่วยเหลือ ทีมหมูป่า ออกมาจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ ตอนนี้ท่านได้ย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการอยู่ที่จังหวัดลำปางแล้ว ซึงท่านได้กล่าวขึ้นในขณะที่กำลังปฏิบัติงานลงพื้นที่ว่า

 

 ทีมหมูป่า

 

ก่อนที่จะนอนหลับในคืนนี้ และทุก ๆ คืน ต่อ ๆ ไป…ผมอยากจะให้ทุก ๆ คนนึกถึง 13 หมูป่า ที่ติดถ้ำ 17 วันสุดมืดมิด ทั้งชีวิต ไร้หนทาง วันที่ปราศจากน้ำกินดี ๆ ไม่มีมาม่าให้ต้ม ไม่มีไฟ ไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีอะไรให้ดู ไม่มีแสงส่องสว่าง มีแต่ความมืด และความหวาดกลัวหวาดระแวง ความหิวโหย ความทรมาน อดจนลำไส้บิด ผอมไร้เรี่ยวแรง เวลาฆ่าพวกเขาได้ตลอด ขณะที่น้ำจะสูงขึ้นฆ่าชีวิตได้ทุกนาที ทุก ๆ นาที มีเสียงร้องไห้ของเพื่อน ของน้อง ของพี่

ผมถามกลับกันว่า วันนี้คุณจะหยุดอยู่บ้านเพียง 14 วัน มีทั้งของกิน มีทั้งไฟฟ้า มีทั้งอินเตอร์เน็ต มีทั้งพัดลม มีทั้งผ้าห่ม มีทั้งหมอน มีทั้งคนรัก มีทั้งคนกอด มีทุก ๆ อย่างที่จะทำให้คุณไม่ลำบาก คุณหยุดให้ประเทศไทยได้ไหม

ขอให้ทุกคน อดทนเจ็บแต่จบ เราจะผ่านมันไปโดยเร็ว ครับ ”

 

ทีมหมูป่า

 

ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์เป็นข้าราชการที่ทำงานอย่างมุ่งมั่นและทุ่มเท ท่านลงพื้นที่และดูแลความปลอดภัยให้กับชาวลำปางจนตอนนี้จังหวัดลำปางยังไม่พบว่ามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ตอนนี้มีสถานการณ์ไฟป่าด้วย ท่านผู้ว่าฯก็ลงพื้นที่บัญชาการด้วยตัวเอง

ยังจำเหตุการณ์ในวันนั้นกันได้หรือไม่ ทีมหมูป่าลำบากอย่างไรในขณะที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง การมองคนที่ลำบากกว่าเรา อาจทำให้เรามีกำลังใจที่จะสู้กับปัญหาที่กำลังเผชิญ ขอให้มองกรณีของทีมหมูป่าเป็นกำลังใจที่จะต่อสู้กับสถานการณ์นี้ต่อไปค่ะ

 

ที่มา :  www.facebook.com/pg/Lampang24hrs.Page

ภาพ : www.facebook.com/เทศบาลนครลำปาง เว็บเพจ

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ 

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดีทุ่มสุดตัวทั้งบริจาคและเป็นสะพานบุญ ส่งชุด PPE ถึงมือแพทย์สู้โควิด-19 

ลูกสาว Chris Cornell บริจาคเงินจากการจำหน่ายเพลงคัฟเวอร์ที่ร่วมร้องกับพ่อให้การกุศล

น้องแบงค์ ผู้ป่วยสมองตาย ญาติบริจาคอวัยวะ ช่วยต่อลมหายใจ 5 ชีวิต

น้ำใจในยามยาก อดีตผู้ป่วยโควิด-19 บริจาคพลาสมา เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนผู้ป่วย

คนดังโคราชเสนอโรงแรมให้รัฐเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสู้โควิด-19

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.