เด็กน้อยฟื้นจากความตาย

ปาฏิหาริย์ที่เป็นจริง เด็กน้อยฟื้นจากความตาย ทั้งที่หมดลมหายใจไปนานแล้ว

การฟื้นคืนชีวิตเป็นปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นจริง และไม่อาจหาข้อพิสูจน์ใดๆ ได้มากไปกว่าจะยกให้เเป็นความมหัศจรรย์ที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ เด็กน้อยฟื้นจากความตาย

เดือนธันวาคม ปี ค.ศ.2005 ณ ประเทศอังกฤษ ขณะที่ จอห์น และ คาเรน แลนเดอร์ (John & Karen Lander) กําลังซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้าน พวกเขาสังเกตเห็นลูกชายวัย 2 สัปดาห์ตัวซีดขาวและหนาวสั่น จึงรีบโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลเป็นการด่วน หนูน้อย วู้ดดี้ แลนเดอร์ (Woody Lander) ถูกนําตัวส่งโรงพยาบาล ลีดส์เจเนอรัล (Leeds General Infirmary) ในทันที แต่หลังจากไปถึงโรงพยาบาลได้ไม่นาน หนูน้อยก็หยุดหายใจ…

แพทย์พยายามช่วยเหลือหนูน้อยวู้ดดี้อย่างสุดความสามารถเป็นเวลานานถึง 30 นาที แตไม่เป็นผล วู้ดดี้ยังคงนอนแน่นิ่งเช่นเดิม แพทย์จึงตัดสินใจบอกเรื่องเศร้าสลดนี้แก่ผู้เป็นพ่อแม่

นายแลนเดอร์ผู้เป็นพ่อเปิดเผยว่า ตลอดเวลา 30 นาทีของการรอคอยนั้นเป็นช่วงเวลาที่ทรมานมาก มันยาวนานราวกับไม่มีวันจะสิ้นสุด พอหมอออกมาจากห้องฉุกเฉิน คําพูดที่ออกจากปากของหมอมีเพียง “หมอทําดีที่สุดแล้ว” จากนั้นพยาบาลก็ค่อยๆดึงท่อออกซิเจนออกจากปากของวู้ดดี้ และมอบหนูน้อยคืนสู่อ้อมแขนของพ่อและแม่ที่หัวใจแทบสลายด้วยความโศกเศร้า เพื่อให้ทั้งสองจูบลาลูกชายคนแรกของพวกเขาเป็นครั้งสุดท้าย

แต่แล้ว…ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น มีเสียงไอจากร่างเล็กๆ และตัวของหนูน้อยเริ่มเคลื่อนไหว

นางพยาบาลฉวยตัวหนูน้อยกลับคืนมาทันที แล้วรีบต่อสายเครื่องช่วยชีวิตเพื่อช่วยให้หัวใจของเขากลับมาทํางานอีกครั้ง ไม่น่าเชื่อเลยว่าวู้ดดี้จะฟื้นขึ้นมาได้ เป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่สร้างความตื่นเต้นระคนประหลาดใจแก่พ่อและแม่ และทําให้พวกเขายิ้มทั้งน้ําตา

ไม่มีใครสามารถอธิบายถึงเหตุการณ์มหัศจรรย์ในครั้งนี้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น หรืออะไรที่ทําให้หนูน้อยฟื้นขึ้นมาอีกครั้งหลังจากที่หัวใจหยุดเต้นและขาดออกซิเจนไปเลี้ยงสมองเป็นเวลานาน แต่สมองของเขากลับอยู่ในสภาพปกติ ไม่เกิดผลกระทบใดๆทั้งสิ้น!

นายแพทย์ไมค์ แบล็กเบิร์น (Dr.Mike Blackburn) แพทย์กุมารเวชศาสตร์ที่เชี่ยวชาญทางด้านโรคหัวใจ หนึ่งในทีมผู้รักษากล่าวว่า “วู้ดดี้เป็นกรณียกเว้นจริงๆ”

นายแลนเดอร์กล่าวเสริมว่า หมอต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยมีเหตุการณ์ฟื้นจากความตายหลังจากหมดลมหายใจไปแล้ว 30 นาทีเช่นนี้มาก่อน เหตุการณ์นี้จึงเป็นเรื่องมหัศจรรย์ ซึ่งแม้แต่ตัวเขาและภรรยาก็แทบไม่อยากจะเชื่อ!

เนื่องจากสภาพร่างกายของวู้ดดี้แข็งแรงพอที่จะได้รับการผ่าตัด แพทย์จึงตัดสินใจผ่าตัดเส้นเลือดใหญ่ซึ่งอุดตันและเป็นสาเหตุทําให้หัวใจวาย ต่อจากนั้นประมาณ 3 สัปดาห์  วู้ดดี้ก็ได้รับอนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านได้

ขณะนี้หนูน้อยเติบโตขึ้นเป็นหนุ่มน้อยแล้ว มีสุขภาพแข็งแรงเและอารมณ์ดี มีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใส ราวกับว่าเหตุการณ์ร้ายๆไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว นายแลนเดอร์ได้วิ่งเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตรในโครงการวิ่งการกุศล Run for All ของ เจน ทอมลินสัน (Jane Tomlinson) ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกองทุนนี้ขึ้นมา ทั้งนี้เพื่อแสดงความขอบคุณโรงพยาบาล ลีดส์เจเนอรัล ที่ได้ช่วยชีวิตลูกชายของเขาไว้ นอกจากนั้นเขายังไดัก่อตั้งกองทุนศัลยกรรมหัวใจสําหรับเด็กๆ ให้แก่โรงพยาบาลนี้อีกด้วย

 

ที่มา  นิตยสาร Secret

เรื่อง  October

ภาพ  dailymail.co.uk

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.